logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: new altis MC เครื่องยนต์ 1.8 lite DUAL VVT-I ติดแก๊สจะมีปัญหาหรือไม่  (อ่าน 43532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:50:31 pm »

API
สมาชิกใหม่

 ออฟไลน์

กระทู้: 1


   Re: ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
« ตอบ #2 เมื่อ: วันนี้ เวลา 10:31:46 AM »   

--------------------------------------------------------------------------------
ระหว่าง new altis cng 1.6 กับ new altis (Duaiul) แล้วมาติดดตั้ง LPG ควรเลือกตัวไหนดี เรื่องราคาไม่ใช่ปัญหา สนใจเรื่องคุณภาพ ประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ เป็นหลัก รวมถึง ข้อดีข้อเสีย ประกอบการตัดสินใจ เพราะอย่างไร รถก็ต้องอยู่กับเรานาน

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1250.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:50:55 pm »

การซื้อ รถ  ต้องแล้วแต่ มุมมองของ เจ้าของคนที่จะซื้อครับ  ว่า  พิจรณา หัก ลบ  ในทุกแง่มุม แล้ว ตนเองต้องการ ในจุดไหน มากที่สุด

หากต้องการ สมรรถนะ  เทคโนโลยีใหม่  อุปกรณ์ความปลอดภัยในรถ  แนะนำ เล่นเป็น 1.8 dual vvt-i เกียร์ใหม่  cvt    เรื่องติดแก๊สไว้ทีหลัง   

หากต้องการ ความสบายใจ  เป็นเครื่อง รองรับแก๊สจากโรงงาน  มีรับประกันศูนย์    สมรรถนะ  เอาแบบใช้งานทั่วไป  ไม่ได้เป็นแบบ ขาซิ่งใจ ร้อน ขับรถเร็ว   ตัว cng  ก็ตอบโจทย์ข้อดีได้ครับ



แต่ ความจริงๆ  altis 1.8  ทั้งโฉมแรก  โฉมหน้าหมู   หรือ  โฉม ปัจจุบันที่เป็น new altis  แล้ว  ตัว 1.8 lite  มีประวัติ เรื่องวาล์วยัน  น้อยมาก   

เหตุผล เครื่องยนต์โตขึ้น  รอบการทำงานต่ำลง  เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานหนัก แบบ แบกน้ำหนัก    การสึกหรอใน ส่วนต่างๆ  ก็จะ ลดลง  น้อยกว่า เครื่องยนต์ตัวที่เล็กกว่า

อีกเคสหนึ่ง ที่ไกล้เคียงกัน ก็คือ  ในกรณีของ toyota  camry  ตัว 2.0   กับ  ตัว 2.4   ตั้งแต่ ผมทำแก๊ส มา  ผมยังไม่เคยเจอ ตัว  2.4  มีประวัติ วาล์วยัน     แต่ถ้าเป็น ตัว  2.0  ยอมรับว่าเคยเจอ มา 

ส่วนนี้ ก็เป็นจุดสังเกต ได้ว่า  เครื่องยนต์ยิ่งโต  กำลังม้า มากขึ้น  สัดส่วน การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะยิ่ง สึกหรอ ต่ำลง   ทั้งนี้ ในกรณี ทั้ง  รถคันนั้นใช้ น้ำมัน   หรือ นำมาติดตั้ง  ก็ตาม


ส่วน  เครื่องยนต์ตัวใหม่  1.8 dual vvt-i  ระบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ

เพลาแคมชาร์ฟ  ไอดี  ของคง มี ระบบ vvt-i  ควมคุม การปรับองศา ของเพลาไอดี

ส่วนที่เพิ่มคือ 
เพลาแคมชาร์ฟ ฝั่งไอเสีย  ตัวเครื่องเดิม ตัวเก่า  เพลาตัวนี้จะไม่มี ระบบ vvt-i มาควบคุมการปรับองศา  ให้เหมาะสม ตามรอบเครื่องยนต์  แต่ ตัวใหม่ จะมี การติดตั้ง ระบบ vvt-i  ใส่มาในฝั่งไอเสียด้วย 

เหตุผล เพื่อ  ควบคุม การ ปิดเปิดของ วาล์วไอเสีย  ให้สมดุล  เพื่อให้  เครื่องยนต์ ผลิตกำลังงานให้ได้มากที่สุด  และเพื่อ  เหตุผลในด้าน การประหยัดน้ำมัน ด้วย 


