logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงความเร็ว 120-140  (อ่าน 17297 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 10:07:17 am »

จากที่ได้ออกต่างจังหวัด ได้ลองใช้ความเร็ว ช่วงความเร็ว 100 - 120 ความเร็วมาได้ปกติเหมือนน้ำมัน
แต่พอไต่ระดับจาก 120 - 130 และ 130 - 140 ความเร็วกว่าจะไต่ถึงที่กล่าวมา เริ่มช้าและดูอืด ๆ
ถ้าเทียบกับน้ำมันจะช้ากว่ามากครับ เป็นเพราะอะไรหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:36:07 pm »

แก๊ส อาจหนาไป  ทำให้อืด 

ต้องลอง  ปรับลดแก๊ส ให้บางลง อีกนิด   อัตราเร่ง  อาจดีขึ้นได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:46:44 pm »

ทำไมถึงเป็นในช่วงความเร็วดังกล่าว ยิ่ง 130 -140 ความเร็วขึ้นช้ากว่าจะไต่ถึง 140 ได้

ครบเวลาเช็คระยะ 1 เดื่อน รบกวนช่างเจช่วยเช็คให้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 04:25:14 pm »

เดี่ยวตรวจสอบกราฟ การจ่ายแก๊สให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 04:55:42 pm »

เพิ่มเติมครับ ระบบไม่ได้ปรับ auto ให้การจ่ายแก๊สพอดีต่อการเร่งหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 05:39:03 pm »

หากใช้ระบบ obd. จะปิดการปรับจูนออโต้ไว้ครับ

แต่หากจะใช้ระบบจูนออโต้ ก็ต้องปิดการทำงานของระบบobd

เพราะการทำงานสองอย่างนี้จะทำงานแย้งกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 09:10:51 pm »

การปรับตั้ง ปรับจูนแบบนี้  จะทำให้ การจ่ายเชื้อเพลิง สเตนดาร์ดของรถยนต์รุ่นเหล่านี้  จาก การจ่าย หนาในเดินเบา  และจ่ายบางในช่วงการขับขี่ ทั่วไป  มาเป็น การจ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลาแทน

อัตราเร่ง จะดีขึ้น  ทั้งตอนที่เป็น นำมันเดิม และ ตอนเป็นแก๊ส

เหตุผล คือ  ค่า short term  พยามวิ่งเข้าหา "0" ตลอดเวลา

ข้อมูลเพิ่มเติม
" สุดยอดครับกับกล่อง OBD "
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1892.msg8616#msg8616

เครื่องยนต์ I-VTEC ของ honda ทำงานอย่างไร
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1345.msg8104#msg8104

หรือ คันล่าสุดที่เพิ่งทดลองติดตั้ง

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2891.0

สรุป สำหรับ ระบบ obd can กับ honda เมื่อติดตั้งแล้ว จะปรับเปลี่ยน ลักษณะการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ ให้เป็นรูปแบบเดียว กับการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์  toyota  คือ จ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลาแทน ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น   เครื่องยนต์สึกหรอน้อยลง ครับ

ระบบนี้  เป็น ระบบที่ทำงานได้  โดยที่พื้นฐาน ของกล่อง ecu gas ต้องเป็นระบบ obd can แท้เท่านั้น  จึงจะสื่อสาร กับกล่องเครื่องยนต์ได้   จึงจะทำให้อัตราเร่ง ดีขึ้น  ทั้งตอนที่เป็นน้ำมันเดิม  และตอนที่เป็นแก๊ส

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5438.15
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:48:47 am »

ขอบคุณครับช่างเจ งั้นรถผมช่างเจจูนโดยการเปิด OBD
เพื่อให้การจ่ายแก๊สสมบูรณ์ตลอดตามที่มีการจูนไว้ใช่ไหมครับ
ถ้างั้นในการจูนไว้เพื่อให้รอบเดินเบาสมบูรณ์แต่อาจการจ่ายแก๊ส
มากไปในรอบความเร็วสูงทำให้เร่งแล้วความเร็วขึ้นช้า จึงต้อง
ทำการปรับจูนการจ่ายแก๊สให้ลดลงแต่ก็ต้องไม่ให้มีผลกระทบต่อรอบเดินเบาด้วยใช่ไหมครับ
แล้วจะมีผลต่อทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเพิ่มมากขึ้นไหมครับ ถ้าปรับการจ่ายแก๊สให้น้อยลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 12:38:49 pm »

