logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ  (อ่าน 4043 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MooBkk
Newbie
*
กระทู้: 11


« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 03:51:35 PM »

คือผมติดแก๊สจากที่อื่น แต่เห็นช่างเจตอบคำถามเคลียในหลายเวปครับ
จึงมาสอบถามที่นี้เพื่อจะได้สะดวกกับช่างเจ
คือผมติดแก๊สของERมาได้ราวๆ2ปีนิดๆ เกิดอาการรอบสวิงตอนสตาทรถ
ประมาณว่ามีคนเบินเครื่อง2ครั้ง บืนๆ แล้วรอบก็นิ่งครับ และค่อยๆลดลง
พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส ช่วงชลอความเร็ว จะมีรอบตกมาเหลือ550-600รอบ เครื่องสั่นมาก
จึงนำรถไปที่อู่ติดตั้ง อู่ทำการเชคและ ล้างลิ้นผีเสื้อแต่ไม่ได้ถอดออกมาล้างนะครับ
เอาโซแนคฉีดแล้วเอาผ้าเชคๆครับ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ผม
และเชคแก๊สอีกที บอกหัวฉีดแก๊สเสื่อม จะให้ผมจ่ายเกือบ6พันเลยบอกว่าเชคกับอู่ตลอดช่วยหน่อย
เค้าเลยบอกจะเคลมให้แบบไม่ลงชื่อลูกค้าครับ เลยได้หัวฉีดIPLUSใหม่มา

คือทั้งหมดที่เล่า หลังจากออกจากอู่ ใช้งานมันกลับมาปรกติได้2วันครับ
พอวันนี้เริ่มมีอาการแบบเดิมอีกแล้ว อยากให้ช่างเจช่วยวิเคราะห์ให้ด้วย
เผื่อจะได้คุยกับที่อู่ให้เขาเชคตรงจุดอื่นๆด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MooBkk
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 04:30:01 PM »

เพิ่มเติมอาการ ตอนเช้า สตาทอุ่นเครื่องพอตัดแก๊สที่ 45องสา
ก็เร่งเครื่องให้ตัดโดยยังอยู่เกียร์P ครับ
รอบตกเล็กน้อยครับและอาการเครื่องสั่นตามมา
พอเครื่องเริ่มร้อนจะสั่นน้อยลงครับ
ก่อนหน้านี้ เคยตั้งวาล์วไปแล้วตอน45000โลตอนนี้72000โลครับ
ช่างเจคิดว่าใช่วาล์วยันหรือปล่าว รถยนต์รุ่น Honda Jazz 2010ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 05:43:16 PM »

วาล์ว ยัน ก็มีส่วน ทำให้เกิดอาการนี้ครับ

ขั้นแรก ลองนำรถไป ปรับตั้งวาล์ว ดูก่อนครับ


หลังจาก ปรับตั้งวาล์วแล้ว ถ้าอาการ ยังเหมือนเดิม

อาการนี้

มี ปัญหา จาก เรื่อง หม้อต้ม ยังต้มแก๊ส ให้ร้อนได้ไม่ดี พอ ทำให้เวลา ตัดเป็นแก๊ส แล้ว ส่วนผสม หนา ทำให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิง มากเกินไป  ทำให้เกิดการ สำลัก หรือ แรงตก แล้วทำให้เกิดอาการ สั่น


พอ เครื่องยนต์ ร้อน และ หม้อต้ม ร้อนได้ที่่  แก๊ส ร้อนดีแล้ว  อาการ สั้่น ก็จะน้อยลง มาปกติ เนื่องจาก ส่วนผสม กลับมาปกติ เหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
MooBkk
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 06:18:03 PM »

เดียวหาเวลาไปเข้า0ตั้งวาล์วก่อน
ถ้าอาการยังเ้หมือนเดิม จะสอบถามเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 06:31:54 PM »

หรือ  ปัญหาของ  หม้อต้ม อีกอย่างคือ   ตอนยังร้อนไม่สูง  แรงดันแก๊ส   ต่างไปจากเดิม


พอเริ่ม ร้อนแรงดันก็กลับมา  ปกติ   ตรงนี้ ก็มีส่วนทำให้ สั่น  ผิดปกติ ได้เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
MooBkk
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 06:40:31 PM »

ผมโทรหาช่างที่อู่ เขาแนะนำเปลี่ยนกรองอากาศและลองวิ่งน้ำมันดูก่อน
ซึ้งวันนี้ทั้งวัน วิ่งประมาณเกือบร้อยโล หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้ว
ลองวิ่งน้ำมันไม่มีอาการใดๆครับ
หรือวาล์วเริ่มยันแต่ยังน้อยอยู่วิ่งน้ำมันอาการเลยไม่แสดงก็ไม่ทราบ
ยังไงเดียวผมลองวิ่งน้ำมันสักอาทิตย์ หรือช่างเจแนะนำยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 07:57:04 PM »

ระบบแก๊ส   กับ  เครื่องยนต์ บล๊อกนี้  หากมีปัญหา ผิดปกติ   เบาสั่น ตอนเช้า  หรือ  จอดนาน ตัดแก๊ส  แล้ว สั่นวูบ   กระตุก  ดับ

ปัญหา เกิดจาก

1. วาล์วยัน
2. หม้อต้ม มีปัญหา
3. หัวฉีดมีปัญหา

หลักๆ ประมาณนี้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
MooBkk
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:18:51 AM »

สอบถามอีกสักเรื่องครับ
คือหลังจากเอาไปตั้งวาล์วแล้ว เรื่องรอบสวิงตอนสตาทหายจริงครับ
ก็เลยลองอัดรถเมื่อวันอาทิตย์บนทางด่วนตอนเช้ามืด
แก๊สวิ่งได้แค่180แช่นานมาก พอกดน้ำมันขึ้น190กล่องตัด
ก็ชลอความเร็วลงทางด่วนวกรถกลับบ้าน

คือแต่ก่อนตอนติดแก๊สใหม่ๆ วิ่งได้ถึงกล่องตัดเท่ากัน อาจจะถึงช้ากว่าน้ำมันแต่ถึงก็โอเคครับ
แต่ตอนนี้มันไม่ถึง หรือหลังจากเปลี่ยนหัวฉีด ช่างไม่ได้วิ่งจูนก็ไม่ทราบครับ
แต่ติดOBDก็น่าจะปรับให้ใกล้เคียงน้ำมันจริงหรือปล่าว
หรือผมควรกลับไปให้อู่จูนให้ใหม่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:47:46 PM »

ลองนำรถไปให้ ทางร้าน  วิ่งปรับจูนใหม่ อีกครั้ง ลองดูครับ


ปกติ  วิ่งแก๊ส  กับ น้ำมัน หาก ไม่มีอะไร ผิดปกติ  ความเร็วปลาย ทำได้เท่ากัน ครับ


แก๊ส  ช่วงปลาย  อาจ  หนา  หรือ  บางไป ก็ได้ ทำให้  เครื่องยนต์ กำลัง ตก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084