|
BANK
|
 |
« ตอบ #120 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:29:53 PM » |
|
รอบเดินเบาด้วยแก๊ส ไม่เปิดแอร์ครับ
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2011, 12:42:41 PM โดย BANK »
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #121 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:31:27 PM » |
|
รอบเดินเบาด้วยน้ำมัน เปิดแอร์ครับ
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #122 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:32:21 PM » |
|
รอบเดินเบาด้วยแก๊ส เปิดแอร์ครับ ค่า t-on ต่ำกว่าใช้น้ำมันนิดหน่อย
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2011, 12:47:07 PM โดย BANK »
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #123 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:35:47 PM » |
|
หน้ากราฟโดยรวมครับ
รบกวนพี่เจ วิเคราะห์ให้หน่อยครับ ว่าควรจะปรับแก้ไขอะไรตรงไหนอีกหรือเปล่า แบบนี้ถือว่าแก๊สหนาเกินไปมั้ย มีผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ ตอนนี้รถก็วิ่งดีมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับพี่เจ
ปล. ถ้าพี่เจ สนใจจะได้ไฟล์ข้อมูลชุดนี้ ผมก็ยินดีเผยแพร่ต่อนะครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #124 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 02:22:40 PM » |
|
แก๊สหนาไป ไม่มีผลเสียใดๆ ต่อเครื่องยนต์ครับ มีแต่ ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น
แต่ ถ้าได้ความ ลื่น ความแรง กลับมาก็ถือว่า คุ้ม ครับ
แต่ หากหนามาก อาจทำให้เวลาตอนสตาร์ทใหม่ๆ อาจ สตาร์ทติดได้ยาก สำหรับ เคส toyota ที่มีค่า long term ด้วยครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #125 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 02:27:45 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่เจ สำหรับรถผม ค่าต่างๆที่ได้ถือว่า หนามากไปรึเปล่าครับพี่เจ
แต่รถก็ไม่ได้มีอาการสตาร์ทยากนะครับ ชอบมากตรงวิ่งลื่นกว่าน้ำมันนี่แหละครับ
ติดแก๊สกับพี่เจ ไม่ผิดหวังจริงๆ ผมยืนยันรับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #126 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 04:30:11 PM » |
|
ถือว่า หนาไม่มากครับ ถ้าหนามาก เส้นจะ ตั้งชัน ห่างจาก น้ำมัน มากกว่านี้ครับ
ที่เห็น คือ หนา แต่ ยังจ่าย คู่กับ เส้นน้ำมัน
ขอ ดู ค่า long term ตอนวิ่งด้วยครับ ว่า ค่า long term ติด ลบ ไปเท่าใด ได้ครับ
หาก ขยับตัว ติดลบ ไม่เกิน 10 % ก็ไม่น่า จะมีผล ทำให้ สตาร์ทยาก ขึ้นมา ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #127 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:55:45 AM » |
|
ขณะขับขี่ปกติ ค่า long term ส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่าง -4 ถึง 5 ประมาณนี้ครับ ถ้าเหยียบคันเร่งลึกๆ หรือผ่อนคันเร่ง อาจจะสวิงเกินนี้ไปบ้าง
ตอนนี้ก็ยังไม่ปรากฏอาการสตาร์ทยากอะไร เปลืองขึ้นเล็กน้อย ที่สำคัญขับมันส์มากครับ ^_^
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #128 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:33:38 PM » |
|
