logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจอยากติด OBD CAN  (อ่าน 14360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 05:48:52 PM »

สนใจอยากติด europegas obd sas ตามรุ่น premium ราคา 35,000 บาท ในหน้า web ของ europegas แต่ทำไมของร้าน jautogas ไม่มี ราคาไม่ตรง ของไม่ตรง รบกวนสอบถามข้อมูลหน่อยครับ แล้วชุดของร้านคุณภาพเทียบกับชุด 35,000 บาท เป็นไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 06:37:45 PM »

ชุด top ทางร้านจะเริ่มต้นที่ 36,000 บาท เป็น obd can s.a.s หัวฉีด keihin kn8 สเตนเลส หม้อต้ม tomasetto at13 ถังโดนัท มัลติวาล์ว tomasetto พร้อม ระบบ 2 ทาง
ตามชุด promotion ของทาง europegas 35,000 บาท จะเป็นหม้อต้ม magic gold ตรงนี้ แล้วแต่ทางลูกค้าเลือกครับ

ทางร้านมีติดตั้งออกไป ทั้ง 2 ชุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 12:58:48 PM »

ของ honda city 2012 ป้ายแดง มีตัวหลอกเกย์น้ำมันให้ด้วยมั๊ยครับ ตามราคานี้แล้วต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 02:25:13 PM »

ราคา รวมเบ็ดเสร็จหมดทุกอย่างแล้วครับ

วงจรรีเซ็ต เข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง

กระเป๋าใส่ยางอะไหล่.  หรือ g- linner สำหรับการติดตั้งแบบถังแคปซูล

แถมเติมแก๊ส ฟรี 200 บาท

เอกสารใบรับรองวิศวกร

ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง

ตัดปั้มติก.  หากลูกค้าต้องการดัดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 10:40:49 PM »

- มัลติวาล์ว brc กับ tomasetto แนะนำของอะไรดี และของใครเกจ์วัดแก๊ส linear มากกว่า
- หม้อต้ม MAGIC III POWER 400 HP กับ  tomasetto AT13 380 HP แนะนำของใคร เพราะอะไร
- ต้องตัดต่อสายไฟอะไรบ้าง มีรบบปลั๊กมั๊ย ต้องการตัดปั๊มติ๊กด้วย
- ตัวกรองแก๊สถ้าไม่ต้องพันเทปพันสายไฟ มีวิธีอื่นมั๊ย
- ผมสนใจชุดหัวฉีด keihin ครับ เพราะต้องการติดครั้งเดียวแล้วใช้งานได้นานเลย และคนขับเป็นผู้หญิง ไม่พร้อมที่จะรับความผิดพลาดจากระบบและการติดตั้ง และบ้านอยู่ไกล ไม่สะดวกเข้ามาให้ตรวจเช็คบ่อยๆ
- ยังมีคิวว่างช่วงก่อนสงกรานต์มั๊ยครับ และช่างเจเป็นผู้ปรับจูนให้ได้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 12:17:44 PM »

ประสิทธิภาพของชุด Europegas OBD keihin  tomasetto At 13 380 HP


อ้างจาก: cdisa392 ที่ 17 มี.ค. 2014, 22:35:24
ใช้แล้วเป็นยังงัยบ้างครับ ผมกำลังตัดสินใจอยผู่ระหว่าง ac กับ eu
ผลการใช้งาน eg เป็นที่น่าพอใจมากๆครับ ผมขอแชร์ข้อมูลเป็นส่วนๆไปดังนี้น้ะครับ

(การใช้งานสวิทช์ และ การสลับจากแก๊สเป็นน้ำมันและสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส)
ร้านที่ผมติดตั้ง (ช่างเจ) เซ็ทให้มีการเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติโดยใช้อุณหภูมิเพียงอย่างเดียว ผมสตาร์ทรถตอนเช้า จับเวลาดูระบบจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันใช้เวลาประมาณ 4นาที รถจอดอยู่เฉยๆ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยครับ มันตัดเข้าแก๊สเลย จับอาการกระตุก หรือ สะดุดของเครื่องไม่ได้เลย เนียนมากๆ อันนี้ผมพอใจมากๆ ไม่ต้องคอยเบิ้ลเครื่องหรือเหยียบคันเร่งช่วยใดๆเลย

