หัวข้อ: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: tlesiam ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 05:23:47 PM สอบถามครับ
รถผม Altis 1.8E ติดตั้งแก๊สของเอ็นเนอร์จี่รีฟอร์ม มา อยากจะทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2 ทาง สามารถทำได้ไหมครับ แล้วมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง ทำ ท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:31:07 PM จ่ายแก๊สเข้าสองทาง จะติดตั้งได้ครับ
ชุดติดตั้งที่เป็น หม้อต้ม magic gold กับ ชุด รางหัวฉีด Europegas/hana/keihin ครับ ที่ติดตั้ง มาตอนนี้ ต้น ออกตัว นี้ กลาง ปลาย วิ่งดี ปกติ ดีแล้ว หรือไม่ ครับ และ อีกอย่าง สำหรับ ระบบจ่ายแก๊ส สองทาง ข้อดี คือ อุณหภูมของเครื่องยนต์ ตอนใช้แก๊ส สังเกต บริเวณ ห้องเครื่องยนต์ อุณหภูมิ จะต่ำ ลงมา เป็น ระดับ เดี่ยว กับ ตอนที่ใช้ น้ำมัน ครับ เพราะ เชื้อเพลิงแก๊ส จ่ายสมบูรณ์ เกิดเป็น การทำงาน เต็มกำลัง ความร้อน ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ หาก ติดตั้งแก๊สแล้ว อุณหภูมิ ห้องเครื่องยนต์ ตอนเป็นแก๊ส สูง กว่าตอนที่เป็นน้ำมัน หรือ ร้อน กว่า แบบสัมผัสได้ แบบนี้ แสดงว่า เชื้อเพลิง ยังไม่เพียงพอ ให้ปรับจูน การจ่ายแก๊ส เพิ่มเติม ขึ้นไป ให้หนา ขึ้น จะทำให้อุณหภูมิ ต่ำลงมาครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง ทำ ท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: ch_korn ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:59:58 PM ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ ครับ
ขอถามช่างเจ ในกระทู้นี้เลย ถ้าเป็นหม้อต้ม ที่ไม่ใช่ magic gold ติดมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว สามารถ ทำจ่ายแก๊ 2 ทางได้มั๊ย ครับ ถ้าได้ มีค่าใช้จ่าย อ้อ เป็นรถ honda accord 2.4 / ปลาวาฟ ครับ ถ้าได้ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่. ว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สเดิม ด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง ทำ ท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:16:27 PM ทำสองทางต้องใช้ หม้อต้มที่มีช่องทางจ่ายแก๊ส ออก สองทางด้วยครับ
ในตลาดตอนนี้ ก็มี magic IIII magic gold , kme gold http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=1461 เพราะหาก ใช้หม้อต้มที่มีช่องทาง จ่ายแก๊สออก ช่องทางเดียว อัตราการไหล ของแก๊ส จะไม่ได้ครับ หลักการ ก็คือ ช่วงต้น ช่วงออกตัว อาจ ตอบสนองดีกว่าเดิม จากที่จ่ายเข้าทางเดียว แต่ กลาง ปลาย ต้องอาศัย อัตราการไหลของตัว หม้อต้ม เป็นตัว ป้อนแก๊ส ให้กับ รางหัวฉีด หม้อต้ม ที่มีช่องทางการจ่ายแก๊ส ออก 2 ช่องทาง ย่อม รองรับแรงม้าได้สูงกว่าครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง ทำ ท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:17:23 PM ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ ครับ ขอถามช่างเจ ในกระทู้นี้เลย ถ้าเป็นหม้อต้ม ที่ไม่ใช่ magic gold ติดมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว สามารถ ทำจ่ายแก๊ 2 ทางได้มั๊ย ครับ ถ้าได้ มีค่าใช้จ่าย อ้อ เป็นรถ honda accord 2.4 / ปลาวาฟ ครับ ถ้าได้ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่. ว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สเดิม ด้วย ขอบคุณครับ ราคารบกวนโทรสอบถามครับ หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 06:24:37 PM มีลูกค้า ที่ติดตั้ง energy มาทำแล้วครับ
ถอด หม้อต้ม tomasetto ฝาดำออก (จำแรงม้าไม่ได้) จากนั้น ติดตั้งใหม่ เป็น หม้อต้ม magic gold รางหัวฉีด ใช้ราง i-plus เดิม ใช้โปรแกรมเดิม ไม่ได้ ปรับจูนเพิ่มใดๆ เช็ครั่วซึมเสร็จ ส่งงานเลย หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 06:25:12 PM หลังจากที่อ่านศึกษาจากกระทู้เพิ่มท่อทางเข้า เลยรู้สึกว่าอยากลองความสมบูรณ์แบบนี้บ้าง วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางหาช่างเจ
เดิมรถผมใส่ตัวกรองไฟ kwt จากคันเร่งที่เหยียบแล้วหน้าหงายหลังจากใส่ไปคันเร่งก้อเหยียบนิ่มขึน แต่วันนี้ได้ทดสอบการนำท่อเข้าอีกทาง สิ่งที่สัมผัสได้ คันเร่งที่นิ่มอยู่นั้นกลับได้ความนุ่มและสปีดที่ได้ดีขึ้นมาอีกระดับครับ การเร่งแซง ตอบสนองเท้าได้ดี แต่จะลองใช้สักพัก หรืออาจจะให้ผู้เชี่ยวชาญของเอนเนอร์จีรีฟอร์มจูนให้อีกครั้ง อาจจะแหล่มขึ้นอีกหน่อย แต่ตอนนี้ถือว่าพอใจกับการลงทุนครั้งนี้ครับ แฟนผมขับเองยังบอกว่าดีขึ้นครับ มาดูอีกด้าน เดิมปกติใส่ D เหยียบเบรครอบเครื่องจะต่ำกว่าขีด 600 อยู่ครึ่ง แต่วันนี้มีช่วงหนึ่งจู่ๆกลับต่ำกว่สขีดเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ครับ หลังจากนี้อาจจะลองทำท่อเปลี่ยนแคท convert gas ดูอีกสเตปอาจจะปรู้ดปร้าดอีกสักนิด ขอบคุณช่างเจครับ ที่ช่วยดูแลในการติดตั้ง การจูน และยังแถมสายจูนให้ด้วยครับ แต่ยังอดห่วงเรื่องรอบเบาตอนใส่เกียร์Dไม่หายครับไม่รู้ทำไงดีครับ _________________ NAC 1613 เกิดมา คงอยู่ แล้วก็ดับไป http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39104 หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 06:26:31 PM กระืู้นี้ผมว่ารายงานตัวพี่ๆที่ติดทีอ2ทางแล้ว มารายงานตัวกันดีมั้ยครับ ว่าติดตั้งนานเท่าไหร่ ผลที่ได้เป็นอย่างไร เหมือนรวมกันเปนแก๊ง2ทางครับ
_________________ NAC 1613 เกิดมา คงอยู่ แล้วก็ดับไป http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39168 หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 06:30:34 PM คันนี้ ลูกค้าเก่าทางร้าน พอดีเปลี่ยนรถใหม่ ติดตั้ง ac 300 plus ราง valtek
หม้อต้ม magic iii จากที่อื่นมา นำมาให้ทางร้าน ปรับแต่ง ระบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด แบบ 2 ทิศทาง ใช้รางหัวฉีดเดิม "หวัดดีครับ นายหัว เจ ไม่ได้เข้านาน บายดีน่ะ รบกวนปรึกษา