หัวฉีด keihin หาก ติดตั้ง แล้ว เลือกขนาด CC ของ หัวฉีด ให้ แมท กับแรงม้า ของเครื่องยนต์ ติดตั้งกับรถยนต์คันใด อัตราเร่ง การวิ่ง ไหล ลื่น จน ลืม ว่า น้ำมัน เคยวิ่งดีอย่างไร ไปเลยครับ
จุด สำคัญ ของหัวฉีด แก๊ส keihin ที่ยี้ห้อ อื่นยังทำไม่ได้ตอนนี้ ก็คือ การจ่ายแก๊ส แบบ ลิเนียร์ แบบเดียว กับหัวฉีดน้ำมันของรถยนต์ หัวฉีดน้ำมัน จ่ายน้ำมันอย่างไร หัวฉีด keihin ตัวนี้ ก็จ่ายลักษณะเดียวกัน ช่วงไหน ต้องการ เชื้อเพลิง แบบ ฉับพลันทันใด หัวฉีด ตัวนี้ เปิดจ่ายได้ ทันที ตอบสนองเร็ว
หัวฉีดแก๊ส keihin , europegas เป็น หัวฉีด แบบไม่ต้องมา เจาะรู น๊อตเซิล กำหนดขนาด ปริมาณ การจ่าย เหมือนหัวฉีด รุ่นเดิม ที่เคยติดตั้ง ทำให้ตอนนี้ งานติดตั้งเร็ว ขึ้น และจบงาน ได้ง่ายขึ้น และ ที่สำคัญ รถวิ่งดี ทุกคัน ครับ
ดังนั้น หัวฉีดแก๊ส แบบ ฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ หรือ โครงสร้างเหมือน หัวฉีด น้ำมัน คือ หัวฉีดแก๊ส ที่มีประสิทธิภาพ ดีที่สุด ในท้องตลาด ณ. ตอนนี้ครับ
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2011, 08:15:58 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด »
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #129 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:56:02 PM » |
|
ใช่ครับ ผมก็ไม่เคยคิดเหมือนกัน ว่าแก๊สจะวิ่งได้ดีกว่าน้ำมัน จนมาเจอเจ้า KEIHIN นี่แหละ ยอมรับเลย สุดยอดของหัวฉีดจริงๆ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
 
กระทู้: 78
|
 |
« ตอบ #130 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:13:42 PM » |
|
มาช่วยยืนยันอีกเสียงครับว่าหัวฉีด keihin แหล่มจริงๆ ขึ้นเขาลงเขาแซงกระจาย กลับกันวิ่ง เบนซิน 91 เสียรมสุดๆ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:08:59 AM » |
|
สวัสดีครับพี่เจ รถใช้ได้ดีเลยไม่ได้เข้ามาทักทายซะนาน ตอนนี้ เลขไมล์อยู่ที่ 52,xxx วิ่งแก๊สไปแล้ว 22,xxx วันนี้เลย เข้าไปเช็คกราฟดูซะหน่อย
รบกวนพี่เจช่วยวิเคราะห์กราฟให้ด้วยครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง กราฟทั้งหมด เป็นกราฟตอนรอบเดินเบา ไม่มีโหลด ปิดแอร์นะครับ
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:10:15 AM » |
|
หน้า OBD ใช้น้ำมันครับ
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
BANK
|
 |
« ตอบ #133 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:14:54 AM » |
|
หน้า OBD ใช้แก๊สครับ ค่า short term ติดลบมากกว่า และค่า lamda จะสูงกว่า ตอนใช้น้ำมัน แบบนี้แสดงว่า แก๊สหนากว่าน้ำมันใช่มั้ยครับ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ จำได้ว่า พี่เจเคยบอกว่า ให้แก๊สหนากว่าน้ำมันนิดๆ จะส่งผลดีต่อเครื่องมากกว่า
ผมคิดว่า ตอนครบ 60,000 กม. จะนำรถไปเช็ควาล์ว กับอู่ที่พี่เจแนะนำ แล้วจะไปให้พี่เจเช็คระยะ 30,000 แก๊สต่อเลย เผื่อต้องปรับจูนใหม่ด้วย
รบกวนพี่เจด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #134 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:30:22 AM » |
|
ค่า short term ที่ตอนเป็นแก๊ส มีค่า ติดลบ มากกว่าตอนน้ำมัน แสดงว่า แก๊ส หนากว่าน้ำมัน เป็นผล ดีกับเครื่องยนต์ ทำให้ ความร้อนไม่สูง และสึกหรอต่ำ กว่าแก๊สบาง ครับ
ส่วน สถานที่ ตรวจสอบวาล์ว เดี่ยวผม แนะนำ ให้ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
|