logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส  (อ่าน 4818 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Natc
Newbie
*
กระทู้: 28


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 09:28:11 AM »

พี่เจครับ

ผมณัฐ นะครับขอถามเรื่องการใช้งานตามปกติ กับรถ INNOVA ที่เพิ่งจะติดแก๊สไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. น่ะครับ พอดีจะต้องส่งต่อให้ ท่าน ผบ. ใช้น่ะครับ จะได้อธิบายถูก

1. ตอนเย็นก่อนกลับถึงบ้านต้องตัดเป็นน้ำมันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วถ้าจอดไว้ทั้งคืนเช้าขึ้นมาจะสตารท์ยาก หรือมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ (ถ้าไม่มีปัญหา จะได้ให้ แฟนผมกดเป็นแก๊สอย่างเดียว)

2. ถ้าตอนเย็นก่อนกลับถึงบ้านกดตัดเป็นน้ำมันแล้ว ตอนเช้าสตารท์ ก็จะใช้น้ำม้นใช่หรือเปล่าครับ แล้วพอขับๆไปมันจะตัดเป็นแก๊สให้เองโดยอัตโนมัติหรือเปล่าครับ หรือต้องกดที่สวิทซ์เองครับ

3. ถ้าดับเครื่องจอดทำธุระไม่เกิน 2 ชม. สามารถดับเครื่องตอนที่เป็นแก๊สอยู่ และสตารท์ ด้วยแก๊สได้เลยใช่หรือเปล่าครับ

4. ตอนที่เติมแก๊สเพื่อวิ่งจูนพี่เติมให้เท่าไหร่เหรอครับ ทำไมเกจ ที่วัดแก๊สมันโชว์ว่าเต็ม 4 เม็ดเลยครับ ขับไปตั้งนาน ก็ยังเต็ม 4 เม็ดอยู่ อยู่ดีๆ ก็มีเสียงเตือนแก๊สหมด แบบไม่ได้ตั้งตัวเลยครับ

5. พอเติมเต็มถังอีกที ก็เติมได้ 43.9 ลิตรเลยครับ ทั้งๆที่ ถัง 42 ลิตร ตัววาวล์มันไม่ตัดซัก 80% เหรอครับ หรือว่าเป็นที่ปั๊มไม่มีมาตรฐาน?

6. เพิ่งสังเกตุว่าที่วาวล์ถังแก๊ส พี่เจไม่ได้ใส่ฝาพลาสติกครอบไว้เหรอครับ เดี๋ยวครบ 1000 โลเข้าเช็ค ฝากพี่เจใส่ให้ด้วยนะครับ

รบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

ณัฐ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:12:53 PM »

1  ไม่จำเป็น ต้องปรับเป็น น้ำมัน ก่อนดับ ครับ และไม่มีปัญหาเรื่อง สตาร์ทยาก ตามมาด้วย ครับทุกอย่างปกติ ครับผม
2 ถ้าเมื่อใด กดเปลี่ยน เป็นน้ำมัน ถ้าจะให้ระบบ ออโต้ ต้อง กดสวิตซ์ ให้กลับมา ออโต ก่อน ครับแล้ว ระบบจะออโต้ให้ตลอด ครับ
3 ตรงจุด นี้ ทุกครั้ง จะเริ่มต้น ด้วยการ สตาร์ทน้ำมัน ก่อน เท่านั้น ครับ
4 ตอนจูนครั้งแรก ผมเติมแก๊สให้ สองร้อยบาท ครับ  หาก เกจค้าง ตลอด  เดี่ยวปรับตั้งให้ใหม่ ได้ครับ
5  ถังที่ติดไป  ขนาด 42 lite แต่ เติมได้ตั้ง 43 lite กว่า ค่อนข้าง ผิดปกติ ครับลองเติมปั้มอื่น ลองดูอีกครั้ง ครับ
6 ฝาครอบวาล์ว เดี่ยวผมให้ช่างติดตั้งให้ครับ อาจลืม สังเกต พอดี อยู่ด้านใน ทีแรก ผมเล็งไว้แล้ว  แต่ลืมอีกจนได้ครับ เดี่ยว ตอนพัน โล จัดการให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Natc
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 06:19:27 AM »

ขอบคุณมากครับพี่เจ

พอดีผมจะไม่อยู่เมืองไทยสองอาทิตย์ จะให้แฟนใช้คันนี้น่ะครับ ก็เลยต้องถามให้ละเอียดนิดนึง

ผมไปเล่าให้เพื่อนในคลับฟังตามกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=16112.0

ไว้กลับมาแล้วจะเข้าไปหานะครับ

ขอบคุณครับ

ณัฐ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Natc
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 09:30:18 AM »

พี่เจครับ

ถามอีกนิดนึง ครับ

พอดีผมลองสังเกตุดู เห็นว่าสายที่แก๊สเข้าหัวฉีดมันไปขวางเจ้าก้านวัดน้ำมันอันนี้อยู่น่ะครับ

ทำให้ดึงก้านออกมาไม่ได้ครับ

เราสามารถแก้ไขได้เหรือเปล่าครับ เพราถ้าเข้าศูนย์บริการแล้วเค้าจะต้องดึงก้านนี้มาตรวจสอบมันจะมีปัญหาครับ

มันคือก้านวัดอะไรเหรอครับพี่เจ


* P1030233_R.JPG (53.93 KB, 640x426 - ดู 950 ครั้ง.)

* P1030234_R.JPG (54.78 KB, 640x426 - ดู 976 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 10:50:18 AM »

ก้านวัด น้ำมันเกียร์ออโต้ ครับ แต่ ท่อแก๊ส เป็นสายอ่อน เวลาดึงออกมาเช็ค สามารถ ดึงหลบได้ครับ

หรือ  ย้ายใหม่ก็ได้ครับ ให้สายแก๊สเข้าอีกทาง  เป็นทางด้าน  หัวรางแทน ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Natc
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 06:20:58 AM »

วันนี้ลองปรับเป็น auto ดูแล้วครับ พี่เจ (คือไม่ต้องไปยุ่งสวิทซ์อะไรเลย ดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้วก็สตารท์ตามปกติ) ไฟที่สวิทซ์แก๊ส กระพริบช้าๆ ไปซักพักใหญ่ๆ

เข้าใจว่าสตารท์ด้วยน้ำมัน แล้วก็ใช้น้ำมันวิ่ง ตอนไฟกระพริบช้าๆอยู่

แต่พอตัดเป็นแก็ส มีสะดุดนิดหน่อยพอรู้สึกได้ครับ เพราะเหมือนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่น่ะครับ (ไม่แน่ใจว่าตั้งให้ตัดเป็นแก๊สตามอุณหภูมิหม้อต้ม (ไม่ใช่ตามรอบเครื่อง) ใช่หรือเปล่าครับ)

แต่คิดว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะหลังจากนั้น ก็วิ่งลื่นเป็นปกติดีครับพี่เจ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 07:39:30 PM »

ได้ครับผม ลองใช้งานดูก่อนได้ครับ ตรงไหนที่คิดว่า ยังไม่ลงตัว  ปรับแต่ง เพิ่มเติมในช่วง เช็ค  1,000 km ได้ครัผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084