logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: City 2012 ตอนตัดน้ำมันเป็นgas มีอาการสะดุด  (อ่าน 6015 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 12:31:50 AM »

City 2012 ตอนตัดน้ำมันเป็นgas มีอาการสะดุด
หัวฉีด HANA ทอง , OSCAR-N OBD CAN จ่ายgas 2 ทาง
จะมีอาการ สะดุด เวลา ตัดจาก gas เป็นน้ำมัน ประมาณ ครึ่งวินาที เป็นบ่อยมาก เป็นเกือบทุกครั้ง บางครั้งไม่มีอาการ (แต่น้อยครั้ง) แต่ถ้าตัดจาก gas เป็นน้ำมัน ไม่มีอาการสะดุด และผมใช้สลับ gas น้ำมันบ่อยๆทุกครั้งผมจะดับเครื่องต้องสลับใช้น้ำมัน
แต่รถคันเก่า VIOS 2007 ใช้หัวฉีด HANA เงิน , OSCAR-N OBD CAN ก่อนขายไป ก็สลับ gas น้ำมันได้ ปกติ ไม่มีสะดุด
ผมต้องเข้าไปแก้ไขอะไร หรือเปล่าครับ คุณ J
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 09:39:11 AM »

แก้ไขการตั้งค่า  และปรับจูนใหม่ อาการน่าจะกลับมาปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 10:48:24 PM »

แล้วต้องแก้ไข ตั้งค่า ปรับจูน ยังไงครับ
หรือต้องเอารถ เข้าไป ปรับจูนที่ Jautogas แจ้งวัฒนะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 04:07:35 PM »

นำรถเข้ามาปรับจูนใหม่ที่ร้านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 09:16:48 AM »

วันนี้จะเอารถเข้าไป ปรับ จูน การตัด gas กับน้ำมัน นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 12:25:03 AM »

City 2012 หัวฉีด EUROPEGAS HANA ทอง , OSCAR-N OBD CAN จ่ายgas 2 ทาง
ผมขอรบกวนให้คุณ J ช่วยอธิบายการทำงาน การตัดน้ำมันเป็น lpg ว่าต้องรอค่าอะไรบ้าง ระบบ gas ถึงจะยอมตัดน้ำมันเป็น lpg เช่น อุณหภูมิ , จำนวน ก.ม. ฯลฯ และแบบตรงข้าม คือสลับ lpg เป็นน้ำมัน ระบบ gas ต้องรอค่าอะไรบ้าง ระบบ gas ถึงจะยอมสลับ lpg เป็นน้ำมัน ครับ และการสลับ lpg กับน้ำมันเกี่ยวกับการจูน gas หนาหรือบางไป ด้วยหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 07:58:30 AM »

1. เงื่อนไข จาก น้ำมันเป็นแก๊ส.  ปกติ ตั้ง.  อุณภูมิ.    รอบ.  หน่วงช่วงการเปลี่ยน

ที่ร้านตั้ง.  อุณภูมิ.   และ. หน่วงเวลา



2. เงื่อนไข จาก แก๊ส เป็นน้ำมัน

แก๊สหมด.  แรงดันตก. ตัดจากแก๊ส เป็นน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 01:19:37 PM »

ที่รถ City ผมมีอาการสะดุดตอนสลับ lpg กับน้ำมัน ได้เอารถเข้าไปจูน gas ใหม่ คนจูนgas อีกคน(คุณJไม่อยู่) ได้จูนgas ให้หนาขึ้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหา อาการสะดุดตอนสลับ lpg กับน้ำมัน เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ ผมถึงถามว่าการสลับน้ำมันเป็น lpg หรือสลับ lpg เป็นน้ำมันเกี่ยวอะไรกับจูนgas หนาหรือบางหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 01:53:14 PM »

เป็นการจูนที่ถูกต้องแล้วครับ

แก๊ส บาง แก๊ส หนา  มีผล ทำให้เกิด ความสมดุลระหว่าง  น้ำมันกับแก๊ส


หากแก๊สบาง  สลับเป็นน้ำมันแล้วหนา ก็ทำให้สะดุด


หากแแก๊ส หนา  สลับมาเป็นน้ำมัน แล้ว สมบูรณ์ ก็ทำให้สะดุด


สรุป   น้ำมัน  กับแก๊ส  ตัองสมดุลกัน จึงจะทำให้ไม่มีอาการสะดุดครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 01:34:56 AM »

City 2012 หัวฉีด EUROPEGAS HANA ทอง , OSCAR-N OBD CAN จ่ายgas 2 ทาง

หลังจากได้เอารถเข้าไปจูน gas ใหม่ คนจูนgas อีกคน(คุณJไม่อยู่) ได้จูนgasครั้งที่ 2 ทดลองใช้มาได้ 3 - 4 สัปดาห์
อาการสั่น อาการสะดุด ยังคงมีเหมือนเดิม หรืออาจสะดุดหนักกว่าเดิมในบางครั้ง นะครับ ส่วนใหญ่เป็นตอนรอบไม่ถึง 1000 rpm ครับ
ต้องเอาเข้าไปแก้ไข ปรับจูนอีก ใช่ไหมครับ คุณJ
ครั้งนี้ขอทราบ วิธีการปรับจูนด้วยนะครับ สอนได้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 10:21:10 AM »

อาการสั่น สะดุด ตอนจังหวะ ตัดจากน้ำมัน เป็นแก๊ส    หาก ปรับจูนแล้วไม่ดีขึ้น หรือไม่ หาย  ตัวหม้อต้มอาจปัญหา บกพร่องทำให้แรงดันไม่คงที่ ทำให้เวลา ปรับจูนดีแล้ว   แต่ พอไปใช้งาน แรงดันแกว่งอีก  จะเกิดกับหม้อต้ม magic gold ในบางลูก  เดี่ยวทางผม จะตรวจสอบ และแก้ไข ตัวหม้อต้มให้ใหม่ด้วยครับ

ก่อนนำรถเข้ามา รบกวนโทรหาผมเพื่อนัด เดี่ยวผมจะตรวจสอบให้ด้วยตนเองครับ

การปรับจูนเดี่ยวผมสอนให้ได้ครับ ขั้นตอนไม่ยากมาก  แต่ ส่วนมาก  หากอุปกรณ์ไม่มีปัญหา   จะปรับจูนแค่ครั้งเดียว และหลังจากนั้นไม่จำเป็นต้องปรับจูนใหม่ใดๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jneosun
Newbie
*
กระทู้: 26


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 04:16:58 PM »

ครับ คุณJ Thanks ครับ
ถ้าจะนำรถเข้าไป ปรับจูน แก้ไข ผมจะโทรไปนัดก่อนครับ
ขอรบกวนเรื่องการดูกราฟ ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 04:31:30 PM »

ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084