logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊ส Energy refrom อยากทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2ทาง  (อ่าน 7814 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tlesiam
Newbie
*
กระทู้: 1


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 05:23:47 PM »

สอบถามครับ
รถผม Altis 1.8E ติดตั้งแก๊สของเอ็นเนอร์จี่รีฟอร์ม มา
อยากจะทำท่อ GAS เข้ารางหัวฉีด 2 ทาง
สามารถทำได้ไหมครับ
แล้วมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 06:19:50 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:31:07 PM »

จ่ายแก๊สเข้าสองทาง จะติดตั้งได้ครับ

ชุดติดตั้งที่เป็น หม้อต้ม magic gold  กับ ชุด รางหัวฉีด Europegas/hana/keihin ครับ


ที่ติดตั้ง มาตอนนี้  ต้น ออกตัว นี้   กลาง ปลาย วิ่งดี ปกติ  ดีแล้ว หรือไม่ ครับ


และ อีกอย่าง สำหรับ ระบบจ่ายแก๊ส สองทาง ข้อดี คือ  อุณหภูมของเครื่องยนต์ ตอนใช้แก๊ส  สังเกต  บริเวณ ห้องเครื่องยนต์  อุณหภูมิ จะต่ำ ลงมา  เป็น ระดับ เดี่ยว กับ ตอนที่ใช้ น้ำมัน ครับ

เพราะ เชื้อเพลิงแก๊ส จ่ายสมบูรณ์ เกิดเป็น การทำงาน เต็มกำลัง  ความร้อน ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้น

แต่ หาก ติดตั้งแก๊สแล้ว   อุณหภูมิ ห้องเครื่องยนต์ ตอนเป็นแก๊ส สูง กว่าตอนที่เป็นน้ำมัน   หรือ ร้อน กว่า แบบสัมผัสได้   แบบนี้ แสดงว่า เชื้อเพลิง ยังไม่เพียงพอ ให้ปรับจูน การจ่ายแก๊ส เพิ่มเติม ขึ้นไป ให้หนา ขึ้น จะทำให้อุณหภูมิ ต่ำลงมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ch_korn
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:59:58 PM »

ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ ครับ 

ขอถามช่างเจ ในกระทู้นี้เลย ถ้าเป็นหม้อต้ม ที่ไม่ใช่ magic gold  ติดมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว  สามารถ ทำจ่ายแก๊ 2 ทางได้มั๊ย ครับ

ถ้าได้ มีค่าใช้จ่าย  อ้อ เป็นรถ honda accord  2.4  / ปลาวาฟ ครับ  ถ้าได้ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่. ว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สเดิม ด้วย

ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:16:27 PM »

ทำสองทางต้องใช้ หม้อต้มที่มีช่องทางจ่ายแก๊ส ออก สองทางด้วยครับ

ในตลาดตอนนี้ ก็มี

magic IIII  magic gold  ,  kme gold

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=1461

เพราะหาก ใช้หม้อต้มที่มีช่องทาง จ่ายแก๊สออก ช่องทางเดียว

อัตราการไหล ของแก๊ส  จะไม่ได้ครับ

หลักการ  ก็คือ 

ช่วงต้น ช่วงออกตัว อาจ ตอบสนองดีกว่าเดิม จากที่จ่ายเข้าทางเดียว


แต่ กลาง ปลาย  ต้องอาศัย อัตราการไหลของตัว หม้อต้ม เป็นตัว ป้อนแก๊ส ให้กับ รางหัวฉีด

หม้อต้ม ที่มีช่องทางการจ่ายแก๊ส ออก 2 ช่องทาง ย่อม  รองรับแรงม้าได้สูงกว่าครับ


* 112255222481.jpg (103.26 KB, 500x375 - ดู 1526 ครั้ง.)

