logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Honda New City การจูนน้ำมัน E85 กับชุดแก๊ส Europe  (อ่าน 15961 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 07:51:48 pm »

หลังจากช่างทำการจูนให้ใหม่แล้ว ผมทำการตรวจสอบกราฟแก๊สกับน้ำมัน E85 ผมออกมาเป็นดังรูปครับ ไม่ทราบว่าปกติหรือไม่ครับ


* E85_00.jpg (95.05 KB, 793x559 - ดู 842 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 07:55:06 pm »

ตรวจสอบค่า Short term พอดับเครื่อง สตาร์ทครั้งแรกจะเริ่มเป็น 0 ครับหลังจากนั้น ก็จะเริ่มเป็นบวก


* E85_01.jpg (98.03 KB, 791x572 - ดู 811 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 07:59:45 pm »

เมื่อทำการเปลี่ยนเป็นแก๊ส ค่า Short term ก็เริ่มเป็นบวกเพิ่มขึ้นครับ ผมลองทำการสวิทชืไปมาระหว่างแก๊สกับน้ำมัน ก็เรียบเนียนเป็นปกติครับ ช่างเจดูจากรายละเอียดแล้วคิดว่าเป็นอย่างไรครับ ปกติหรือไม่อย่างไรครับ แต่หลังจากทำการจูนใหม่แล้วแก๊สยังไม่หมดถังนะครับ เดี๋ยวหมดถังนี้แล้วจะมา Update ให้ทราบอีกครั้งครับ


* E85_02.jpg (97.29 KB, 792x571 - ดู 844 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 08:36:57 pm »

สอบถามช่างเจหน่อยครับว่า จากค่า short term ที่อยู่ในโหมดแก๊สแล้วเนี่ยเห็นว่าเป็นบวกเพิ่มขึ้น แสดงว่าแก๊สจะไม่หนาใช่มั๊ยครับ และค่า แลมด้าหลังผ่านกรองไอเสียแล้วน้อยกว่าที่เป็นน้ำมัน ประมาณ 0.0x กว่าเนี่ย แสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ หรือไม่อย่างไรครับ

ขอขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 08:39:23 pm »

คือตอนเป็นน้ำมัน e85 ถือว่าปกติ ที่ค่า บวก35

แต่พอเป็นแก๊ส   ค่า กลับบวกเพิ่มขึ้นไปอีก  ถือว่าแก๊ส ยังน้อยไปครับ

แต่ ขับจริงก็ไม่บางครับ  เพราะ กล่องน้ำมันจะไม่ยอมให้บาง จะเพิ่มเวลาการฉีดขึ้นไปแล้ว  แต่ ค่า กลับไป บวก ที่ค่า  short term แทนครับ

ปัญหาเกิด  เวลาแก๊ส หมด ตัด กลับน้ำมันอาจมีอาการสะดุดได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2014, 11:08:39 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 08:41:25 pm »

สอบถามช่างเจหน่อยครับว่า จากค่า short term ที่อยู่ในโหมดแก๊สแล้วเนี่ยเห็นว่าเป็นบวกเพิ่มขึ้น แสดงว่าแก๊สจะไม่หนาใช่มั๊ยครับ และค่า แลมด้าหลังผ่านกรองไอเสียแล้วน้อยกว่าที่เป็นน้ำมัน ประมาณ 0.0x กว่าเนี่ย แสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ หรือไม่อย่างไรครับ

ขอขอบคุณมากครับ
เคสนี้ ถือว่าแก๊สบางครับ

ปกติ เป็นแก๊ส จูนให้หนาหน่อย จะถนอมเครื่องยนต์มากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 11:07:50 pm »

ตรวจสอบค่า Short term พอดับเครื่อง สตาร์ทครั้งแรกจะเริ่มเป็น 0 ครับหลังจากนั้น ก็จะเริ่มเป็นบวก
ปกติ honda  city รุ่นนี้ จะไม่มีค่า long term เวลาดับเครื่องยนต์ กล่องจะลืมทุกอย่างที่เคยจำไว้เมื่อตอนก่อนดับเครื่องยนต์  พอสตาร์ทใหม่กล่องเลยเริ่มปรับตัวเอง จาก ค่า 0 ขึ้นไปเรื่อยๆ


