logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ  (อ่าน 6781 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cluba
Newbie
*
กระทู้: 5


« เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 09:14:18 pm »

รบกวนสอบถามหน่อย ครับ ติด หัวฉีด ac  หม้อต้ม Toma

ใช้รถ  ทีด้า 1.8  5  ประตู

ติดจากที่อื่นอ่ะครับ แต่ ขอรบกวนหน่อยครับ

ขับตอนแรก ( หลังจากจูน ไม่มี ปัญหาอะไร )ใช้ไปสักพัก เริ่มมีอาการตื้อ ๆ เดิน เบา สั่นมาก ๆ
กลับไปจูน ใหม่ ก็  เหมือนเก่า ตอนออกมาไม่มี อะไร ใช้ไป สักพัก เริ่มอาการเดิม แต่ เดินเบาดีขึ้น
เข้าไปจูน อีกครั้ง คราวนี้ ดูช่าง เลย  ช่างถามไปทำอะไร มา ผม ก็ งง ว่ามีอะไรหร๋อ
เข้าดู ค่า แรง ดัน หม้อต้ม วิ่งไป  1.3  ปลาย ๆ   เค้าบอกไม่ใช่ ค่าที่เค้าตั้ง
เค้าเลย ไปปรับที่หม้อต้ม เหลือ 1.2 นิด ๆ ปรากฏว่า วิ่งดี อาการ ดัง กล่าง หายไป แต่ เดิน เบา ยังมีปัญหา อยู่
ทางช่างบอกว่า แผ่น ไดอะแฟรม หม้อ ต้ม ใหม่ อาจจะยังมีปัญหา ลองใช่ ดู
กลับมา อาการดีขึ้น แต่ วิ่ง ตื้อ ๆ อืด ขึ้น อีกแล้วครับ
อยากถามช่าง เจ ว่า เกิดจากอะไรครับ
( อาการที่จูนครั้งที่ 2  คือ เกียร์ เปลี่ยน ไม่สัมพันธ์ กัน คลิกดาวน์ ไม่ได้ เหมือน เชื้อ เพลิง ผสมพลาดอ่ะครับ )
ใช่ เป็นที่ หม้อ ต้ม หรือ ที่ตัว อี ซี  ยู  ครับ เพ่ิงติดมา 20  วันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 09:54:36 pm »

หม้อต้ม อาจรักษาแรงดันให้นิ่งไม่ได้ครับ

หากยังมีอาการ เหมือนเดิมอีก  คือ แรงดันแก๊ส สูงขึ้นกว่าเดิม แนะนำ ตรวจสอบ หรือ เคลม หม้อต้มใหม่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
cluba
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 10:00:19 pm »

รบกวน ช่าง เจ อีกครั้ง ครับ วันนี้ ไป เคลม หม้อต้ม มาแล้วครับ
ทางช่าง เค้าไม่ได้ จูนให้ ใหม่ เค้าบอกว่า แค่ ปรับ แรง ดัน ให้ เท่าเดิม ก็ พอ
ขับ กลับมา อืด น้อย ลง ครับ ถึง บ้าน เลย จัดการ ปรับ แรงดันที่ หม้อต้ม เอง
ปรากฏว่า วิ่ง ดีขึ้นครับ ตอนเหยียบ รอบ เดิน เบา ลื่น แต่ แปลก ๆ ครับ
น่าจะเป็น ที่อะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cluba
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 10:13:43 pm »

สอบถาม เพิ่ม ครับ  ถ้า ทีด้า  1.8   แรง
ดันของ ac  ควร อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ผม จะ จูน เอง อ่ะครับ อยากได้ค่า แรงดัน อ่ะครับ
เดี๋ยวไปซื้อสาย จูน เอง เลย หรือ ช่าง เจ  จะ รับจูน เป็น เคส พิเศษ อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cluba
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 10:56:34 pm »

ถามอีกเรื่อง ครับ ถ้า หัวฉีด รูเล็ก หรือ ใหญ่ ไป อาการ จะเป็น อย่างไร ครับ  และจะดูได้จากไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 11:13:41 pm »

แรงดัน หม้อต้ม  ถ้าแรงดันใช้งาน ทั่วไป ที่ผมทำแก๊ส หัวฉีด มา ตลอด 4 ปี  แรงดัน ทำงานที่ค่อนข้าง ดี จะ ประมาณ  1.3 bar ครับ

สูงกว่า นี้  ฝืนการทำงาน

ต่ำกว่า นี้   ปรับตั้ง เพื่อ ชดเชย หัวฉีด  กรณี เปิดไม่ทัน

ถ้าติดตั้งหัวฉีด  AC มาและ อยากจูนหัวฉีด AC  เก่งๆ  แนะนำ ลอง อ่าน ลิงค์ด้านล่าง ที่ผม ตอบกระทู้ประมาณ  เกือบ 2 ปี กระทู้ จำไม่ได้ ว่า กี่ กระทู้แต่ มี ผู้ร่วมตอบกัน หลายท่าน  คิดว่า   น่าจะครอบคลุม  ทุกเรื่อง เกี่ยวกับ การปรับจูน หัวฉีด  ac ให้ทำงานได้ดีครับ

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=47080




* untitled.jpg (58.27 KB, 600x271 - ดู 573 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
keamglad
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 07:51:22 am »

ช่วยตอบไม่รู้จะผิดมารยาทหรือเปล่าครับ ถ้าไม่สมควรลบได้เลยครับ

ถ้ารูหัวฉีดเล็กไป เดินเบานิ่งจูนง่าย แต่ปลายอั้นๆไม่วิ่งอืด ถ้าเหยียบเร็วๆรอบสูงๆอาจเกิดerror full open injector ค้าง เพราะหัวฉีดแก๊สเปิดค้างเกิน 20 ms

ถ้ารูใหญ่ไป เดินเบาจะสั่นเพราะแก๊สท่วม จูนยังไงก็ไม่นิ่ง เพราะหัวฉีดปิดไม่ทัน ปลายวิ่งไหลดี เปลืองแก๊สนิดหน่อย


วิธีดูว่าใหญไปเล็กไปในโปรแกรมจูนของ AC ดูที่จุดแรกของตัวคูณ (multiplier) ถ้าออโต้จูนแล้วได้ระหว่าง 1 - 1.5 แสดงว่ารูกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ไป
แต่ถ้าต่ำกว่า 1 รูใหญ่ไป แต่ถ้ามากกว่า 1.5 - 1.6 ขึ้นไป รูเล็กไป
จริงๆตอนออโต้จูนโปรแกรมก็น่าจะฟ้องแล้วละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cluba
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 10:45:56 pm »

ขอบคุณ ช่าง เจ และ คุณ keamglad  มาก ๆ เลยครับ
ตอนนี้ ซื้อ สายจูนมาแล้ว แต่ โน๊ต บุ๊ค ยัง หา อุปกรณ์ไม่เจอ เลยครับ
ลงไดร์ ใน แผ่นทีให้มา ก็ ไม่มี เดี๋ยว จะ ลอง หา โน๊ต บุ๊ค อีก เครื่อง ครับ
ขอบคุณ และ สวัสดี ปีใหม่ไทยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084