การมีเพิ่มมา  ของ เพลา vvt-i ในฝั่งไอเสีย  มีผล ต่อการปิด เปิด ของวาล์วไอเสีย 

ซึ่งในการนำรถมาติดตั้งแก๊ส   ส่วนของเครื่องยนต์ ที่มีผล ตาม มาคือ  การสึกหรอของวาล์วไอเสีย   อันเป็นสาเหตุในเรื่องของ วาล์วยัน

การมีระบบ vvt-i เพิ่มขึ้นมา ในส่วนของไอเสีย จะเป็นการ พยามบังคับ ให้เครื่องยนต์เผาไหม้ ให้เสร็จสมบุรณ์ มากที่สุด  ก่อนที่จะปล่อยไอเสียออกมา 

ถ้านำรถที่มีระบบตัวนี้ มาติดตั้งแก๊ส   ผลกระทบ ต่อวาล์ว ไอเสีย ที่จะเกิดขึ้น  จะมีผลน้อยลง  เนื่องจาก ความร้อน  ที่จะกระทำ  จะลดลง  ด้วย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:51:14 pm »

การเผาไหม้ ที่สมบูรณ์ กับ ไม่สมบูรณ์ต่างกันอย่างไร

การเผาไหม้ที่สมบูรณ์  คือ  เครื่องยนต์ทำงาน เผาไหม้เชื้อเพลิง ครบ วัฎจักร  ได้พลังงานความร้อนจาก การระเบิดภายในห้องเผาไหม้  แล้ว ถีบ หัวลูกสูบ  ได้กำลังงานที่  ก้านเพลาข้อเหวี่ยง อย่างเต็มที่  จากนั้น  วาล์วไอเสีย  ก็จะเปิดวาล์วเพื่อปล่อยไอเสีย ทิ้งไป 

ไอเสีย ที่ได้เผาไหม้ ถูกต้อง ตามวัฏจักรที่ วิศวกร ผู้ออกแบบเครื่องยนต์ ออกมาแบบมา ความร้อนหลังการเผาไหม้ จนถึง  จุดที่วาล์วไอเสีย เปิดเพื่อปล่อยไอร้อนออกนั้น ได้ลดระดับอุณหภูมิ ลงมาอยู่ในระบบ ทีปกติ  ที่ ได้ออกแบบไว้   ฉะนั้น เครื่องยนต์เครื่องนั้น ถ้าใช้น้ำมัน  ก็จะสึกหรอต่ำ  เพราะ  วัฎจักร ทำงานตามที่ วิศวกร ออกมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:51:33 pm »

แต่ หากนำเครื่องยนต์ เครื่องนั้นไปติดตั้งระบบก๊าซ ngv  

เชื้อเพลิง ngv  ใช้เวลาในการเผาไหม้ตัวเอง  เพื่อให้ได้กำลังงานเต็มที่ นานกว่าเชื้อเพลิง น้ำมัน


การที่วัฎจักร ของเครื่องยนต์ ถูกเปลี่ยนไป  จังหวะจ่ายเชื้อเพลิง จังหวะเดียว กัน กับเชื้อเพลิง น้ำมัน

แต่ จุด สุดท้าย ที่เชื้อเพลิง  ngv  เผาไหม้ จน จบกระบวนการ  นั้น นานกว่า จุดที่น้ำมันใช้  นั้นหมายถึงว่า ตอนนั้น กลไก ของเครื่องยนต์ ถูกหมุน ไปจน ถึงตำแหน่งที่วาล์วไอเสีย เปิดแล้ว  แต่ เชื้อเพลิง ngv ยังเผาไหม้ ไม่จบกระบวนการ

เป็นต้นเหตุทำให้  

1  ได้กำลังงานน้อย   อืด  (แต่ถ้าใส่ตัวช่วยปรับองศาจุดระเบิดเข้าไป  ก็จะทำให้วัฎจักรกลับมาเหมือนเดิมได้ และ ได้กำลังงานไกล้เคียงน้ำมัน)
2 ความร้อนที่เกิดขึ้น  และยังไม่จบ กระบวนการ ได้ไปเผา โดนเอา กับ วาล์วไอเสีย ที่ได้เปิดแล้ว ทำให้ วาล์วไอเสีย  สึกหรอเร็ว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2010, 06:07:16 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:51:50 pm »

ถ้าหาก นำเครื่องยนต์ เครื่องดังกล่าว ไปติดตั้งระบบ lpg 

เชื้อเพลิง lpg  จะมี ค่าระยะเวลาเผาไหม้ที่ไกล้เคียงน้ำมัน   

ผลก็คือ  วัฏจักรเดิม ของเครื่องยนต์  ได้ถูกเปลี่ยนไปน้อยมาก   

จังหวะจ่ายเชื้อเพลิง จังหวะเดียวกัน  และจังหวะสุดท้าย ของวัฎจักร  ก็จบ ไกล้เคียงกับ ระบบน้ำมัน