* 112255222525.jpg (110.92 KB, 500x375 - ดู 1523 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:17:23 PM »

ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ ครับ 

ขอถามช่างเจ ในกระทู้นี้เลย ถ้าเป็นหม้อต้ม ที่ไม่ใช่ magic gold  ติดมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว  สามารถ ทำจ่ายแก๊ 2 ทางได้มั๊ย ครับ

ถ้าได้ มีค่าใช้จ่าย  อ้อ เป็นรถ honda accord  2.4  / ปลาวาฟ ครับ  ถ้าได้ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่. ว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สเดิม ด้วย

ขอบคุณครับ


ราคารบกวนโทรสอบถามครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 06:24:37 PM »

มีลูกค้า ที่ติดตั้ง energy มาทำแล้วครับ

ถอด หม้อต้ม tomasetto ฝาดำออก (จำแรงม้าไม่ได้)  จากนั้น ติดตั้งใหม่  เป็น หม้อต้ม magic gold

รางหัวฉีด ใช้ราง  i-plus เดิม

ใช้โปรแกรมเดิม  ไม่ได้ ปรับจูนเพิ่มใดๆ

เช็ครั่วซึมเสร็จ  ส่งงานเลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 06:25:12 PM »

หลังจากที่อ่านศึกษาจากกระทู้เพิ่มท่อทางเข้า เลยรู้สึกว่าอยากลองความสมบูรณ์แบบนี้บ้าง วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางหาช่างเจ

เดิมรถผมใส่ตัวกรองไฟ kwt จากคันเร่งที่เหยียบแล้วหน้าหงายหลังจากใส่ไปคันเร่งก้อเหยียบนิ่มขึน แต่วันนี้ได้ทดสอบการนำท่อเข้าอีกทาง สิ่งที่สัมผัสได้ คันเร่งที่นิ่มอยู่นั้นกลับได้ความนุ่มและสปีดที่ได้ดีขึ้นมาอีกระดับครับ การเร่งแซง ตอบสนองเท้าได้ดี แต่จะลองใช้สักพัก หรืออาจจะให้ผู้เชี่ยวชาญของเอนเนอร์จีรีฟอร์มจูนให้อีกครั้ง อาจจะแหล่มขึ้นอีกหน่อย แต่ตอนนี้ถือว่าพอใจกับการลงทุนครั้งนี้ครับ แฟนผมขับเองยังบอกว่าดีขึ้นครับ


มาดูอีกด้าน เดิมปกติใส่ D เหยียบเบรครอบเครื่องจะต่ำกว่าขีด 600 อยู่ครึ่ง แต่วันนี้มีช่วงหนึ่งจู่ๆกลับต่ำกว่สขีดเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ครับ หลังจากนี้อาจจะลองทำท่อเปลี่ยนแคท convert gas ดูอีกสเตปอาจจะปรู้ดปร้าดอีกสักนิด ขอบคุณช่างเจครับ ที่ช่วยดูแลในการติดตั้ง การจูน และยังแถมสายจูนให้ด้วยครับ แต่ยังอดห่วงเรื่องรอบเบาตอนใส่เกียร์Dไม่หายครับไม่รู้ทำไงดีครับ
_________________
NAC 1613 เกิดมา คงอยู่ แล้วก็ดับไป


http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39104
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 06:26:31 PM »

กระืู้นี้ผมว่ารายงานตัวพี่ๆที่ติดทีอ2ทางแล้ว มารายงานตัวกันดีมั้ยครับ ว่าติดตั้งนานเท่าไหร่ ผลที่ได้เป็นอย่างไร เหมือนรวมกันเปนแก๊ง2ทางครับ
_________________
NAC 1613 เกิดมา คงอยู่ แล้วก็ดับไป



http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39168
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 06:30:34 PM »

คันนี้  ลูกค้าเก่าทางร้าน   พอดีเปลี่ยนรถใหม่  ติดตั้ง ac 300 plus ราง valtek

หม้อต้ม magic iii จากที่อื่นมา


นำมาให้ทางร้าน ปรับแต่ง ระบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด  แบบ 2 ทิศทาง  ใช้รางหัวฉีดเดิม


"หวัดดีครับ นายหัว เจ
ไม่ได้เข้านาน บายดีน่ะ
รบกวนปรึกษา crv 2001 ติดแก๊ส AC 300 plus ใช้แก๊ส 4 หมื่นโล ไมค์รวม 160,000 โล
ไปตั้งวาล์วช่างแจ้งว่า วาล์วยันตั้งไม่ได้ 2 สูบ เคยตั้งวาล์วไปแล้ว 3 ครั้งรวมครั้งล่าสุด
อัตราการกินแก๊ส 1.7-1.9 บาท ตอนนี้เสียงเครื่องยนต์ดังเหมือนกะบะ

