logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New altis 1.6G (2008) ตัดเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 11475 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zbus
Newbie
*
กระทู้: 6


« เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 10:39:52 pm »

ติดตั้งแก๊สมาจากที่อื่นนะครับ....
ขอสอบถามหน่อยครับ New altis 1.6G  (2008)  ติด Europegas  มาเกือบ 2 ปีแล้วติดตอน 70000 กิโลเมตร
และประมาณ 100,000 กิโลเมตร  มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์(หนูกัดสายไฟ)  แต่ช่างที่ศูนย์จัดให้ชุดใหญ่(บอกว่าบ่าวาล์วทรุด)
ก็เปลี่ยนหมดครับ ทั้งวาล์ว,เจียร์บ่าวาล์ว,แหวนลูกสูบ (ดีที่ยังไม่เปลี่ยนลูกสูบด้วย)  ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ 130,000  แล้วครับ
วันนี้เลยไปเปลี่ยนกรองแก็ส และจูนกับร้านแถวบ้าน...  ช่างก็ใช้เวลาจูนนานมาก  เนื่องจากตอนไปรอบก็ไม่นิ่ง ตอนเบรคติดไฟแดงมีอาการสะดุดเกือบดับ  รอบน่าจะอยู่ที่ 600-700  ช่างก็เปลี่ยนกรอง,และหัวเทียน, จูนแล้วก็วิ่งลอง  ก็หายไปนานมาก  กลับมาอีกทีก็รอให้เครื่องเย็น  แล้วก็ล้างปีกผีเสื้อ  อาการก็ยังไม่ดีขึ้น  ผมก็เดินไปดูช่างก็ถามว่าได้มีการตั้งวาล์วบ้างหรือยัง เนื่องจากรถวิ่ง 130,000 แล้ว  ก็แนะนำให้นำรถเข้าศูนย์เพื่อทำการตั้งวาล์วก่อนแล้วค่อยมาจูนใหม่  (สรุปอาการสะดุดก็ไม่หาย)  หลังจากนั้นก็ขับไปส่งแฟนที่ต่างจังหวัดประมาณ 70 กิโล  พอส่งเสร็จก็กลับ  ตอนสตาร์ทก็ติดปกติครับ  แต่พอตัดเข้าแก๊สแล้วเครื่องดับเลยครับก็ทดลองอยู่หลายรอบนะครับ   แต่ก็เป็นเหมือนเดิม เปิดฝากระโปรงว่ามีสายแวคคั่มหลุดหรือเปล่าก็ไม่มี สรุปแล้วตอนนี้ก็ต้องวิ่งน้ำมันก่อนพรุ่งนี้จะไปหาช่างอีกทีครับ   อยากทราบครับว่าปัญหาน่าจะเกิดจากอะไร แก็ส หรือวาล์ว
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 11:09:53 pm »

หาก สะดุดเกิดจากอุปกรณ์ในระบบจุดระเบิด

หากวูบเกิดจากอุปกรณ์ใการจ่ายเชื้อเพลิง

ถ้าจะให้ตอบแบบ. ฟันธง. ต้องขับรถมาให้ดูครับ

การผิดปกติ ของเครื่องยนต์ต้องแยก อาการให้ออก   หากไม่สามารถ แยกแยะได้ว่า  อาการ ของเครื่องยนต์ตอนนี้  เป็นอาการ สะดุด ที่เกิดจาก การจุดระเบิดไม่ดี  หรือ  ระบบเชื้อเพลิง จ่ายเชื้อเพลิง ไม่เต็มที่ ทำให้สะดุด  ก็จะทำให้ไม่สามารถ แก้ปัญหา ได้  ตรงจุด  ดังนั้น การ วิเคราะห์ ถ้าจะให้ตอบ  ตรงนี้   ก็ ไม่สามารถตอบได้ ต้องเห็นอาการ ของเครื่องยนต์ก่อน    หากเห็น อาการ  ก็จะบอกได้  ทันที  ว่า ที่เป็นอยู่  เกิดจากส่วนไหน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2012, 08:44:26 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Zbus
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 10:19:46 pm »