ฉะนั้นจึงทำให้ รถที่ติดตั้ง แก๊ส lpg
  1  อัตราเร่งไกล้เคียงรถที่ใช้น้ำมันมาก (ถึงแม้ไม่ได้ใส่ ตัวช่วยจุดระเบิดใดๆ ก็ตาม)
  2  ปัญหาต่อวาล์วไอเสีย มีน้อย  และถ้ารถ ยิ่ง cc สูง  ความสึกหรอ ก็จะยิ่งลดต่ำลง  ด้วย

การมีระบบ  dual  vvt-i ในส่วนของไอเสียเข้ามาช่วย  ในการ เปิดวาล์วไอเสียให้ตรงตำแหน่งมากขึ้น จะยิ่ง ลดการสึกหรอ ที่จะเกิดขึ้นในส่วน ของวาล์วไอเสีย เข้าไปอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 09:32:30 pm »

แล้วจำเป็นต้องใช้น้ำยาเคลือบบ่าวาล์ล หรือเปล่าครับ เป็นน้ำยาที่เวลาเติมน้ำมันก็เติมตัวนี้ไปด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 10:58:54 pm »

ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับ

เหตุผล   ผม ก็ร่วมตอบไว้ในกระทู้ ตามลิงค์ ด้านล่างนี้ด้วย   ใช้ชื่อ  j brc ครับผม

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=17093

............คาดว่า ความหนา ของ เขม่าพวกนี้ ที่จับ กันหนา ถึง ขนาด 1 mm. จะเป็นตัว ทำให้ กำลังอัดภายในกระบอกสูบเพิ่มขึ้น (แรงอัดสูงกว่า แรงอัดปกติ)

ทำให้เครื่องยนต์ เกิดอาการ เขก(ชิงจุดระเบิดล่วงหน้า)ไอดี ที่มีส่วนผสม ของ อากาศ และ น้ำมันเชือ้เพลิง(เบนซิน หรือ แก๊ส) เกิดการลุกไหม้ ตัวเอง ก่อนถึง จังหวะ จุดระเบิด โดยหัวเทียน

ทำให้ได้ยิน เสียง โลหะ เคาะ เบาๆ คล้ายเสียง ฆ้อนตีหัวลูกสูบ (เกิดการเขก)

หากฝืนใช้งานไปนานๆ จะทำให้ แบริง ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง เสียหาย อย่างรวเร็ว


พวก ที่ใช้ น้ำมัน เฟลชลูป หรือ น้ำมัน 2t ให้เครื่องยนต์ ดูดเข้าไป ทีละน้อย ใช้ไป นานๆ ก็มีสภาพ ไม่ต่างกันครับ วันหน้าก็จะ สะสม เป็นเขม่าหนาเหมือนกัน


อาการที่สังเกต ได้ อย่างชัดเจน คือ รถที่ใช้แก๊ส แล้ว ติดตั้งน้ำมันเลี้ยงวาล์วไป ด้วยนานๆ เวลา กลับไปใช้น้ำมัน แทนแก๊ส จะได้ยิน เสียงแขก ของเครื่องยนต์ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อน ไม่เป็น

แต่ถ้าเป็น แก๊ส จะไม่ได้ยินเสียง เขก เพราะว่า แก๊ส มีค่าออกเทน สูงกว่าน้ำมัน เลย ต้านทานการจุดระเบิด ล่วงหน้าได้



ก็ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่อยากให้ติดตั้งกันครับ ถ้าอยากให้เครื่องยนต์ ทนทาน ก็ให้ ปรับการใช้งานเอาครับ ขับในกรุงเทพ ช้าบ้างเร็วบ้าง ใช้แก๊ส ไป

แต่ ทางไกล ต่างจังหวัด รอบเครื่องสูง ต่อเนื่อง 3,500 -4,000 rpm แช่ กันยาว ๆ ให้ใช้น้ำมันไปดีกว่า ถ้าเครื่องไม่ได้ออกแบบ มาเพื่อแก๊ส


ค่าน้ำมันที่จ่ายไป ในช่วงนั้น มีค่า เพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบ กับ ค่าซ่อม เครื่องยนต์ ในอนาคต หากสึกหรอ มากขึ้นมา ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
flybigbear
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 12:55:48 pm »

Thank You
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 08:48:10 pm »

 ผมรอรับรถอยู่ครับไปติดกับท่าน เจ แน่นอน 1.8 dual vvti
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 09:25:16 pm »

