logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับระบบน้ำมัน ร่วมกับแก๊สครับ  (อ่าน 3022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
enjoynon
Newbie
*
กระทู้: 12


« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 03:27:06 PM »

ในความเห็นของพี่ ระบบร่วมแบบนี้ดีไหมครับ
ผลที่ได้คือ
-ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์
-อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ลดลง
-ระบบน้ำมัน มีน้ำมันหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา
-เพิ่มกำลังของยนต์
ตามที่เขาลงให้อ่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 06:45:16 PM »

เชื้อเพลิงเวลาใช้งาน ควรใช้ทีละชนิดครับ

เพราะน้ำมันเบนซิน  กับ  แก๊ส lpg มีระยะเวลาในการเผาไหม้ที่แตกต่างกัน  น้ำมันเผาไหม้ได้เร็วกว่าแก๊ส lpg  น้ำมันมีค่าออกเทนต่ำ กว่าแก๊ส lpg

เชื้อเพลิงคนละชนิด นำมาเผาไหม้ในกระบอกสูบเดียวกัน ก็เกิดการเผาไหม้ที่ไม่พร้อมกัน อาจเกิดการจุดระเบิดซ้ำซ้อน การน๊อก การแขกของเครื่องยนต์ได้

อาจเป็นผลเสียกับเครื่องยนต์มากกว่าครับ


ดังนั้นเชื้อเพลิงเวลาใช้งานควรใช้ ทีละชนิดดีกว่าครับ


ให้สังเกต เครื่องยนต์ดีเซล ระบบแก๊สร่วม  ดีเซล lpg  จูนไม่ดี จ่ายแก๊สมากไป เครื่องยนต์พังกันมาหลายรายแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
enjoynon
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 11:38:24 PM »

อ่านข้อมูลตอนแรกต้องบอกสนใจมากครับรอบน้อยจ่ายน้ำมันน้อยรอบมากจ่ายมาก คิดเป็นเปอร์เซ็นต์5-15% ร่วมกับแก๊สทำให้ระบบน้ำมันมีน้ำมันหมุนเวียนตลอดเวลา เครื่องยนต์จะเป็นปกติเหมือนใช้น้ำมัน ปั้มต่างๆไม่เสียวาล์วยันช้า ความร้อนน้อยฯ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 11:53:19 AM »

ระหว่างใช้งานร่วมกัน  เรามั่นใจได้อย่างไร ว่าเชื้อเพลิงทั้งหมด  ได้รับการเผาไหม้จนหมดจด  หรือ  ไม่เกิดการแขกของเครื่องยนต์แฝงอยู่

ร้อนน้อย  หรือ ร้อนมาก  ไม่สำคัญ

สำคัญคือเผาไหม้แล้ว ต้องให้ได้ความร้อนเต็มที่  การระเบิดต้องแรง   ยิ่งแรง  ยิ่งได้กำลังมาก  แรงบิดมาก

แต่ที่สำคัญคือ  ร้อนมาก  แต่เชื้อเพลิงไม่บาง  เพราะหากบางคือเครื่องยนต์พัง

แต่หากร้อนน้อย   ระเบิดไม่แรง   ก็แรงตก   วิ่งไม่ออก  ส่วนผสมหนาจัด  เกิดเขม่า  หัวเทียนดำ


ดังนั้น  ร้อนน้อย  ร้อนมาก   ไม่สำคัญ    แต่สำคัญคือ   ร้อนมาก   ระเบิดแรง  รถแรง   แต่ไม่บางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084