logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ  (อ่าน 3665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gukkiller
Newbie
*
กระทู้: 20


« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 11:37:12 AM »

พี่เจครับผมรบกวนสอบถามหน่อยนะครับพี่
รถผมที่เคยมาติดแก๊ส มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 นะครับ
1.ผมอยากทราบว่าถ้าหากรถได้มีการตัดปั๊มติ๊กแล้วจะตรวจสอบได้อย่างไรอ่ะครับ?
2.ควรขับรถที่รอบไม่เกินเท่าไหร่อ่ะครับถึงจะเหมาะสมกับรถติดแก๊สมากที่สุด?
(พอดีผมอยากรักษาสุขภาพวาวล์อ่ะครับ) ปกติผมจะขับ(ขับด้วยความเร็วคงที่)ไม่ให้รอบเกิน 3000<<รอบ3000รถผมวิ่งได้ 100Km/h
แต่ถ้าหากมีการแซงบางบางครั้งก็กวาดไป 5000-6000 ก็มีนะครับแต่ไม่ถึง 3 นาทีผมก็ผ่อนคันเร่ง
3.จริงไหมครับพี่เจที่ว่า น้ำหล่อเย็น,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ ปกติจะเปลี่ยนกันทุกๆ 10000 กิโลเมตร
แต่ถ้าหากต้องการรักษาสภาพเครื่องควรเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลเมตร
รบกวนช่างเจด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 03:21:39 PM »

1 ใช้วิธีการ ฟังเสียง ปั้มติก เอาครับ

ถอดเบาะคนนั่งหลังออก
ถ้าเป็น น้ำมันจะได้ยินเสียงปั้มติก ทำงาน

เมื่อเป็นแก๊ส  ปั้มติก จะเงียบเสียงลงครับ
2 แนะนำรอบไม่เกิน  3,500 rpm ครับ
3 ของเหลวภายในเครื่องยนต์ แนเะนำเปลี่ยนถ่าย ตามคู่มือ การบริการ ของทางศูนย์รถยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
gukkiller
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 03:37:52 PM »

ขอบคุณนะครับช่างเจ ยิ้มกว้างๆ
ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ
เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่
(ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100)
ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gukkiller
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 03:42:40 PM »

ขอบคุณนะครับช่างเจ ยิ้มกว้างๆ
ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ
เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่
(ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100)
ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000


รีบกดไปหน่อยอ่ะครับ
พอดีผมจะบอกว่าปกติผมจะขับน้ำมันก่อนทุกวันราวๆ 2 กิโลเมตรแล้วค่อยกดสวิทช์ไปใช้แก๊ส
แล้วทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์ผมก็จะขับน้ำมันไปก่อนราวๆ 500-600 เมตรแล้วค่อยสวิทช์ไปใช้แก๊ส
ไม่ทราบว่าวิธีที่ผมทำนี้จะเป็นการช่วยถนอมวาวล์ได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 04:47:13 PM »

วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ

ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน  3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
gukkiller
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 05:25:23 PM »

วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ

ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน  3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ

ขอบคุณนะครับพี่เจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084