logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถNEW ALTIS 1.8(1ZZ-FE)@LPG by J Autogas  (อ่าน 110474 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 08:54:31 pm »

สวัสดีรอบค่ำนะครับคุณเจ

ตั้งแต่ติดแก๊สกับคุณเจมา ทำให้อยู่ไม่ค่อยติดบ้านครับ
ก็รถทั้งวิ่งดี ทั้งประหยัด ตรงนี้ถูกใจมากครับ

แต่มีปัญหามาสอบถามคุณเจสองเรื่องนะครับ

1.เมื่อกี้ ตอนกลับเข้าบ้าน ผมกดสลับเป็นน้ำมันตอนจอดนิ่ง
ปรากฏว่า เครื่องดับไปเลย
ไม่ทราบว่าอาการนี้ เป็นอะไรหรอครับคุณเจ
ปรับจูนใหม่ได้ยากมั้ยครับ
ผมวางแผนจะไปแม่ฮ่องสอนช่วงหน้าหนาว
คิดเอาไว้ว่า จะกดใช้น้ำมันตอนขึ้นเขา กลัวจะดับกลางอากาศน่ะครับ ขนหัวลุกแย่เลย

2.ตอนเช้า หลังจากสตาร์ทเครื่องแล้ว
ผมจะอุ่นเครื่องประมาณ 2-3 นาที
พออุ่นเครื่องไปได้ประมาณ 1 นาที จะได้ยินเสียงวาล์วถังแก๊สเปิดดังแป๊ก ไฟสีแดงที่สวิชท์จะกระพริบเร็วขึ้น
แต่ระบบยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส จนกว่าจะเร่งรอบออกตัวประมาณ 1400 รตน.
ระบบจึงเปลี่ยนเป็นแก๊สให้ (สังเกตุจากไฟแสดงระดับแก๊สครับ)
สรุปคือ

อุ่นเครื่องที่รอบเดินเบา ประมาณ 1 นาที วาล์วแก๊สที่ถังเปิดรอ(แต่ระบบยังใช้น้ำมัน)
รอจนกระทั่งเร่งรอบไปถึงประมาณ 1400 รตน. ระบบจึงสลับเป็นแก๊สให้

สอบถามคุณเจว่า การที่วาล์วหัวถัง เปิดให้แก๊สมารอในระบบก่อน ถ้ายังจอดอยู่รอบเดินเบา
ระบบจะยังไม่สั่งตัดเป็นแก๊ส การที่แก๊สค้างรอแบบนี้ ผิดปกติมั้ยครับคุณเจ

แบงค์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
nip
Full Member
***
กระทู้: 115


« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:50:24 pm »

ขอบคุณมากที่ให้กำลังใจ ครับ 


ธุรกิจ ทุกตัว  ย่อมต้องมีการแข่งขันกัน   

แต่การแข่งขัน  ควรที่จะแข่งขันกันในเรื่อง การนำเสนอ สินค้า ที่ดีมีประสิทธิภาพ  และที่ว่า ดีมีประสิทธิภาพนั้น ดีอย่างไร  พยามอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ 

หลังจากอธิบายจนลูกค้าเข้าใจ และลูกค้าตัดสินใจ ติดตั้งหัวฉีด ตัวนั้น  อู่ติดตั้ง  ก็ต้องคน ที่ ต้องทำให้ได้ ตามที่ อธิบายไว้    และดูแลให้ลูกค้าใช้งานได้ดี และทนทาน ตามอายุ ที่ชุดหัวฉีด ควรจะทำได้         

การทำได้เช่นนี้  ถือว่า  การขายจบสมบูรณ์   ลูกค้าใช้งานได้อย่างมีความมั่นใจ   ครับผม
ใช่ครับ ตามที่ช่างเจบอกนั่นเลยครับ แต่สิ่งที่สำคัญก๊คือ ความซื่อสัตย์ต่ออาชีพที่เราทำเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าเราไม่ซื่อสัตย์กับอาชีพที่เราทำให้มีโปรโมชั่นเริ่ดหรูแค่ไหน เดี๋ยวมันก็มีผลตอบกลับไปหาเองครับ ไม่ช้าก็เร็ว ใช่เปล่าครับช่างเจ ขอให้ช่างเจรักษาคุณภาพและมาตรฐานนี้ไว้น๊ะครับ ผมจะช่วยแนะนำเพื่อนๆให้มาพบแต่สิ่งดีๆที่มีคุณภาพจากอู่ช่างเจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 11:14:10 pm »