ขอบคุณมากครับ... 
เมื่อเช้าเอารถไปหาช่าง  แต่อู่ดันหยุด(เปิดพรุ่งนี้)  เลยยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร  ไว้พรุ่งนี้จะมาแชร์อีกทีครับว่าเป็นจากอะไรกันแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 09:36:37 pm »

ตกลง รถคุณ zbus  เป็น altis 1.6   หรือ  2.0 กันแน่ครับ เห็นที่สอบถามคราวก่อน  เห็นบอกเป็นตัว 2.0 



http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=




http://jautogas.com/board/index.php?topic=62.0


* zbus1.jpg (58.44 KB, 500x305 - ดู 3475 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2012, 10:09:34 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Zbus
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 10:55:43 pm »

ขอบคุณครับที่ยังจำกันได้  1.6G  เป็นของแฟนผมครับ....
ส่วนของผมก็ 2.0G  (เสียดายนะครับที่ไม่ได้เป็นลูกค้าคุณเจ  ช่วงนั้นคิวไม่ว่างเลย และอีกอย่างก็ไม่รับบัตรเครดิตด้วยซิ)
สำหรับคันของแฟนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ไปตั้งวาล์ว  รอบเดินเบาก็ดีขึ้นครับ (800 บาท อู่แถวบ้านเจ้าของก็จบจากสุวินทวงศ์ ก็เคยอยู่ศูนย์โตโยต้ามาประมาณ 5 ปีครับ)  แต่ระบบแก็สใช้ไม่ได้เหมือนเดิม....
วันนี้ก็เลยเข้าไปที่ร้านช่างก็หาอยู่ตั้งนานก็ยังใช้แก๊สไม่ได้  จนกระทั่งช่างลองเปลี่ยน ECU  ก็โดนเลยครับได้ยินแล้วเครียดเลยครับช่างบอกว่า ECU  เสีย ก็ถามว่าซ่อมได้มั๊ยช่างส่ายหัว (อู่นี้เขาไม่ทำ Europegas แล้ว) ขนาดหม้อต้มรั่วเขาจับเปลี่ยนใหม่เลยครับเป็นอีกยี่ห้อ สรุปค่าใช้จ่าย ECU  7500  หม้อต้มประมาณ 3800  ...  หลังจากทราบราคาแล้วผมก็ลองมาคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนแล้วต่อไปถ้าหัวฉีดเสียอีกก็คงต้องเสียตังค์อีกแน่  และคงต้องเสียเวลา  ก็เลยเปลี่ยนหมดครับทั้งชุด....ถือว่าฟาดเคราะห์ปีชงแล้วกัน....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 11:20:35 pm »

อ้าว  แล้วอู่ที่ติดตั้งหัวฉีด   europegas ให้ในตอนแรก  หายไปไหน เสียแล้ว ละครับ

เท่าที่ผมจำได้  อู่ที่ติดตั้งหัวฉีด europegas  ก็มีอู่อยู่ไม่กี่แห่ง  แต่ละแห่ง  ก็ยังอยู่ครบ   ผู้นำเข้า  ก็ยังอยู่   ไม่ได้หายไปไหน    ผมก็ ทำตั้งแต่ เปิดตัว  วันนี้ก็ยังเปิดร้านดีอยู่   ลูกค้า ที่ร้านที่ร้าน ทุกคน    ก็ยัง สุขสบายดีอยู่ 

แล้ว ecu gas เขาก็รับประกัน ตั้ง 5 ปี  แล้ว   พี่เอารถไปเข้า อู่ ที่จูน หัวฉีด ยี้ห้อ นี้ไม่ได้  แล้ว ไปเปลี่ยน ecu gas ใหม่  แบบนี้ เขาไม่เรียกว่า ฟาดเคราะห์แล้วครับ เขาเรียกว่า  เดินทางผิดแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Zbus
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 08:16:03 pm »

ครับก็คงประมาณนั้น.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084