แต่หากว่าเป็น กล่องรถยนต์ที่มี ค่าความจำระยะยาว  long term ค่าจะไม่เริ่มที่ 0  คือ ค่า  long term จะไปค่าอยู่ที่ค่า  35 เลย

แต่ ค่า short term จะมาวิ่งไกล้ 0 แทน  คือ ถือว่า กล่องจำค่าไว้  แล้วเริ่มปรับ ณ.ตรงนั้นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:20:06 am »

ผมทำการจูนแก๊สเพิ่มขึ้นอีกนิดในช่วงต้นๆผลที่ได้ จากรูปตอนเป็นน้ำมัน เดินเบาจะอยู่ประมาณเกือบ 35 ครับ


* post_01.jpg (116.41 KB, 699x489 - ดู 794 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:21:43 am »

พอสวิชท์เป็นแก๊สอยู่ประมาณ 25 นิดๆ ครับ


* post_02.jpg (117.54 KB, 696x490 - ดู 783 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:24:16 am »

ตอนคอมแอร์ตัดพัดลมทำงาน ช่วงเป็นน้ำมันอยู่ที่ เกือบ 43 ครับ


* post_04.jpg (117.52 KB, 699x491 - ดู 783 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:28:28 am »

ตอนคอมแอร์ตัดพัดลมทำงาน ช่วงเป็นแก๊สอยู่ที่ 41 นิดๆครับ เด๊่ยวรอเก็บกราฟแก๊สใหม่จะนำมาลงให้ดูต่อครับ จากการที่ปรับใหม่นี้ ช่างเจมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ

ขอขอบคุณมากครับ


* post_03.jpg (115.82 KB, 696x488 - ดู 789 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:30:23 am »

ถ้าให้แนะนำ รถติดตั้งแก๊สแล้ว  แนะนำ แก๊สโซฮอล 95 กับแก๊ส ดีสุดครับ


รถผม camry 2.5 G ช่วงก่อนนี้ก็ลอง E85 อยู่เหมือนกัน ขับไป ขับมา ค่า long term แกว่งตัวมากขึ้นเรื่อยๆ แรกประมาณ 32 หลังๆ  38 เกือบ 40 เลยเลิกใช้แล้ว E85  กลับมาเติมน้ำมันปกติ E20  gasohol 91  95 แทน ตอนนี้ค่ากลับมา ไกล้ 0 ปกติแล้วครับ


คือ รถสเตนดาร์ดทั่วไป ใช้ E85 คือใช้ได้  แต่ ไม่ค่อยมั่นใจเรื่อง ประสิทธิภาพ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเบอร์หัวฉีดน้ำมันให้โตขึ้น  และ ยิ่งใช้ร่วมกับแก๊ส ยิ่งไปกันใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:41:07 am »

พอดีเห็นว่ารถปีนี้ มี software ของ E85 ติดตั้งอยู่แล้วโดยไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม และเป็นตัวส่งนอกด้วย ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวที่ส่งนอกจะเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น K20 หรือไม่ ซึ่งผมว่าก็ไม่น่าเปลี่ยนนะครับ เลยอยากลองทดสอบดู ซึ่งผมก็ใช้มาสักระยะแล้วก็ปกติมากๆครับ เพิ่งจะมาสะดุด 2 ครั้งหลังนี่เอง เลยเข้ามาลองสอบถามดูอ่ะครับ  และช่วงเนี้ย 91,95 ก็ขยับราคาขึ้นไปสูงมาก ถ้าไม่มีปัญหาอะไรมากมายก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึง อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
attasart
Newbie
*
กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 06:34:06 pm »

ถ้าปรกติ stft เบนซิน 95 - โซฮอล 95 อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 08:35:48 pm »

long term รถยนต์ในสภาพปกติ จะอยู่ 0 บวก ลบ ไม่เกิน 5 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084