logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Honda New City การจูนน้ำมัน E85 กับชุดแก๊ส Europe  (อ่าน 15949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 12:07:29 pm »

อ้างถึง
ถ้าปรกติ stft เบนซิน 95 - โซฮอล 95 อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

รายละเอียดดูได้ตามลิงค์นี้ครับ http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=2891.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
attasart
Newbie
*
กระทู้: 32


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 10:01:12 am »

ของผมตอนใช้ เบนซิน 95 LTFT อยู่ที่ 0 ถึง +-5 ตามช่างเจบอก
ส่วนตอนใช้ E85 ตอนนี้นิ่งที่ 3 ส่วนแต่แกว่ง 0 ถึง 5 10

รถวีออส เปลี่ยนหัวฉีด เจวีวี สตาทติดปรกติตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 12:20:26 pm »

แสดงว่า รถเดิมๆปกติ ไม่ได้เป็น e85 จากโรงงาน หากจะใช้ E85 แล้วระบบจ่ายน้ำมันทำงานปกติเหมือนเดิม ค่า long term ไม่ขยับ แนะนำเปลี่ยนหัวฉีด เป็นเบอร์โตขึ้น  ก็จะใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ

ส่วนปัญหาเรื่องท่อทางต้องดูอีกที ระยะยาว


กับ new city ผมว่าถ้าให้เหมาะสม ก็เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไปใช้ของ k20 หรือ R18  r 20 ก็จะใช้งานได้ปกติเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 01:46:22 pm »

ขอบคุณมากครับ ช่าง ผมขอลองจูนดูอีกสักระยะนึงก่อน สงสัยอยู่เหมือนกันก่อนหน้าที่จะมีอาการสะดุด ผมเติม E85 ไปนานมาก ซึ่งไม่ได้ไปยุงหรือปรับอะไรเกี่ยวกับ Software เลยก็วิ่งปกติทุกอย่าง แก้สไป E85 หรือ E85 ไปแก็สเรียบเนียนเลยไม่ว่าจะเป็นรอบต่ำหรือสูง ซึ่งถ้ามีปัญหาผมว่ามันน่าจะไปตั้งแต่ถังแรกๆแล้วนะครับ..........

ช่างว่าจากค่า Short term ของผม ต้องทำการปรับเพิ่มอีกมั๊ยครับ

ขอขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 03:45:51 pm »

ถ้าจะจ่ายแก๊สสมบูรณ์ ควรปรับจูนแก๊ส ให้ค่า short term มีค่าเข้าหาค่า 0 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:04:31 pm »

มา Update หลังทำการปรับจูนแก๊สเพิ่มขึ้น ค่า Short ที่ได้หลังทำการสวิทช์จาก น้ำมัน E85 เป็น แก๊สจะได้ประมาณ 3 กว่าๆ ในช่วงแรกๆครับ หลังจากนั้นตัวเลขจะวิ่งขึ้นไป ผมเข้าใจว่าตัวเลขช่วงนี้อาจจะ error หรือไม่อย่่างไร แต่เท่าที่จับจากความรู้สึก ระหว่างการสวิทช์ไปมาระหว่าง E85 กับ แก๊ส แล้วนิ่งเกือบเท่ากันน่ะครับ


* E85_001.jpg (81.19 KB, 860x481 - ดู 773 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:12:58 pm »

ลองเทียบดู จากกราฟ ระหว่างน้ำมัน E85 กับ แก๊ส ดูเหมือนว่าแก๊สจะเหนือกว่าอยู่หน่อยนึงครับ สรุป เวลาวิ่งแล้วมีการตัดไปมาระหว่างแก้สไป E85 หรือ E85 ไปแก็ส เรียบเนียนตามปกติครับไม่มีสะดุดครับ

ข้อมูลชุดแก๊ส
 - Honda New City 2010 หัวฉีดน้ำมัน ของเดิมติดรถ
 - ECU ( Europe Gas Oscar OBD CAN )
 - หัวฉีด Magic Jet 2 โอห์ม
 - หม้อต้ม Magic III
 - ถังแก๊ส แค๊ปซูล 58 ลิตร
 - ต่อกล่องแปลงสัญญาณรุ่นใหม่ เพื่อเชื่อมต่อ สัญญาณ OBD

ใช้น้ำมัน E85 ร่วมด้วย ประมาณ 2 ปี


* E85_002.jpg (104.81 KB, 864x589 - ดู 760 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084