logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ  (อ่าน 5243 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ton mtu
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 03:32:22 pm »

เวลาดูกราฟของรถแต่ล่ะคัน ใน กระทู้ เฉพาะที่เป็นเล้นน้ำมัน
1 บางคันเป็นเส้นตรงทำมุม45องศา ตลอด ยัก บาง นิดหน่อย
2 แต่บางคัน เป็นเส้นตรงทำมุม 45 องศา แล้ว มียักขึ้นไปอีกใน ช่วงสั้นทำมุมชันมากๆ แล้วจึงกับมา
เท่ากับทีแรก
สิ่งที่จะถาม รถที่ว่งเก็บค่าน้ำมัน ที่ดีควรเป็นอย่างไร ถึงจะทำให้จูนได้ดีที่สุด
ถ้าช่างที่จูนแก็ส เสร็จแล้ว ในระบบ sas จะทำการปรับแต่ง หรือจูนให้ตลอดเวลาใช้หรือไม่
แล้วที่ช่าง จูนเช็คกราฟ ตอนเช็ด 5000 โล หรือ 1 เดือน หลังติดตั้ง
ได้ทำการจูนใหม่หรือ ปรับต่างเพิ่มครับ
ปล ถามมากหน่อยเพราะมีเพื่อนๆกำลังจะติดแก็ซ ก็เลยอธิบายเขาไม่ถูก
เพราะบางคนที่ติดที่อื่นๆ ก็บอกว่าของเขาดี แต่เราต้องการจะเปรียบเทียบว่าของเรามี
อะไรที่ดีกว่า  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 05:24:53 pm »

1. ที่รถแต่ละคัน มีลักษณะเส้นกราฟที่ แปลกๆ  หรือ ตรงบ้าง  หยักบ้าง  เกิดจากลักษณะการเก็บเส้นกราฟที่ ไม่สมบูรณ์ หรือ ผิดวิธีครับ

ปกติ เส้นกราฟการฉีดของน้ำมัน หรือ map น้ำมัน จะเป็นเส้น ลักษณะ เกือบตรง  แล้วเป็นเส้น เฉียงๆ ขึ้นไป 45 องศา

แต่ ที่รถบางคัน มีหยักๆบ้าง หรือ มีเฉียงๆ บ้างเล็กน้อย อาจเกิดจาก สัญญาณการฉีดน้ำมันของรถยนต์บางรุ่น อาจมีสัญหาฉีด แบบสั้นๆ แฝงมาด้วย ทำให้การเก็บค่า ทำได้ไม่ละเอียดมากนั้น  ช่างปรับจูน จึงต้อง พยามบอกลักษณะการขับให้ลูกค้า เพื่อ กำหนด ย่านที่ต้องการ เพื่อ พล๊อตกราฟให้ได้ หรือ เก็บ map น้ำมันให้ได้ ดี่ที่สุด  สมบูรณ์ที่สุด ครับ

ตามภาพที่แนบครับ


* Untitled.jpg (16.43 KB, 700x466 - ดู 579 ครั้ง.)

* 1.jpg (107.5 KB, 700x393 - ดู 588 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 05:31:47 pm »

จากด้านบน ถ้า ในย่าน วิ่งเก็บค่า ย่าน  openloop  หรือย่าน ที่ต้องกดคันเร่ง เพื่อ เร่งความเร็วรถเพิ่มขึ้น จนสมบูรณ์ดีแล้ว

ช่างปรับจูน ก็จะให้ วิ่งด้วยแก๊สเพื่อ  เก็บค่า แก๊ส  จากนั้น  คำนวน  แล้วหลังจากนั้น ให้ s.a.s  ทำงานปรับจูนให้ตลอดต่อไป