1  ตอนจอดเดินเบา แล้วกด สลับจากแก๊สไปเป็นน้ำมันแล้วมีการดับ  ตรงนี้ ปรับจูนใหม่ได้ครับ  ส่วนผสมอาจยังหนาไป ทำให้ เวลาปรับเป็นน้ำมัน แล้วกล่อง น้ำมันยังปรับตัวไม่ทัน ครับ แต่ ถ้าขณะวิ่ง  ช้า ๆ   จะไม่เกิดอาการ นี้ครับ   ยกเว้นเดินเบาตัวเปล่า รอบต่ำๆ  ถึงอาจจะมีอาการนี้ แต่แก้ไข ปรับจูนใหม่ หายครับ

2  ตอนเช้า  หลังจากอุ่นเครื่องยนต์ แล้ววาล์วถังแก๊ส เปิดรอ เป็นเรื่องปกติครับ   แต่ ระบบแก๊ส ยังไม่ทำงาน เป็นการป้อนแก๊สมารอ ที่หม้อต้ม ครับ ผม

แต่ ปกติ ตอนเช้า  ระบบจะรออุณหภูมิให้ได้  50 องศา ก่อนนะครับ  ผมปรับตั้งในโปรแกรมไว้

ส่วน รอบตั้งไว้ 1300 rpm ครับ

ทั้งสองเงื่อนไข ต้อง ถึง ทั้งคู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 07:38:10 am »

ขอบคุณครับคุณเจ

อีกไม่กี่วันก็คง 1,000 กม.
เข้าไปเช็คระยะวันไหน จะแจ้งให้คุณเจทราบอีกครั้งนะครับ

ปล.อยากเห็นผลงานหัวฉีดน้ำแก๊สจังเลยครับ เสียดายจัง ติดเร็วไปนิ๊ดเดียว
ไม่งั้นจะทดลองกับคันนี้ซะเลย
แต่ชุด OSCAR OBD CAN นี่ก็ เยี่ยมแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
teeza109
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 09:32:35 am »

อยากเห็นผลงานหัวฉีดน้ำแก๊สจังเลยครับ
ฮืม มันคืออะไรหลอคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:30:31 am »

อยากเห็นผลงานหัวฉีดน้ำแก๊สจังเลยครับ
ฮืม มันคืออะไรหลอคับ
เห็นคุณเจว่า เป็นเทคโนโลยีใหม่ครับ
ไม่ต้องใช้หม้อต้มแกีสแบบเดิมๆอีกต่อไป
ให้กำลังดีกว่าประมาณ 5-10 เปอร์เซนต์

แถมชุดทดลองคุณเจจะติดโดยไม่คิดค่าแรงซะด้วย
ใครสนใจ ลองติดต่อคุณเจดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2010, 10:45:46 am โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
sblove
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:12:53 pm »

มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

รถผม หลังจากติดถังแคปซูล 58 ลิตร บวกแก๊สเต็มถัง
ซุ้มล้อด้านหลังจะต่ำลงประมาณ 2 ซม.ครับ
ถ้าตัวเปล่า ไม่ได้บรรทุกเยอะ ถือว่าปกติดีครับ

แต่ถ้าต้องบรรทุกคน+สัมภาระ ขับแล้วรู้สึกห้อยๆย้วยๆ 

วันนี้เลยจับ สปริงหลังของ รุ่น advance cng ใส่เข้าไปกับโช๊คเดิมได้เลย
เบิกศูนย์ คู่ละ 960 (รวมVatแล้ว)

