logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ  (อ่าน 51368 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 06:48:05 pm »

ใช่ครับ ผมเห็นด้วยกับที่พี่เจบอกครับ
เท่าที่ผมหาอ่านๆมา มันมีข้อดีเด่นๆ คือไม่มีหม้อต้ม หมดเรื่องที่ต้องไปตัดต่อระบบของหม้อน้ำ บำรุงรักษาน้อย
แต่  สิ่งที่น่ากังวลก็มีอยู่สองสามข้อ
1.ระบบ LPI มีแรงดันในระบบค่อนข้างสูงกว่า LPG เยอะ ก็เลย เกิดความกังวลว่า หากเกิดอุบัติเหตุจะปลอดภัยแค่ไหน ปลอดภัยกว่า LPG ไหม
2.ระบการจ่ายเชื่อเพลิงแบบพ่นเป็นไอน้ำ(เสมือนน้ำมัน) แล้วอาศัยความร้อนจากอากาศรอบๆ ทำให้กลายเป็นไอ ผสมกับอากาศส่งเข้าห้องเผ้าไหม้ ซึ่งตรงนี้มีคนแย้งว่า ช่วงที่หัวฉีดแก๊สพ่นแก๊สที่เป็นสถานะของเหลวเป็นไอออกไปนั้น ช่วงนี้อุณหภูมิของแก๊สจะเย็นมากบวกกับไปดูดเอาความร้อนของอากาศรอบๆมาอีก ทำให้เกิดความแตกต่างของอุณหภูมิในห้องเผ่าไหม้ ต่างกันมาก ร้อนๆอยู่ ดันมีของเย็นจัดๆ ส่งไปเข้า ซ้ำๆ อาจส่งผลเกี่ยวกับเรื่องของเสื้่อสูบก็เป็นได้
3.เรื่องของระบบโดยรวม เนื่องจาก LPI ทำงานคล้ายๆ น้ำมัน ทำให้ถังแก๊สต้องมีปั๊ม และปั๊มต้องมีน้ำแก๊สคอยเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้การใช้แก๊สต้องระวังมากขึ้น  หรืออาจมีเสียงรบกวนได้
4.ราคาติดตั้งน่าจะแพง และที่สำคัญ ช่างที่ติดต้องชำนาญด้วย ไม่งั้นมีเงิบบบ
5.สรุป ติดระบบแบบปัจจุบันดีแล้วครับ เพราะผ่านการทดสอบ พัฒนามานานแล้ว ค่อนข้างเสถียร และสมบูณร์ แล้ว
ถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ปล.พี่เจ เสริมหรือแก้ไขได้นะครับ ผมก็อ่านๆมา เลยเอามาอัพเดทกันครับ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:08:49 pm »

Europegas ออกชุดแก๊สรุ่นใหม่ล่าสุดมาใหม่

กล่อง ECU GAS + Timming  advane อยู่ในกล่องเดียวกัน

กล่องจูน สามารถบอกค่า  แรงบิด  แรงม้าออกมาได้  (เสมือนวัดค่าแรงม้าบนแทนไดโน่วัดแรงม้า)

การปรับจูนแก๊ส  + การจูนไฟ Timming  advance จะแม่นยำ เครื่องยนต์ทำงานโหมดแก๊สให้สมรรถนะสูงสุด   โดยไม่ทำอันตรายให้กับเครื่องยนต์


(ปล. ที่ทางร้านไม่สนับสนุนการติดตั้ง Tap กับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้ lpg เนื่องจากว่า  การปรับองศาไฟจุดระเบิดทำได้น้อย และเมื่อปรับแล้ว ไม่มีเครื่องมือวัดใดที่จะบอกได้ว่า ไฟที่ ปรับให้แก่ หรือ advance ไป เท่าไหร่จึงจะพอดี ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ จึงเป็นการอาศัยความรู้สึก ของคนขับ คนจูน ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างอันตรายต่อเครื่องยนต์ได้)


แต่ ECU GAS EG dinamic  จะสามารถบอกค่า  แรงม้า  แรงบิด   ในย่านที่สูงสุดออกมา ทำให้เราปรับจูนแก๊ส  และไฟได้อย่างแม่นยำ  มีค่าสังเกต ในการปรับจูน  ทำให้ไม่เกิดความเสี่ยงตามมาครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9418.0


* Oscar 55 DYNAMIC.jpg (76.65 KB, 512x395 - ดู 1164 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:18:30 pm »



* 11.jpg (44.13 KB, 400x287 - ดู 1099 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:31:22 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:19:40 pm »