(จังหวะแก๊สหมดหมดถัง)
ถังแรกผมลองของก่อนเลย คือวิ่งให้แก๊สหมดถังกันกลางอากาศเลย สวิทช์ของ eg จะมีเสียงร้องเตือนดังพอสมควร ตี๊ดๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ หนึ่งชุดสั้นๆประมาณ 5 - 8 ตี๊ด แล้วไฟที่สวิทช์ก็ดับ เสียงเตือนก็ดับ นั่นหมายความว่าระบบตัดให้เป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติแล้ว(ไม่ต้องแมนนวล กดปุ่มใดๆที่สวิทช์) โดยผู้ใช้รถยังคงขับรถเป็นปกติ รถไม่มีอาการกระตุก หรือ เครื่องยนต์สะดุดใดๆ แล้วผมก็ขับเข้าปั๊มแก๊ส เติมแก๊สเสร็จสตาร์ทเครื่องยนต์ อุณหภูมิถึง ระบบก็ตัดให้เป็นแก๊สอีกครั้ง ..... อันนี้ผมก็ค่อนข้างพอใจน้ะ ไม่ซับซ้อน แก๊สหมดเตือนพร้อมตัดเข้าน้ำมัน ตัดเข้าน้ำมันเสร็จก็ดับเสียงเตือนอัตโนมัติ โดยเราไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับสวิทช์ เติมแก๊สเข้ามาใหม่ สวิทช์ก็ตัดเข้าแก๊สให้เป็นอัตโนมัติอีก สะดวกจริงๆ

(เรื่องสวิทช์ eg ที่ดูเชยๆ)
อันนี้ยอมรับครับ ผมเองก็ว่ามันเชย เชยมากๆ เทียบกับสวิทช์ของ Prins II หรือของ AC ตัวล่าสุดนี่ ของPrin ออกแบบสวยเปลี่ยนสีได้ตามสีของไฟคอนโซล ของACรุ่นใหม่ก็สวย เทียบกับสวิทช์eg นี่เทียบไม่ติดเลย ครับ ... เปลี่ยนไม่ได้ด้วยครับ อย่างที่ผมบอก ชุดสายไฟ ECU และสวิทช์เป็นสิ่งที่จัดชุดแยกไม่ได้ เราเลือกECUยี่ห้ออะไร สวิทช์ก็จะได้แบบนั้น

แต่ยามเมื่อสวิทช์ของ eg ทำงาน ไฟสถานะการใช้แก๊สติดเป็นจุดเล็กๆสีส้ม และไฟบอกระดับแก๊สเป็นสีเขียวและแดงทำงาน ผมก็ว่ามันไม่ได้ดูเลวร้ายมากนัก ในทางกลับกัน ขนาดของตัวสวิทช์ของ eg มันกว้างเท่ากับช่องของ altis เลยดูพอดีไม่กินเกินไปช่องข้างๆ ซึ่งอันนี้ผมถือว่าทำให้ดูลงตัวชดเชยกับเรื่องความเชยของสวิทชืไปได้



http://www.newaltisthailandclub.com/index.php/topic,1338.30.html?PHPSESSID=ssav72hagm1rhah7fvva2804r0

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 12:22:22 PM »

- มัลติวาล์ว brc กับ tomasetto แนะนำของอะไรดี และของใครเกจ์วัดแก๊ส linear มากกว่า

เกจทั้ง 2 ตัวให้ผลการวัด ละเอียด และ ลิเนียร์เท่ากันครับ ตรงนี้ลูกค้าเลือกได้เลยครับ
- หม้อต้ม MAGIC III POWER 400 HP กับ  tomasetto AT13 380 HP แนะนำของใคร เพราะอะไร

หม้อต้ม ทั้งสองตัว ประสิทธิภาพดีเหมือนกัน ลูกค้าเลือกได้เลยครับ
- ต้องตัดต่อสายไฟอะไรบ้าง มีรบบปลั๊กมั๊ย ต้องการตัดปั๊มติ๊กด้วย

สายไฟ เป็นระบบตัดต่อ ติดตั้งและใช้งานแบบนี้มา เข้าปีที่ 7 ยังไม่เกิดปัญหาอะไร เลยยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ครับ
- ตัวกรองแก๊สถ้าไม่ต้องพันเทปพันสายไฟ มีวิธีอื่นมั๊ย

มีสวมยางในมอจักรยานยนต์แบบ ฟิตๆ  ป้องกันการเสียดสี ไม่ต้องใช้ เทปพัก็ได้ครับ
- ผมสนใจชุดหัวฉีด keihin ครับ เพราะต้องการติดครั้งเดียวแล้วใช้งานได้นานเลย และคนขับเป็นผู้หญิง ไม่พร้อมที่จะรับความผิดพลาดจากระบบและการติดตั้ง และบ้านอยู่ไกล ไม่สะดวกเข้ามาให้ตรวจเช็คบ่อยๆ

- ยังมีคิวว่างช่วงก่อนสงกรานต์มั๊ยครับ และช่างเจเป็นผู้ปรับจูนให้ได้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 12:24:03 PM »

ชุดหัวฉีด keihin  เช็ค ตรวจสอบรั่วซึม และเปลี่ยนไส้กรองทุก 30,000 km.  ไม่จำเป็นต้องปรับจูนใหม่ใดๆ  ระบบ OBD ปรับจูนอัตโนมัติให้ตลอดเวลา