ผลที่ได้คือ ท้ายจะสูงขึ้นมากว่าก่อนติดตั้งแก๊สนิดหน่อย แข็งขึ้นนิดนึง
เพราะค่า kของสปริง เผื่อมาสำหรับถัง CNG (ถังLPGเราเบากว่า)

แต่ลองเติมน้ำมันเต็ม แก๊สเหลือครึ่งถัง(ถังแรกครับ จับอัตราสิ้นเปลืองอยู่)
พร้อมบรรทุกคนกับสัมภาระเต็ม
ท้ายไม่ห้อย ไม่ย้วย ขับขี่มั่นใจขึ้นเยอะเลย

เอาไว้เป็นข้อมูลนะครับ เผื่อคนที่ต้องบรรทุกบ่อยๆ
อยากทราบว่าเปลี่ยนสปริงเฉพาะคู่หลังหรือเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 01:09:59 pm »

อยากทราบว่าเปลี่ยนสปริงเฉพาะคู่หลังหรือเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ
เปลี่ยนเฉพาะคู่หลังครับ
Part no. 48231-02A50
ราคารวมvat.แล้ว คู่ละ 960 บาท

สั่งได้ที่ศูนย์โตโยต้าทุกสาขา
ใส่กับโช๊คเดิมได้เลยครับ

ส่วนข้างหน้าไม่ได้แบกน้ำหนักเพิ่มเติม ไม่ต้องทำอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2010, 01:11:53 pm โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 08:34:39 pm »

มารายงานอัตราสิ้นเปลืองครับ

ขับไปขับมาไม่หมดถังสักที
ไฟยังเหลือ 3 ดวง (ตรงนี้ระดับอาจคลาดเคลื่อนครับ)
เลยลองเติมเต็มถังแบบไม่อัด เข้าไปใหม่
เพื่อหาอัตราสิ้นเปลืองครับ

ได้ดังนี้

เลขกม. 356 (หักลบที่วิ่งน้ำมันบางส่วนไปแล้ว)
สภาพการจราจรเฉลี่ยเท่าๆกัน ระหว่างรถติดมาก ติดน้อยชานเมือง รถโล่งตจว.(100-110กม./ชม.)
จำนวนเงินที่เติม 318.2 บาท
จำนวนลิตร 28.28 ลิตร

อัตราสิ้นเปลือง 12.58 กม./ลิตร
คิดเป็นเงิน กม.ละ 0.89 บาท

สุดยอดจริงๆครับคุณเจ การขับขี่ปกติดีครับ ลื่นวิ่งฉิว

แต่มีอาการอยู่อย่างเดียว คือ กดเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วรอบวูบครับ
อาจจะเป็นที่แก๊สหนาไปนิดช่วงรอบเดินเบา(จากที่อาการกดเป็นน้ำมันแล้วเครื่องดับ เมื่อวาน)

ไว้รอจับอัตราสิ้นเปลือง อีกครั้ง ก็คงใกล้ระยะ 1,000 กม.พอดี
คงเข้าไปให้คุณเจปรับจูนอีกเล็กน้อย ก็ลงตัวทุกอย่างแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:59:58 pm »

ครับผม    เดี่ยวตอนเข้ามาเช็ค  จะปรับจูนส่วนผสมให้ใหม่  อัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณเดิม แต่  จะปรับส่วนรอบต่ำ ที่ปรับเป็นน้ำมัน แล้วมีอาการวูบ    ส่วนอย่างอื่น น่าจะปกติ แล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeza109
Jr. Member
**
กระทู้: 50


« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 12:34:49 am »

คุณเจ คับแล้ว ชุดใหม่ นี้ปลอดภัยเหมือนกานเป่า อะ
ถ้าเหมือนกัน ผมกะจะติด วันที่ 1 เดือนหน้า อะ
เอารถไปทำสีก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 01:14:13 pm »

ชุดใหม่  ระบบฉีดน้ำแก๊ส ถ้าสนใจ ติดตั้ง  แวะมาคุยรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ร้านครับ  เดี่ยวผมจะอธิบายข้อมูลเพิ่มเติม  ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 01:24:21 pm »

