logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนช่างเจอยากทราบเรื่องระบบของOscar obd can เมื่อเทียบกับระบบของprins  (อ่าน 4165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CRV curious
Newbie
*
กระทู้: 3


« เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 09:18:15 AM »

คือคิดว่าตัวเองคงไม่มีปัญญามาจูนระบบเองหรือขับเข้าไปรบกวนบ่อยๆๆจึงอยากได้ระบบที่ไม่ต้องจูนบ่อย. หาข้อมูลไปมาได้มาอย่างหนึ่งว่าช่างเจ
เป็นผู้มีประสบการณ์สูงจึงอยากได้ทรรศนะของช่างเจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 10:59:02 AM »

print เป็น ระบบหัวฉีดแก๊ส ที่ใช้ หม้อต้ม แบบ ลดแรงดัน ชั้นเดียว คือ เวลาทำงาน จะฉีดแก๊ส ที่แรงดันสูง กว่าแรงดัน ที่หัวฉีด ทั่วไปในตลาดใช้อยู่

คือ print แรงดันฉีด 2 bar  หัวฉีด ทั่วไป 1-1.5 bar

แรงดันสูง ข้อดีคือ  ระบบให้ประสิทธิภาพ การทำงานที่ดี แต่ ต้องใช้ร่วมกับ หัวฉีดคุณภาพสูง  ที่ฉีดแก๊สได้เร็ว  เช่น keihin  คือ  แรงดันสูง ทำให้ หัวฉีดแก๊ส  ฉีดแก๊สได้เต็ม ประสิทธิภาพ ทุกหัว  อัตราเร่งดีกว่า  ระบบฉีดแก๊ส แรงดันต่ำ  ที่เวลา  เทกตัวออก   จาก จุดหยุดนิ่ง  แก๊ส  หัวฉีด ทั่วไป  จะหนืด กว่าน้ำมันแบบรู้สึกได้

แต่  ถ้าเป็น ระบบ 2 ทาง แรงดันต่ำ  สามารถ ทำงาน เทียบเคียง  หรือ ให้ประสิทธิภาพ  เท่ากับ  ระบบแรงดันสูงได้ครับ  เพราะระบบ 2 ทาง จะแบ่งแก๊ส  ป้อนเข้าราง 2 ทิศทาง  และ ประสานแรงดันกัน  ทำให้แรงดันแก๊ส  นิ่ง  หัวฉีด  ฉีดได้เต็ม  ประสิทธิภาพ ทุกหัวเหมือนกัน



ดังนั้น  ทั้ง 2 ระบบนี้  ทั้ง ระบบ แรงดันสูง  และ ระบบแรงดันต่ำ    หม้อต้ม จะเป็นตัว สำคัญ ที่จะต้องป้อนแรงดันแก๊ส ให้ได้ แรงดันนิ่ง ตลอด เพื่อ ความสมบูรณ์ในการทำงานของระบบแก๊ส  และ ให้ สมรรถนะที่สุด  ตลอดย่านการขับขี่  ตั้งแต่ แก๊ส เต็มถัง จนกระทั่ง แก๊ส หมดถัง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2013, 01:38:50 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CRV curious
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 11:02:20 PM »

ก่อนอื่นต้องขอบคุณช่างเจที่ตอบแบบให้ความกระจ่างครับ อยากรบกวนถามอีกด้านหนึ่งครับแล้วถ้าเทียบในด้านตัว ECUละครับทั้ง2ระบบต่างกันอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 08:35:59 AM »

Ecu gas print จะปรับจูนเพื่อ ปรับแต่งค่า หรือ สังเกต ค่าไม่ได้


ส่วน Ecu gas europegas  สามารถปรับจูน  สังเกตค่า  สังเกต ความสมบูรณ์ในการทำงานได้ตลอด

จะให้ ทางร้านตรวจสอบให้  หรือ ลูกค้า ตรวจสอบเองก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CRV curious
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 06:07:07 PM »

เรียนถามช่างเจ ต่อเลยครับ สนใจอยากติดแก๊สเป็น CRV G3 วิ่งมา 15,XXX โล
ช่างเจ พอจะแนะชุดที่เหมาะสมหน่อยได้ไม๊ครับ ใช้รถวันล่ะ 40 โลวิ่งในเมือง แต่
ตีเป็นเวลาวันละ 3-4 ชม.เพราะรถติดมากเลยอยากเผาแก๊สแทนเผาน้ำมันครับ นานๆ
จะได้ไปต่างจังหวัด เลยอยากได้ชุดที่ไม่มีปัญหาอ่ะครับ รบกวนหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 07:09:58 PM »

แนะนำ europegas s.a.s   obd

รางหัวฉีด hana
หม้อต้ม magic gold
ถังโดนัท ขนาด 51 ลิตร  มีลติวาล์ว tomasetto
วงจร รีเซ็ต  ระดับน้ำมัน
ระบบ จ่ายแก๊ส  2 ทาง

ราคาติดตั้ง 33,000 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084