ผมสงสัยว่าเป็นที่การจูนแก๊สหรือป่าว รถส่วนมากใช้รอบไม่สูง วิ่งในกรุงเทพ 60โล/วัน กลับใต้ปีละครั้ง
หาข้อมูลส่วนมากจะเปลี่ยนฝาสูบ กรณีที่ผมยังไม่เปลี่ยน แต่ใช้วิธีเจียร์กระเดืองวาล์วแทน คุณเจรับทำมั้ย ผมได้จูนแก๊สไปเลย

ขอบคุณครับ "

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3925.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 06:31:24 PM »

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=36127
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 07:57:48 PM »

มาต่อเรื่องระบบแก๊ส 2 ทาง
- รูปที่ 3 ห้องเครื่องและบริเวณติดตั้งระบบแก๊ส
- รูปที่ 4 ตำแหน่งกรองแก๊ส
- รูปที่ 5 ทางแก๊สเข้ัาสู่หัวฉีด
- รูปที่ 6 ปัญหาการติดตั้ง (นิดหน่อย) ซึ่งแจ้งช่างตอนติดตั้งแล้วว่าท่อเส้นดังกล่าวชิดกับรางหัวฉีด น่าจะขยับออก (สุดท้ายก็ไม่ได้ขยับออก และลืมดูด้วย) ทำให้มีการสั่นกับรางหัวฉีดจนมีเสียงตอนเร่งเครื่อง พรุ่งนี้จะเข้าไปแก้ครับ

สรุปเรื่องแก๊ส 2 ทาง
- แนวคิดคือ ถ้าจ่ายทางเดียวจะเหมือนกับแอร์ที่ยิ่งไกลจะได้รับแรงลมน้อย เช่นเดียวกับแก๊ส หัวฉีดที่อยู่ไกลน่าจะได้แก๊สไม่พอหรือไม่ทันท่วงที โดยเฉพาะตอนเร่ง พอเป็น 2 ทางกับ 4 หัวฉีด ก็เลยรับผิดชอบกันไป 2 หัวฉีดต่อ 1 ทาง
- ผลการใช้งานประมาณ 140 km เติมไป 22 ลิตร = 6.36 km/l (นับเฉพาะที่ระบบสมบูรณ์ทั้งหมด) พบว่า อัตราการสิ้นเปลืองไม่น่าจะแตกต่างกัน (อย่างมีนัยะสำคัญ เดี่ยวขอเก็บข้อมูลอีกนิด) ตัวเลขเดิมก็บวกลบประมาณนี้ครับ ไม่เคยได้เกิน 7 km/l เลยครับ และครั้งนี้มีใช้แก๊สไปตอนจูนนิดหน่อย พรุ่งนี้จะวิ่งไปชลบุรี แล้วจะแจ้งอัตราการกินแก๊สของนอกเมืองนะครับ
- การตอบสนอง ดีขึ้นครับ ยิ่งช่วงความเร็วสูง 110 up รู้สึกได้ว่า มาอย่างต่อเนื่อง ดีกว่าเดิมครับ ปกติกว่าจะไปถึง 140 นี่เหนื่อยเหมือนกัน แต่วันนี้ลองขึ้นทางด่วนตรงวัชรพลไปลงสุขาภิบาล 5 กดไป 140 ได้แบบสบายๆ

เพิ่มเติมเรื่องอายุหัวฉีด
- เข้าใจว่า มีอายุการใช้งานขั้นต่ำอยู่ เพราะน้องที่ขับ Altis ที่เข้ามาทีหลังผล รถมีอาการ วิ่งเร็วอยู่แล้วความเร็วตกครับ สรุปเปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกัน แต่อายุของเค้าใช้ไปแค่ 70,000 km 3 ปี เท่านั้นเอง แสดงว่าซวยจริงๆ ส่วนใครเกิน 100,000 km แล้วก็น่าจะเรียกว่ากำไรแล้ว
- เห็นว่า พี่จั๊กจั่น วิ่งแก๊สไปเกือบๆ 500,000 km ไม่ทราบว่าเคยเปลี่ยน หม้อต้มหรือหัวฉีด หรือไม่ครับ

ข้อมูลของระบบ 2 ทางจากร้านติดตั้ง
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7559.0


http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?PHPSESSID=cdohjjtu2kd8bm83orhoam62q0&topic=24459.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084