ชุดใหม่  ระบบฉีดน้ำแก๊ส ถ้าสนใจ ติดตั้ง  แวะมาคุยรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ร้านครับ  เดี่ยวผมจะอธิบายข้อมูลเพิ่มเติม  ด้วยครับ
อย่าลืมนำมาเสนอด้วยนะครับคุณเจ

อยากรู้ด้วยคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 01:47:37 pm »

คุณเจครับ

สอบถามเกี่ยวกับการจูนเจ้า OSCAR OBDCAN หน่อยครับ

1. เงื่อนไข การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส
เงื่อนไขแบบไหนถึงจะลงตัวมากที่สุดครับคุณเจ (อุณหภูมิ,รอบเครื่อง)
อยากให้เครื่องได้อุ่นสักพักนึงก่อนครับ

สมมติว่า ถ้าผมจะปรับตั้งความร้อนไว้ที่ 60 องศา
ควรจะตั้งรอบเครื่องที่เปลี่ยนเป็นแก๊ส ไว้ที่เท่าไหร่ดีครับ

และตรงช่องหน่วงเวลา กับ หน่วงเวลาการเปลี่ยนทีละสูบ ควรตั้งไว้กี s.
แล้วต้องติ๊กตรงช่อง ใช้ในการทำออโต้จูน ด้วยมั้ยครับ

เงื่อนไขการเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
ถ้าผมจะตั้งไว้ที่สัก 4500 รอบ
จะมีปัญหาอะไรกับระบบมั้ยครับ
เผื่อเวลาเผลอ คิ๊กดาวน์ รอบสูง ระบบน้ำมันน่าจะช่วยลดการสึกหรอลงครับ
(ความคิดนี้ ถูกต้องมั้ยครับ)

2.แล้วที่คุณเจ บอกว่า รถผมแก๊สอาจจะหนาไปช่วงรอบเดินเบา
ทำให้เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันที่รอบเดินเบาจะวูบ หรือดับ
การจูน จะจูนอัตโนมัติรอบเดินเบาอย่างเดียวได้มั้ยครับ
หรือว่า จะต้องวิ่งเก็บกราฟน้ำมันและแก๊สใหม่ด้วยเลย

ถามเผื่อ มีโอกาสได้จูนเองบ้างครับ (ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่)
เพราะถ้ามี อะไรเล็กๆน้อย จะได้ไม่ต้องวิ่งไปที่ร้าน
มันไกลพอสมควรครับ

ตอนนี้อาการของรถ ก็ยังปกติสุขดีครับ
มีอาการรอบวูบเดิมอยู่บ้าง แต่การขับขี่นิ่ง ลื่น สุดยอดเลยครับ

ถ้าสงสัยตรงไหน จะรบกวนสอบถามคุณเจเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณครับคุณเจ

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2010, 02:21:10 pm โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 03:56:50 pm »

ปกติ การตั้งเงื่อนไข ในการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส   ผมจะตั้งสองเงื่อนไข คือ

อุณหภูมิ มากกว่า  50 องศา และรอบเครื่องยนต์  1300 rpm   กรณีเพิ่มอุณหภูมิ   ทำได้ครับ  เวลาในการตัดเป็นแก๊ส  ตอนเครื่องยนต์ เย็น  ก็จะ นานขึ้นอีกนิดครับ 

แต่ ไม่มีผล กับตอนเครื่องยนต์ร้อน แล้ว


การตั้งเงื่อนไข  ในการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส   กรณีรอบเครื่องยนต์ สูง เช่น 4500 rpm  ก็ทำได้ครับ  การตัดไปเป็นน้ำมัน   ก็ราบเรียบ  ไม่สะดุด แต่อย่างใด  ครับ  บางคัน เจ้าของรถ  ก็ให้ผม  ตั้งแบบนี้ไปให้ครับผม   พอรอบเครื่องยนต์ต่ำลงมา  ก็ตัดกลับ มาเป็นแก๊ส  อีก สลับไปมา  ไม่มีผลเสียใด ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084