crv 2001 ติดแก๊ส AC 300 plus ใช้แก๊ส 4 หมื่นโล ไมค์รวม 160,000 โล ไปตั้งวาล์วช่างแจ้งว่า วาล์วยันตั้งไม่ได้ 2 สูบ เคยตั้งวาล์วไปแล้ว 3 ครั้งรวมครั้งล่าสุด อัตราการกินแก๊ส 1.7-1.9 บาท ตอนนี้เสียงเครื่องยนต์ดังเหมือนกะบะ ผมสงสัยว่าเป็นที่การจูนแก๊สหรือป่าว รถส่วนมากใช้รอบไม่สูง วิ่งในกรุงเทพ 60โล/วัน กลับใต้ปีละครั้ง หาข้อมูลส่วนมากจะเปลี่ยนฝาสูบ กรณีที่ผมยังไม่เปลี่ยน แต่ใช้วิธีเจียร์กระเดืองวาล์วแทน คุณเจรับทำมั้ย ผมได้จูนแก๊สไปเลย ขอบคุณครับ " http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3925.0 หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 06:31:24 PM http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=36127
หัวข้อ: Re: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2013, 07:57:48 PM มาต่อเรื่องระบบแก๊ส 2 ทาง
- รูปที่ 3 ห้องเครื่องและบริเวณติดตั้งระบบแก๊ส - รูปที่ 4 ตำแหน่งกรองแก๊ส - รูปที่ 5 ทางแก๊สเข้ัาสู่หัวฉีด - รูปที่ 6 ปัญหาการติดตั้ง (นิดหน่อย) ซึ่งแจ้งช่างตอนติดตั้งแล้วว่าท่อเส้นดังกล่าวชิดกับรางหัวฉีด น่าจะขยับออก (สุดท้ายก็ไม่ได้ขยับออก และลืมดูด้วย) ทำให้มีการสั่นกับรางหัวฉีดจนมีเสียงตอนเร่งเครื่อง พรุ่งนี้จะเข้าไปแก้ครับ สรุปเรื่องแก๊ส 2 ทาง - แนวคิดคือ ถ้าจ่ายทางเดียวจะเหมือนกับแอร์ที่ยิ่งไกลจะได้รับแรงลมน้อย เช่นเดียวกับแก๊ส หัวฉีดที่อยู่ไกลน่าจะได้แก๊สไม่พอหรือไม่ทันท่วงที โดยเฉพาะตอนเร่ง พอเป็น 2 ทางกับ 4 หัวฉีด ก็เลยรับผิดชอบกันไป 2 หัวฉีดต่อ 1 ทาง - ผลการใช้งานประมาณ 140 km เติมไป 22 ลิตร = 6.36 km/l (นับเฉพาะที่ระบบสมบูรณ์ทั้งหมด) พบว่า อัตราการสิ้นเปลืองไม่น่าจะแตกต่างกัน (อย่างมีนัยะสำคัญ เดี่ยวขอเก็บข้อมูลอีกนิด) ตัวเลขเดิมก็บวกลบประมาณนี้ครับ ไม่เคยได้เกิน 7 km/l เลยครับ และครั้งนี้มีใช้แก๊สไปตอนจูนนิดหน่อย พรุ่งนี้จะวิ่งไปชลบุรี แล้วจะแจ้งอัตราการกินแก๊สของนอกเมืองนะครับ - การตอบสนอง ดีขึ้นครับ ยิ่งช่วงความเร็วสูง 110 up รู้สึกได้ว่า มาอย่างต่อเนื่อง ดีกว่าเดิมครับ ปกติกว่าจะไปถึง 140 นี่เหนื่อยเหมือนกัน แต่วันนี้ลองขึ้นทางด่วนตรงวัชรพลไปลงสุขาภิบาล 5 กดไป 140 ได้แบบสบายๆ เพิ่มเติมเรื่องอายุหัวฉีด - เข้าใจว่า มีอายุการใช้งานขั้นต่ำอยู่ เพราะน้องที่ขับ Altis ที่เข้ามาทีหลังผล รถมีอาการ วิ่งเร็วอยู่แล้วความเร็วตกครับ สรุปเปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกัน แต่อายุของเค้าใช้ไปแค่ 70,000 km 3 ปี เท่านั้นเอง แสดงว่าซวยจริงๆ ส่วนใครเกิน 100,000 km แล้วก็น่าจะเรียกว่ากำไรแล้ว - เห็นว่า พี่จั๊กจั่น วิ่งแก๊สไปเกือบๆ 500,000 km ไม่ทราบว่าเคยเปลี่ยน หม้อต้มหรือหัวฉีด หรือไม่ครับ ข้อมูลของระบบ 2 ทางจากร้านติดตั้ง http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7559.0 http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?PHPSESSID=cdohjjtu2kd8bm83orhoam62q0&topic=24459.0 |