logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการแก้ไข ติดตั้งระบบหัวฉีด fobos มา  (อ่าน 4944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bird
Newbie
*
กระทู้: 6


« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 03:39:17 PM »

ถ้าไม่ได้ติดตั้งที่นี่ ไม่ทราบดูให้ได้ไหม ถ้าแรงดันหม้อต้มมันสวิง ตามคลิปนี้ http://youtu.be/Dp-87AQlN3g
หรือแนะนำอย่างไร ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด
ตอนนี้ตั้งแรงดันสุ่มเอา1.190 เพราะมันไม่นี่งมากๆ จอดรถถ่ายวีดีโอปิดแอร์แล้วนะครับ ตอนแรกได้1350 อยู่เฉยๆก็ลงมาถึง1110 ปล่อยไว้ก็ขยับขึ้นไปที่1335  เลยไม่รู้จะตั้งไว้ที่เท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 07:25:34 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 05:02:58 PM »

ตัวหม้อต้มทำงานผิดปกติ   ให้ทางร้านติดตั้งเดิม  ปฏิบัติงานแก้ไข หรือ ปรับแต่งอาการหม้อต้ม ทำงานผิดปกติ ตามขั้นตอนตามลิงค์ที่แนบครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9330.0

หากทางร้านติดตั้งเดิม แจ้งว่าไม่สามารถทำให้ได้ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bird
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 05:35:12 PM »

ฉีดโซแน็กแล้ว ต้องเป่าแห้งไหม เหมือนมันลื่นมากใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 06:15:54 PM »

หล่อลื่นให้ลูกสูบเคลื่อนที่ให้สะดวก  ไม่ต้องเป่าแห้ง  ประกอบกลับได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bird
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 03:55:57 PM »

เปิดฝาหม้อน้ำมีฟองอากาศอีกแล้ว เซ็งเลย ต้องส่งเครมอีก
มันสีเงินพอได้กลับมาก็ต้องใส่อีก มีคำแนะนำไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 07:24:36 PM »

สอบถามจากทางผู้นำเข้ายี้ห้อแก๊สที่ติดตั้งมา ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bird
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:14:16 AM »

แก้ไขแล้วเปลี่ยนหม้อต้มเป็นตัวแรงโทมาat13 และต่อออกกรองออก2 เข้าแมพ ไปสองข้างของรางหัวฉีดเรียล1.5 เป็นตอนนี้แรงดันนิ่งดี แต่เข้าหน้าตารางเพื่อจูน มีปัญหาว่า
1.หน้าตาราง ติดเครื่องไม่เปิดแอร์ ดูเวลาน้ำมันกับแก๊ส เห็นว่าไม่เท่ากัน จึงลดค่าแก๊สลง5% เวลาแก๊สก็ยังไม่ลง ลดลงอีก5%เวลาแก๊สก็ยังไม่ลง ลดลงอีก5%เครื่องกระตุกเลย แก๊สน้อยมากเกินแต่ทำไมเวลาแก๊สก็ยังไม่ลง เพราะอะไรมีปัญหาครับ ทำไมเวลาหรือนาฬิกาแก๊สไม่ยอมลง
2.หม้อโทมาตัวใหม่ไม่ได้ปรับแก้แรงดัน ใส่แล้ววัดแรงดันได้1.33 ต้องปรับไหม ค่าในหน้าตารางอยู่ที่1.10-1.35
3.เคยเข้าไปจูนแก๊สเมื่อก่อนเขาให้วิ่งนำมันไปหาสักพักเพื่อล้างค่าเพื่อให้รถจำค่าน้ำมันใหม่  จึงสงสัยว่าการดูเวลาน้ำมันกับแก๊สกดสลับไปมาในเวลานี้เลยปุ๊บปั๊บเลย
ค่าเวลาน้ำมันจะแกว่งไหมเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน มันใช่ค่าตรงกับค่าจริงไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 09:18:41 AM โดย bird » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:57:48 AM »

toyota wish 2.0 ตัวนี้ หากใช้น้ำมัน ให้เวลาหัวฉีด น้ำมันเดินเบาค่าหนึ่ง


พอเป็นแก๊ส เวลาหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊ส  อาจ  มาก หรือ น้อยกว่า ค่าตอนที่เป็นน้ำมันก็ได้ไม่เป็นไร


เพราะรถยนต์ใช้งานแก๊สมานานๆ  เกิดการสึกหรอ  เกิดการเสื่อม ของsensor เครื่องยนต์   พอได้รับเชื้อเพลิงแก๊ส  เครื่องยนต์ อาจเดินเบา ราบเรียบ หรือ นิ่งดีกว่าน้ำมันก็ได้  ดังนั้นเวลาของหัวฉีดน้ำมัน ไม่จำเป็นต้อง เท่ากัน ตอนเป็นแก๊ส กับน้ำมันก็ได้


หากจะปรับจูนแบบเอาดีๆ  จริงๆ ให้อ่านค่า  short term  long term เอา  ค่าตัวนี้ จะบอกสภาวะค่าเชื้อเพลิงที่ดี ที่บอกได้ ว่า เชื้อเพลิงเพียงพอ หรือไม่เพียงพอ

การจูนแก๊ส โดยการสังเกต แต่ ค่าน้ำมัน อย่างเดียว เป็นทฤษฎีการจูนแก๊ส แบบ ดูค่า ตัวแปรเพียงค่าเดียว

ทั้งที่จริง ค่าเวลา เป็น เป็นตัวแปรเดียว จากหลายๆตัว เช่น

ความสดใหม่ ของรถยนต์
ความสมบูรณ์มากน้อยของเครื่องยนต์
รถยนต์บางรุ่นชอบน้ำมัน95 หรือชอบเชื้อเพลิงออกเทนสูงๆ เช่น wish  ยิ่งเจอแก๊ส ยิ่งชอบยิ่งเดินได้ดี กว่าน้ำมันเสียอีก ดังนั้นไม่แปลก ที่หากเป็นแก๊ส  เวลาหัวฉีดน้ำมัน อาจ  มากหรือน้อย กว่าน้ำมัน ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bird
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 05:45:08 PM »

อ่านมาแล้วสงสัย ค่าshortและ longควรอยู่เท่าไร  ค่าlong+14บางไปไหม ควรปรับจูนให้หนาขึ้นหรือไม่อย่างไร
ค่าshortมันไว ดูค่าlongได้ไหมและดูอย่างไรว่าเหมาะสม
และแรงดันอยู่ที่1.35มากไปไหม ควรปรับอะไรไหม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 06:11:24 PM โดย bird » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084