หรือนำรถเข้ามาให้ทางร้านเช็คให้ ปีละ 1 ครั้งครับ


คิวติดตั้งก่อนสงกรานต์ ย้งไม่เต็ม โทรเข้ามาจอง พร้อมมัดจำล่วงหน้า 1,000 บาท ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 06:23:39 PM »

- โอนเงินมัดจำแล้วครับบ่ายวันนี้ 1,000 บาท นัดติดวันพฤหัสบดีหน้าครับ ฝากช่างเจช่วยดูแลจัดการให้หน่อยนะครับ
- รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ระบบ s.a.s ที่ว่าจูนอัตโนมัติเนี่ย หมายความว่าเมื่อช่างติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ต้องจูนอะไรเลย เพียงแค่ set ค่าอุปกรณ์ให้ถูกต้อง หรือว่าก็ยังต้องจูนเบื้องต้น
- แล้วระบบบอัตโนมัตินี้สมมุติว่าเราต้องการรักษาเครื่องยนต์ สามารถจูนให้เชื้อเพลิงแก๊สต่ออากาศ เข้มกว่าค่ามาตรฐานของระบบนิดนึงได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bb
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:49:57 PM »

ถ้าเป็นหัวฉีด hana ต้องเปลี่ยนกรอง ทุกๆกี่ กม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:54:28 PM »

- โอนเงินมัดจำแล้วครับบ่ายวันนี้ 1,000 บาท นัดติดวันพฤหัสบดีหน้าครับ ฝากช่างเจช่วยดูแลจัดการให้หน่อยนะครับ
- รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ระบบ s.a.s ที่ว่าจูนอัตโนมัติเนี่ย หมายความว่าเมื่อช่างติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ต้องจูนอะไรเลย เพียงแค่ set ค่าอุปกรณ์ให้ถูกต้อง หรือว่าก็ยังต้องจูนเบื้องต้น
- แล้วระบบบอัตโนมัตินี้สมมุติว่าเราต้องการรักษาเครื่องยนต์ สามารถจูนให้เชื้อเพลิงแก๊สต่ออากาศ เข้มกว่าค่ามาตรฐานของระบบนิดนึงได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับที่ให้ความไว้วางใจกับทางร้าน
ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ S.A.S และ OBD จะทำงานควบคู่กัน หลังจากที่เราปรับจูนแก๊ส เสร็จสมบูรณ์ดีแล้ว  มีโหมดปรับจูนอัตโนมัติ อยู่ 2 โหมด คือ  s.a. s กับ obd      s.a.s จะปรับจูนย่าน คิกดาวน์ แร่งแซง   OBD จะทำงานช่วง ขับ ความเร็วนิ่งๆ   ช่วงเดินทางไกล  ระบบทั้งสองตัว เป็นระบบ อัตโนมัติ ทั้งคู่  หากปรับตั้งถูกต้อง สมบูรณ์ ระบบจะทำงานอัตโนมัติ  ปรับจูนแก๊ส ให้จ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลา ทำให้อัตราเร่งไม่เปลี่ยน  อัตราสิ้นเปลือง คงที่ในระยะยาว ไม่ต้องปรับจูนแก๊ส บ่อยๆ ครับ

หากจะจูนให้แก๊ส หนากว่าน้ำมัน จำเป็นต้อง ปิด ระบบ s.a.s แล้ว ตั้งค่า การทำงานของ OBD  ให้ปรับจูนการจ่ายแก๊ส ให้หนา ในส่วนนี้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:54:54 PM »

ถ้าเป็นหัวฉีด hana ต้องเปลี่ยนกรอง ทุกๆกี่ กม ครับ

30,000 km. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:54:46 AM »

สอบถามเรื่องแรงดันหม้อต้มครับ ไปอ่านพบว่าหม้อต้มทำหน้าที่ลดแรงดัน lpg จาก 7-8 บาร์ ให้เหลือ 2 บาร์ เพื่อส่งเข้าหัวฉีด แต่ก็เห็นบางท่านแนะนำให้ปรับไว้ที่ 1 บาร์ บางท่านแนะนำ 1.5 หรือ 1.6 บาร์ ทำไม่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ 2 บาร์ หรือ 2 บาร์เค้าบอกไว้ผิดครับ แต่โดยส่วนตัวผมว่า 2 บาร์น่าจะดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 11:10:41 AM »

แรงดันยิ่งสูง. ยิ่งดีครับ

แต่ สูง แล้วต้องนิ่งตลอดด้วย. หากสูงตอนแก๊สเต็ม. พอแก๊สไกล้หมดต่ำแบบนี้ ก็ไม่ดีครับ

Tomasetto at13 ตัวใหม่ ทางร้านติดตั้ง อัดแรงดัน 1.5 bar ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 03:23:32 PM »

ผมอยากรบกวนช่างเจอีกเรื่อง ช่วยจัดท่อแก๊สเข้าหม้อต้ม 8 มม. ออก 12 มม. ตาม spec หม้อต้มให้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084