อาการ แบบนี้ ผมเคยเจอ มาแล้วครับ
เกิดการั่วซึม ที่ หัวฉีด แก๊ส แล้ว แก๊ส รั่ว ออกมาทาง ปลั๊กสายไฟ ของหัวฉีด แก๊ส แล้ว แก๊ส วิ่งตาม สายไฟ เข้ามายัง กล่อง ecu gas ที่อยู่ในห้องโดยสารครับผม
การเช็ค ต้อง ถอดขั้ว ปลั๊กสายไฟ หัวฉีดแก๊ส ออก แล้ว เช็ค ถึงเจอ ครับผม
แนวทางการซ่อม
เปลี่ยน หัวฉีดใหม่ ทั้งหมด 4 หัว เป็นของ brc เดิม
หรือ เปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่ ทั้ง 4 หัว ดัดแปลงใช้ของอื่นทดแทน
หรือ เปลี่ยน ใหม่ เฉพาะหัวที่รั่ว จะเป็นของใหม่ หรือ ของมือสองก็ได้ครับ
ช่วงนี้ แนะนำให้ ใช้ น้ำมันไปก่อน ดีกว่า ครับ จนกว่าจะซ่อมระบบเรียบร้อยแล้ว ค่อยกลับมาใช้ใหม่ ครับ
ขอบคุณครับที่ช่วยให้ความกระจ่างครับ อยากทราบวิธีการซ่อมดังกล่าว+ค่าใช้จ่ายด้วยครับ
1. ถ้าใช้หัวฉีด BRC 4 หัว ราคาเท่าไรครับ (ถ้าเกิดหัวฉีดเดิมบางหัว ไม่รั่ว รับ turn หรือเปล่าครับ)
2. ถ้าใช้รางหัวฉีดใหม่ทั้ง 4 หัว เป็นของอื่นแทน ทางร้านมียี่ห้อไหนที่จะใช้แทนกันได้ครับ ราคาเท่าไรครับ แล้วประสิทธิภาพหรือความทนทาน+การซ่อมต่อไปในอนาคต ยาก-ง่าย หรือไม่ครับ
สัปดาห์หน้า พอจะมีคิวว่างไหมครับ จะได้นำรถเข้าไปให้คุณเจช่วยดำเนินการครับ
(ปล. หากในไม่ช้านี้ หม้อต้มมีปัญหาอีก คำถามคือ)
1. BRC ซ่อมได้หรือไม่ และถ้าของใหม่ราคาเท่าไรครับ
2. ของอื่นที่แทนกันได้เป็นตัวไหนครับ ราคาเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