การอ่านค่า OBD อ่านค่าได้มากกว่ารุ่นเดิม บางค่ายอาจถอยห่างจากระบบ OBD แต่ Europegas  ต้นตำรับระบบ OBD กลับรุกต่อไปข้างหน้าต่อ ด้วยการนำเอา ประสิทธิภาพของระบบ OBD มาใช้งานให้ได้เต็มที่เพิ่มมากขึ้น    มากขึ้นจนกระทั่ง แปลงค่า เพื่อวัดแรงบิด  แรงม้า ออกมา โดยอิงสัญญาณที่ กล่อง ECU GAS วัดได้  กับ ค่า ที่อ่านได้จาก OBD มาประสานงานกัน  ทำให้ บอกค่ากับคนปรับจูน ให้ปรับจูนแก๊ส  และ ไฟองศาจุดระเบิด ให้เหมาะสม แม่นยำยิ่งขึ้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:25:05 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:20:07 pm »

การปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด  และการตั้งค่าให้ tap เริ่มทำงานในจังหวะใด  โหมดใด ก็ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:26:17 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:20:38 pm »

กราฟแสดงการอ่านค่าสัญญาณจาก เซ็นเซอร์ตำแหน่ง เพลาข้อเหวี่ยง  อ่านได้ทั้ง แบบ digital  sensor  และแบบ  inductive sensor

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:28:14 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:21:02 pm »

หน้าการออโต้จูน  และการจูนแก๊ส แบบเส้นน้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:28:50 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:21:30 pm »

การตั้งค่าให้ระบบ OBD ทำงาน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:29:13 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:21:58 pm »

สามารถสั่งตัดไม่ให้หัวฉีดน้ำมันทำงานได้  (ในจังหวะทำงานด้วยโหมดน้ำมัน )


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 10:30:05 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 08:32:28 am »

พี่เจครับ ตัวนี้(ECU GAS EG dinamic)ใหม่กว่า ตัว OBD S.A.S อีกหราครับ แงๆๆ ติดเร็วไปเดือนเดียวเอง ไม่งั้น ได้ลองของใหม่เลย
แล้วดีกว่ากันเยอะป่าวครับ  Sadddddd  T_T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:26:53 am »

กำลังอยู่ในช่วงทดสอบครับ

แต่ ประสิทธิภาพ ecu สูงขึ้นไปอีกครับ. Gas. + tap ในกล่องเดียวกัน

มีค่า load แรงบิด. แรงม้าให้ดูด้วย. โปรแกรมเมอร์พัฒนาโปรแกรม มีความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ได้ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:56:31 am »

load - test  อาศัยการประมวลค่าระหว่าง สัญญาณจาก OBD  และ สัญญาณที่อ่านได้จากระบบของอุปกรณ์แก๊ส  แปรค่าออกมาเป็น ค่า แรงบิด  แรงม้า เพื่อ การปรับจูนแก๊ส


ปฎิวัติการปรับจูนแก๊ส  แบบใหม่  ปกติ เราจะปรับจูนกันที่สัญญาณ input  คือ  จูนให้ค่าเวลาหัวฉีดน้ำมันเท่ากัน ทั้งตอนที่เป็น น้ำมันและตอนที่เป็นแก๊ส 


แต่ระบบใหม่ load  test  จะเป็นการปรับจูนแล้วสังเกตค่า  พลังงานที่เครื่องยนต์จ่ายออกมาได้  เทียบกัน ระหว่าง แรงบิดน้ำมัน  กับ  แรงบิดแก๊ส

แล้ว จูนส่วนผสมการจ่ายแก๊ส   และ จูนไฟ  timming  advance  เพื่อดูค่าแรงบิดให้ออกมาเท่ากับตอนที่เป็นน้ำมัน

การจูนลักษณะนี้หาก โปรแกรมพัฒนามาลักษณะนี้ไม่ได้  ก็จำเป็นต้อง ปรับจูนแก๊ส  และ ปรับจูน tap  กันบนแทนไดโน่อย่างเดียว ถึงจะทำได้ 

แต่ ระบบนี้ โปรแกรมเมอร์ พัฒนาแล้วให้ส่งค่าออกมาในรูปโปรแกรม  เพื่อให้ สามารถ ปรับจูนแก๊ส  และจูนไฟ tap  แล้วสังเกตค่าในโปรแกรมจูนแก๊สกันเลยครับ


จุดนี้ถือเป็นพัฒนาที่โปรแกรมเมอร์พัฒนาโปรแกรมทำมาได้ดีครับ


เดี่ยวผมกำลังจะทดสอบระบบนี้กับรถตัวเอง แล้วนำมารายงานผลเพิ่มเติม 

แต่ที่ยังไม่ตั้งกระทู้ใหม่ เพราะอยู่ในช่วงทดสอบครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 03:32:58 pm »

แจ่มเลยคับพี่เจ  รอผลทดสอบด้วยคนครับ ^^

น้องตี้อาจได้เปลี่ยนมาใช้ระบบนี้  คริคริ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bababoy_chat
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 04:23:33 pm »

แปลว่าของใกล้จะได้จำหน่ายแล้วช่ายมะครับ จะได้รอต่อไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
enjoynon
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 09:22:58 pm »

ของใหม่มันน่าใช้เสียจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084