logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตัดปั้มติ๊กครับ  (อ่าน 12694 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 02:33:56 PM »

เรื่องค่า map กลับไปเมืองไทย เดี่ยวแนะนำให้ครับ  พอดีใช้ มือถือ  ไม่สะดวกพิมพ์ยาวครับ


เพิ่มเติม  ลองหาอ่านในเว็บผมดูก่อนได้ครับ



เสริจ  คำว่า     ปรับจูนแก๊ส   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
SS1
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 10:30:28 AM »

ขอบคุณครับ ช่างเจ ผมถามเรื่อง ค่า injection time ด้วยครับ
ว่าค่าดังกล่าวในกรรีของน้ำมัน กับ แก๊ส ควรจะต่างกันหรือเท่าๆกันครับ
เพราะรถผมในกรณี load ต่ำคือปิดแอร์รอบเครื่องเบา ค่า injection time ของ
แก๊สอยู่ที่ 4.3 ms แต่ของน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 2.7ms แบบนี้ถือว่า
เปนปกติหรือไม่ครับ ละถ้าไม่ปกติควรปรับแก้ตรงไหน เพราะผมลองอ่านตามเว็บ
บางคนบอกว่าถ้า injection time ของแก๊สนานกว่าของน้ำมัน คือ เราจูนแก๊สบางเกินไป
แต่พอผมดูที่กราฟ แก๊ส กับ น้ำมัน ก็เห็นเส้นทั้งสองใกล้เคียงกันดีครับ ถึง
แม้จะไม่ทับกันสนิทก็ตาม คือผมกลัวเครื่องร้อนมากไป ถ้าจูนแก๊สบางไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 02:28:10 PM »

การปรับจูนแก๊สให้สังเกต  เวลาของหัวฉีด น้ำมันเป็นหลัก   เทียบตอนเป็น น้ำมัน กับตอนเป็นแก๊ส   เวลาหัวฉีด น้ำมัน ต้องคงค่าเดิม


ค่าเวลา ของหัวฉีดแก๊ส  ไม่ต้องสนใจ ครับ    หลักๆ ให้ได้ตรงจุดนี้ก่อน  หาก เวลาของหัวฉีดแก๊ส มากผิดปกติ  เกินไป จะส่งผล ให้เห็นเรื่อง การวิ่ง อัตราเร่งด้อยลง ตรงนั้น ค่อยสังเกต อีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
SS1
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:35:58 AM »

แสดงว่าให้ผมลองตรวจสอบในหลายๆโหลดใช่ไหมครับ โดยจดค่า injection time เฉพาะของ petrol เท่านั้น
โดยแยกเปน 2 กรณี คือ 1.ใช้งานน้ำมัน 2.ใช้งานด้วยแก๊ส แล้วกับปรับโหลดไปเรื่อยๆ เช่น ขับเร็วเปิดแอร์ ขับช้าปิดแอร์
อย่างนี้เป็นต้นใช่ไหมครับ เวลาของ injection time ในช่อง petrol ทั้งใน 2 กรณี คือ วิ่งด้วยน้ำมัน กับ วิ่งด้วยแก๊ส
ต้องเท่ากันใช่ไหมครับ
      และผมสงสัยว่าค่า injection time ในช่อง gass มันไม่ใช่ค่าเวลาที่หัวฉีดแก๊สใช้เหรอครับ เพราะตอนปรับเปนแก๊สหัวฉีดน้ำมัน
มันไม่ได้ทำงานจ่ายน้ำมัน และจะมีค่า injection time ของน้ำมันได้อย่างไรในขณะที่เราใช้แก๊สอยู่
     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SS1
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 11:00:42 AM »

ช่างเจครับ ผมสอบถามเรื่องปั้มติ๊กอีกนิดครับ ปั้มติ๊กของเฟียสต้าถ้าไม่ตัดแล้วเติมน้ำมันไว้
เกินครึ่งถังมันจะพังไหม และถ้าตัดแล้วมันจะทำให้หัวฉีดน้ำมันร้อนเกินไปหรือไม่ครับ
เพราะว่าตอนใช้แก๊สที่ปั้มติ๊กตัด ก็จะไม่มีการไหลเวียนของน้ำมันไปช่วยลดความร้อนในเครื่องยนตืเลย
พอดีผมไปอ่านเจอ ผลเสียของการตัดปั้มติ๊กทำให้หัวฉีดน้ำมันร้อน ยังไงรบกวนช่างเจ
อธิบายเรื่องนี้ให้หน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 11:21:22 AM »

กับ  feata ตัดกับไม่ตัด  ยังไม่มีผลเสีย  ผลดี  ออกมาชัดเจน  ครับ


แต่ที่ทางร้าน กับรุ่นนี้ จะตัดให้ครับ


เพิ่มเติม ลองหาข้อมูล เพื่อตัดสินใจ อีกทีครับ 


หรือ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ลองเสริจ เกี่ยวกับตัดปั้มในเว็บ ผมก็ได้ครับ  ผมมีข้อมูลเก่า อธิบายไว้ พอสมควร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
SS1
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 03:20:31 PM »

ขอบคุณครับ แล้วผมจะลองศึกษาด้วยตนเองดู แล้วรบกวนตอบเรื่องค่า injection time ที่ผมสอบถาม
ไปโพสต์ก่อนด้วยครับ ช่างเจ ว่าตกลงผมต้องเทสแบบที่ผมสอบถามไปหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 07:41:52 PM »

Injection time  กลับไปเมืองไทย เดี่ยวแนะนำให้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
SS1
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:48:42 PM »

ขอบคุณครับช่างเจ แล้วไว้ประมาณวันอังคาร หรือ พุธที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ จะเข้าไปรบกวน
ให้ช่วยเช็คนะครับ เพราะเท่าที่ผมลองสังเกตดูหลายสัปดา พบว่าค่า injection time ก็ยังไม่
ตรงกันครับ ไม่แน่ใจว่าผมเช็คผิดวิธีหรือไม่ ยังไงไว้ผมเข้าไปรบกวนให้ช่างเจ เช็คให้ผมในกรณี
load ต่างๆด้วยนะครับ และผมได้ข่าวมาว่า eurogas มีสติกเกอร์สวยๆแล้วใช่ไหมครับ
ผมขอเอามาติดรถสักอันนึงนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:50:14 PM »

ได้ครับ เรื่อง ปรับจูน  เดี่ยวแนะนำ ที่ร้านให้ ครับ

สติกเกอร์ มีของอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084