ถ้าครั้งแรก ทำการ ปรับจูนสมบูรณ์ดีแล้ว ระบบ s.a.s ทำงานได้สมบูรณ์ ไม่มีปัญหา  เปิดระบบ s.a.s  ให้ลูกค้าใช้งานได้ปกติ  โปรแกรมไม่มีการ  ปรับจน โปรแกรมผิดเพี้้ยน  (ถ้าโปรแกรมปรับจูนย่าน s.a.s ผิดเพี้ยน  จะทำให้เวลาเร่ง จะมีอาการ กระตุก )  ระบบก็จะทำการ ปรับจูนอัตโนมัติ ให้ทั้งหมดตลอดไป

ย่านเดินเบา  ขับนิ่งๆ  ก็จะ ปรับจูนโดย ระบบ obd



การเช็คระยะ 1,000 km.   หรือ 1 เดือน ก็จะเป็นการ เช็ค แรงดันหม้อต้ม  กับ สังเกต การทำงานของโปรแกรม  s.a.s ทำงานได้ปกติหรือไม่  เส้นกราฟ  ช่วง  closeloop  เส้น น้ำมัน กับ แก๊ส  ทับกันดี หรือไม่   ถ้าทุกอย่าง สมบูรณ์ ก็ไม่มีการปรับจูนเพิ่มใดๆ  ครับ


ถือว่า ระบบทำงานสมบูรณ์ดีแล้ว   s.a.s  ทำงานได้ปกติ   obd ทำงานปกติ  ลูกค้า ใช้งาน ระยะยาวได้เลย  ไม่จำเป็นต้องมีการปรับจูนเพิ่มใดๆ ครับ

ต่อไป  ก็เช็ค ทุก   20,000 km.  หรือ ทุก  6  เดือน ต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Ton mtu
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 09:52:38 pm »

เยี่ยมจริงๆ ครับทุกอย่างตอบได้เข้าใจ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะ ไป บอกเพื่อน ว่า แก็สที่ผมติดมา
เวลาขับ เหมือน มีช่างจูน น่ังดูข้างๆด้วย
ด้วย ระบบ S A S และ OBD  อุ่นใจตลอดการใช้งาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 10:31:06 pm »

ระบบนี้ ผ่านการปรับปรุงมาตั้งแต่เปิดตัวใหม่

และทางทีมผู้นำเข้าที่ร่วมพัฒนาตัวโปรแกรมนี้ คุณภูวนาถ กรีนเพาเวอร์ออโต้แก๊ส
2 หมู่ 2 ซ.รัตนราช บางนาตราด กม.18 
ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


เพิ่งจัดอบรมล่าสุดไปเมื่อ สัปดาห์ก่อน หลังจาก อบรมเสร็จ ก็นำมาใช้งาน ปรับจูนตามขั้นตอน ที่ได้ออกแบบมา  ตัวโปรแกรมสามารถทำงานได้ตามที่ออกแบบไว้ได้ดี  ไม่มีปัญหาใดๆ  เลยนำมาแนะนำ เพื่อ  แจ้งวิธีการปรับจูนที่ถูกต้อง  เพื่อจะได้ใช้งานระบบแก๊ส  อย่างเต็มประสิทธิภาพ   สร้างความพึงพอใจ ให้ลูกค้าได้สูงสุด   และเป็นผลดี กับ ศูนย์ติดตั้งที่จะ ทำให้ การปรับจูนเสร็จสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาแอบแฝงเช่น  สิ้นเปลืองแก๊ส มากเกินไป  หรือ วิ่งไม่ดี ตามมาในภายหลังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Ton mtu
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 04:32:04 pm »

รถผมไปติดตั้ง เมื่อ 10 กย 2556 และเช็ค 1 เดือน วันที่ 19 ตค 56 ที่ผ่านมา

ไม่รู้ว่า ได้ติดตั้ง โปรแกรม ใหม่ล่าสุด  เวอร์ชั่น 1.09 นี้ หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 05:42:20 pm »

19 ต.ค. ช่วงนั้นเป็นตัวล่าสุดแล้วครับ

แต่มีเทคนิคการจูนล่าสุดเพิ่มขึ้นมา  นำมาตรวจเช็คอีกครั้งได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Ton mtu
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:48:16 pm »

ขอบคุณมากๆๆ อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084