จริง ๆ การปรับแก้ ในส่วนนี้  แนะนำ ปรับลดการจ่ายแก๊ส ในส่วน รอบสูงลง อีกนิดหน่อย 

หรือ ใช้ การเปิด การจูน อัตโนมัติ autoadaptation  เพื่อช่วยจูน ในรอบดังกล่าว ให้การจ่ายแก๊ส ปรับลดลงมาเท่ากับ  น้ำมัน  (เส้นกราฟแก๊ส ทับกับเส้นน้ำมัน)ปกติ ตอนนี้ถ้าเปิดเส้นกราฟดู  เส้นกราฟแก๊ส ที่ปรับจูนไว้ จะจูนหนา กว่าน้ำมันอยู่

เมื่อ เห็น ว่า เส้นกราฟน้ำมัน กับ กราฟแก๊ส กับ กันสนิทดีแล้ว   เรา ก็ทำการ ปิดโหมด การปรับจูน อัตโนมัติ    แล้วให้ ระบบ obd  ทำงานตามปกติ ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 02:38:29 pm »

ขอบคุณครับช่างเจ  แต่ยังไม่กล้าลองปรับเองครับ
เดือนหน้าเข้าไปเช็คระยะ คงต้องรบกวนช่างเจช่วยปรับให้หน่อยครับ
และสอบถามเพิ่มเติมครับ ผมได้เช็คต้องหัวฉีดท่อยางที่ต่อเข้าหัวฉีด Kheihin
มีอยู่หัวหนึ่งท่อยางมันไม่ต่อเข้าแนบสนิทกับหัวฉีดเหมือนหัวอันอื่นครับ (กลัวจะหลุดหรือคิดมากไปเอง)
วันเช็คระยะรบกวนช่างเจช่วยต่อให้แนบสนิทได้ไหมครับ


* DSC_0338.JPG (54.38 KB, 768x432 - ดู 790 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 05:40:44 pm »

ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 05:57:56 pm »

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:51:49 am »

สอบถามเพิ่มเติมครับ ที่เห็นได้ชัดเลยครับ คือเวลาขึ้นทางด่วนในส่วนทางลาดขึ้น
ต้องเร่งเครื่องเพื่อให้เครื่องมีกำลัง แต่พอรอบถึง 2500 แล้วรู้สึกมันตื้อ ๆ เร่งอีกรอบไม่ค่อยขึ้นครับ
เหยียบเร่งก็แล้ว เพื่อให้ไต่เกิน 2500 รอบไม่ค่อยมาครับ (ยากครับ)
ถ้าเป็นน้ำมันจะสามารถเร่งรอบเกิน 2500 ได้อย่างสบายเลยครับ

ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่มีรูปกราฟประกอบ เพราะไม่เคยต่อคอม ยังไม่กล้าลองเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 07:52:34 am »

อาการนี้  เปิด โปรแกรม  แล้ว ให้โปรแกรม ปรับจูนแก๊สให้เอง  ในย่าน  ขับขี่ ใช้งาน  ก็  ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น   แก๊ส  ก็จะหนา น้อยลง  ครับ


* untitled.jpg (129.25 KB, 900x421 - ดู 657 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
teeseri
Full Member
***
กระทู้: 118


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:43:47 am »

ประมาณสิ้นเดือนนี้ครบเช็คระยะคงจะรบกวนให้ช่างเจปรับจูนให้ครับ เพราะไม่กล้าทำเอง
สอบถามเพิ่มเติมครับ ตามที่ช่างเจบอกว่าให้เปิดโปรแกรมให้ระบบปรับจูนเอง  แล้วต้องเปิดระบบไว้ตลอด
ไปเลยหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084