logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ auto new altis 08-13 มีปัญหาการใช้งานเหมือน cvt ไหม  (อ่าน 9975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 05:16:28 pm »

อยากทราบว่า เกียร์ออโต้ นิวอัลติส รุ่นปี 08-13 จะมีปัญหาอายุการใช้งานสั้นเหมือนเกียร์ cvt ในรถรุ่นใหม่ๆ หรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 07:54:15 pm »

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=5257.0

โครงสร้าง และชิ้นส่วน น่าจะเหมือนกันทั้งหมดครับ

ดังนั้น  ความทนทาน  และ ปัญหาน่าจะมีเหมือนๆกันครับ

คันไมล์มากสุด  ที่มีอาการเกียร์ cvt มีปัญหาคือ   ที่  250,000 กม. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 07:57:17 pm »

ส่วนคันนี้ไม่ได้ติดตั้งจากทางร้าน

วิธีการติดตั้ง   และการดึงท่อน้ำจากเครื่องยนต์ มาเลี้ยงหม้อต้ม  ไม่เหมือนกัน    อาจมีการดึงน้ำร้อน จาก  ออยเกียร์ cvt  มาเลี้ยงหม้อต้ม  อาจเป็นส่วนหนึ่งในสาเหตุ   ที่ทำให้เกียร์ชำรุดเร็วครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45475.msg767120#msg767120
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 07:59:41 pm »

วิธีการต่อท่อน้ำร้อน ในการติดตั้งแก๊ส รถเกียร์ cvt  ที่ติดตั้งแก๊สจาก โรงงาน toyota

http://www.newaltisthailandclub.com/index.php/topic,1629.0.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 08:09:36 pm »

นี่ ก็อีกหนึ่งสูตร ในการต่อท่อน้ำร้อน    ร้านติดตั้งแก๊สบอก   " ใช้ได้เหมือนกัน "


http://www.energy-reform.com/webboard/index.php?topic=3668.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 08:16:49 pm »

การต่อท่อน้ำร้อนไปเลี้ยงหม้อต้มแก๊ส  วิธีการที่ปลอดภัย   และทำให้เกียร์ไม่ชำรุดเร็ว  เป็นตามที่ผมได้อธิบายไว้ครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5070.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 09:04:33 pm »

ถ้าเป็น เครื่องยนต์ตัว 1.6 dual vvt-i ตำแหน่งปลั๊กอุดตาน้ำร้อนยังคงว่างอยู่ สามารถต่อไปเลี้ยง หม้อต้มแก๊สได้ตามปกติ ครับ


แต่ ถ้าตัว เครื่องยนต์ 1.8 dual vvt-i ตาน้ำด้านหลังเครื่องยนต์ ทั้งสองตา ถูกทางโรงงาน toyota ต่อ น้ำจากจุดดังกล่าว ไประบายความร้อนให้กับ ระบบเกียร์ CVT แล้วครับ


ดังนั้น ถ้าเราไปยุ่งเกี่ยวกับท่อน้ำเส้นดังกล่าว โดยการใช้ สามทางไปคร่อมแบ่งน้ำมาเพื่อใช้ กับหม้อต้มแก๊ส วันหลัง หากระบบเกียร์ CVT ของทาง toyota มีปัญหาขึ้นมา ทาง toyota ก็จะตั้งเป็นข้อสังเกต ได้ว่า เพราะคุณ ไป แบ่งน้ำหล่อเย็นจากจุดดังกล่าว มา ทำให้ ปริมาณน้ำหล่อเย็น ที่จะส่งไปยัง ตัวระบายความร้อนระบบเกียร์ cvt ไม่พอ แล้วเป็น ต้นเหตุ ให้ระบบเกียร์มีปัญหาได้


http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=30906
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084