logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันเท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต่างกับแก๊สทางเดียวครับ  (อ่าน 4840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Obama
Newbie
*
กระทู้: 9


« เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 06:26:59 PM »

พอดีจูนแก๊สใหม่เองครับ เลยสงสัยค่าบางอย่าง รบกวนสอบถามเป็นข้อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

ใช้หม้อต้ม magic gold III, หัวฉีด magic jet, ทำแก๊สสองทาง, กล่องตัดปั๊มติ๊ก, รถ toyota newvios ครับ

1. แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต้อง set ต่างจากแก๊สทางเดียวครับ

2. ถ้าปรับแรงดันสูงๆ รถจะอืด หรือว่าจะลื่นไหลดีครับ

3. ที่ tab Gas panel ตรงส่วนของ เซ็นเซอร์แรงดัน ต้องเลือกเป็น 250 KPA หรือ 400 KPA ครับ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์แก๊สตัวไหนครับ

4. ที่ tab สวิทซ์ ตรง "หน่วงเวลาที่ละลูกสูบ" ต้องใส่ค่าหรือไม่ครับ กรณีติดกล่องตัดปั๊มติ๊ก

5. ที่ tab การปรับตั้ง มีค่า การแก้ค่า 1.90 ms ค่านี้สูงเกินไปหรือเปล่าครับ มีผลยังไงบ้างครับ
ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

6. กรอบเขียว ด้านล่างขวา คือค่าของอะไร ปรกติต้องได้ค่าเท่าไหร่ครับ




ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 10:15:41 PM »

พอดีจูนแก๊สใหม่เองครับ เลยสงสัยค่าบางอย่าง รบกวนสอบถามเป็นข้อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

ใช้หม้อต้ม magic gold III, หัวฉีด magic jet, ทำแก๊สสองทาง, กล่องตัดปั๊มติ๊ก, รถ toyota newvios ครับ

1. แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต้อง set ต่างจากแก๊สทางเดียวครับ



ตั้งค่าเหมือนกัน  ตั้งแรงดัน ประมาณ  130 kpa.ครับ



2. ถ้าปรับแรงดันสูงๆ รถจะอืด หรือว่าจะลื่นไหลดีครับ


ตั้งสูงๆ จะวิ่งดีกว่า ครับ


3. ที่ tab Gas panel ตรงส่วนของ เซ็นเซอร์แรงดัน ต้องเลือกเป็น 250 KPA หรือ 400 KPA ครับ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์แก๊สตัวไหนครับ




ตัวนี้ ขึ้นอยู่กับ ชนิด map sensor
การเช็ค ประเภท  กดคันเร่งสุด ค่า vaccum จะขึ้นสูงสุด ประมาณ 100
เดินเบาจะอยู่ ประมาณ 30



4. ที่ tab สวิทซ์ ตรง "หน่วงเวลาที่ละลูกสูบ" ต้องใส่ค่าหรือไม่ครับ กรณีติดกล่องตัดปั๊มติ๊ก




ไม่จำเป็นต้องใส่ค่าครับ





5. ที่ tab การปรับตั้ง มีค่า การแก้ค่า 1.90 ms ค่านี้สูงเกินไปหรือเปล่าครับ มีผลยังไงบ้างครับ
ต้องจูนใหม่หรือเปล่า



ค่า ตัวคูณที่โปรแกรมคำนวนได้

ค่านี้สูงเกินไป

สาเหตุที่สูง
รางหัวฉีดเริ่มเสื่อมสภาพ
หัวเทียน เสื่อม สภาพ
รูหัวฉีด ไม่เหมาะสม



6. กรอบเขียว ด้านล่างขวา คือค่าของอะไร ปรกติต้องได้ค่าเท่าไหร่ครับ


ปกติ ประมาณ 1 ต้น หรือ ต่ำ กว่า 1  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Obama
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 05:12:51 PM »

ผมลองจูนและเก็บค่าน้ำมัน กับ แก๊สใหม่ ปรากฏว่า ค่า "การแก้ค่า" ได้เกิน 2 ms อีกครับ

แบบนี้ต้องแก้ไขยังไงครับ

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาครับ

- ค่าที่เยอะๆนี้ ทำให้กินแก๊สหรือเปล่าครับ

- รางหัวฉีดซ่อมได้หรือไม่ครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ถ้าเปลี่ยนของอะไรดี ราคาเท่าไหร่ครับ

- แก้ไขรางหัวฉีดอย่างเดียว แต่หัวฉีดยังใช้ได้อยู่ ใช่หรือเปล่าครับ

- ถ้ารูหัวฉีด ไม่เหมาะสม แก้ไขยังไงครับ

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 05:55:04 PM »

รางหัวฉีด ต้องสอบถามทางร้านติดตั้งดูครับ  ว่า รับซ่อม หรือไม่  ส่วนทางร้านไม่รับซ่อม  จะเปลี่ยนใหม่ อย่างเดียวครับ

เช็ค รางแล้วค่อยดูอย่างอื่นต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084