เดี่ยว พรุ่งนี้ ผมจะเอา ภาพ  new altis MC เครื่อง 1.6 dual vvt-i ติดตั้ง ระบบ ngv  หัวฉีด europegas มาให้ชม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 12:33:18 am »

ดีครับท่าน เจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
flybigbear
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 10:30:48 pm »

 ยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 10:42:13 pm »

เอารูป  new altis MC เครื่องยนต์ 1.6 dual vvt-i  เกียร์อัตโนมัติ 4 speed   ติดตั้ง ngv ระบบ หัวฉีด europegas oscar obd can มาให้ชม กันครับ

ภาพรวมห้องเครื่องยนต์ หลังติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซ ngv  (ฝาปิดเครื่องยนต์ปิดได้ตามปกติ )

ตำแหน่งติดตั้งหัวเติมก๊าซ ngv

ตำแหน่งติดตั้งรางหัวฉีด magic jet injector ความเร็วต่ำสุดในการฉีด 2 ms.

วาล์วปิด เปิดก๊าซ แรงดันสูงในห้องเครื่องยนต์





* IMAG0170.jpg (127.25 KB, 600x450 - ดู 16087 ครั้ง.)

* IMAG0171.jpg (115.67 KB, 600x450 - ดู 15510 ครั้ง.)

* IMAG0172.jpg (124.15 KB, 600x450 - ดู 15629 ครั้ง.)

* IMAG0173.jpg (82.78 KB, 600x450 - ดู 15198 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 10:54:16 pm »

ตำแหน่งติดตั้ง กรองไอก๊าซ

โฉมหน้าเต็มๆ ของรถคันนี้ เจ้าของซื้อมาทำ เท็กซี่ แต่รอรถ altis advance cng ไม่ไหว   เห็นบอกถังที่ได้มาขนาดเล็กไม่เพียงพอ ต้องมาเพิ่มถังอีก  เลย ตัดสินใจ ออกใหม่ เป็น เครื่องยนต์ ตัวใหม่  มาติดตั้งแก๊ส เองด้านนอก


ถามว่า คันนี้ทำไม ไม่ติดตั้งเป็น  ระบบ มิกเซอร์ หรือ ระบบดูด  เนื่อง จาก เครื่องยนต์ตัวนี้ทำ ท่อร่วมไอดี มาใหม่ หาตำแหน่ง เจาะ ฝัง ตัว ระบายแรงดัน เวลาเกิด แบ็คไฟร์ ไม่ได้   ถ้าฝืนติดตั้งไป  เกิดท่อไอดี แตก ก็ ก็ใช้งานไม่ได้อีก

จะเปลี่ยน ท่อร่วมไอดีใหม่  ให้เป็น ท่อเหล็ก  หรือ ท่อ สเตนเลส  ก็ยังไม่มี   ทำออกมา  

เลยตัดสินใจ  ติดตั้งเป็น   ระบบ หัวฉีด  ครับ



ติดตั้งเสร็จ  ออกวิ่ง ทดสอบ  เส้นทางด่วน ยาวๆ ขึ้นจาก เมืองทองธานี มุ่งหน้า บางประอิน  กำลังเครื่องยนต์ ตอนเป็นระบบน้ำมัน  ยอมรับว่า  เรี่ยวแรง  และ กำลัง ของเครื่องยนต์  ทำได้ดี  กว่าตัวเก่า  ค่อนข้างพอสมควร ทีเดียว  

วิ่ง 120-130 km/hr  กดคิก ดาวน์ลงไป  รอบเครื่องยนต์ กวาด 5-6000 รอบต่อ นาที   มีแรงดึงรถไหล  ได้ต่อเนื่อง  เสียงเครื่อง  ปั่นได้ราบเรียบ  ไม่มี สั่นสะท้าน  

ทางไกล  ถ้าเดินทาง 130-140  km/hr   กับ  1.6 dual vvt-i เกียร์  อัตโนมัติ 4 speed  ตัวนี้    ต้องบอก ว่า เพียงพอ  ไม่เครียด  หากจะเร่งแซง ทำได้ สบาย  รอบเครื่องปั่นได้ ต่อเนื่อง


* IMAG0175.jpg (96.25 KB, 600x450 - ดู 15076 ครั้ง.)

* IMAG0169.jpg (105.63 KB, 600x450 - ดู 15112 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 10:57:37 pm »

หากเป็น  1.8 dual  vvt-i  กับ เกียร์ใหม่  cvt  7  speed  มีได้ ไหล  กัน 200 km/hr +  เท่าไร  ก็ยังไม่ทราบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084