logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Camry 2.5G กับ Fortuner 3.0 ขับ2 ล้อ เลือกไม่ถูกครับ  (อ่าน 29763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:20:28 pm »

กลับมาบ้าน เมื่อกี้ ที่บ้านบอกว่า เอา altis ไปใช้เลยแล้วกัน ผมก็ งง แล้วจะใช้อะไรละ

เค้าก็เลยถามผมว่า camry 2.5G กับ fortuner 3.0 ขับ2  ให้ ผม เลือกและ หาข้อมูลมา

รักพี่เสียดายน้อง

fortuner ก็ อยากขับ รถในฝันเลย
camry 2.4v ของพี่สาว ญาติๆ ก็เคยขับละ ก็ดูหรูหราดี

แต่ camry 2.5G ยังไม่เคยขับครับ แต่่ใช้รถ newaltis Dual VVT-i ก็วิ่งมันส์ และประหยัดเหมือนกัน ครับ ถ้าซื้อcamry คงเดิมแก็ส ตัว 39000 บาท เลยครับ ใช้กันยาวๆ

เน้นไป ตจว นะพี่ วิ่งยาวๆ   ผมเลือกไม่ถูกว่า ต้องดู ลักษณะแบบไหนในการซื้อรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:08:36 am »

หากเป็น fortuner  จะซื้อตอนนี้  แนะนำให้รอโฉมใหม่   ดีกว่าครับ

ณ. ตอนนี้ fortuner โฉมปัจจุบัน ถือว่า ปลายอายุ แล้วครับ

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3811.0


ซื้อรถใหม่  สำหรับใช้งานเอง  แนะนำ ให้ซื้อ ช่วงที่เปิดตัวใหม่ 1-2 ปี  จะคุ้มค่ามาก  รถแต่ละ โมเดล จะมี ระยะเวลาอยู่ในตลาด  6-7 ปี

ความสำคัญของรถอยู่ที่

ตัวถัง

ระบบเครื่องยนต์  แรงม้า  แรงบิด

ระบบเกียร์ รูปแบบระบบเกียร์  cvt    หรือ  ระบบ sequent shift    เกียร์แบบ คลัทซ์ หรือ sequent shift  จะมีความทนทานมากกว่า เกียร์ แบบ cvt   สำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว  ชอบลากรอบเครื่องยนต์  เกียร์แบบ คลัทซ์  จะทนทานกว่า และใช้งานได้สบายใจ กว่าเกียร์ แบบ cvt

ระบบ ช่วงล่าง

ระบบความปลอดภัย  abs  airbag

การเก็บเสียง


การ ปรับปรุงตัวรถ  หลังจาก  ตั้งไลน์การผลิต ออกมาแล้ว  ปรับแต่งในภายหลัง   ใส่ ชุดแต่ง   ใส่ จอ dvd  ใส่  อะไร เพิ่มเข้าไป  ถือว่า  เป็น การตกแต่ง ปรับปรุงเพิ่ม  แต่ไม่ได้  มีผล  ดีขึ้นในโดยรวม


คือ  รถยนต์   ถ้าออกแบบ มาดี  ตั้งแต่ต้น   ก็จะ  ดีสมบูรณ์ เกือบครบ ทั้งหมด แล้ว


ดังนั้น  ถ้าเป็น fortuner ตัวใหม่   ผมว่า  ถ้าออก  ก็จะปรับปรุง  แล้ว ดีขึ้น  กว่า รุ่นปัจจุบัน แน่นอน ครับ   หากรอได้  แนะนำให้รอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:33:38 am »

ส่วน การซื้อรถสูง  เช่น   suv   ppv  แนะนำ ให้ซื้อเป็น ขับ 4 ล้อ ตลอดเวลา จะให้การ ขับขี่ ที่มั่นคง  มั่นใจ ในการขับได้มากกว่าครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 12:08:50 pm »

เรื่องเกียร์ใหม่  toyota camry ระหว่าง 2.0G 4 speed  กับ   2.5G  6 speed

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4884.msg85395.html#msg85395
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 12:14:12 pm »

กับ  camry รุ่น 2.5G  กับ ลักษณะการขับ  แบบที่ผม ขับ   ถือว่า ตอบโจทย์ การขับขี่ของผมได้ดีครับ

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4856.0.html


ส่วน วิ่งทางไกล เร็วๆ  แล้วเจอ ถนน ขรุขณะ ไม่ต้องกังวล เรื่อง ช่วงล่าง camry รุ่นนี้จะพังเร็วครับ

ระบบชิ้นส่วน ช่วงล่างข้างหลัง  แบบเดียวกับ  toyota ae 110 รถผมคันแรก  ซึ่งไปมา ทั่วไทย  ยังไม่มีชิ้นส่วนใด ต้องเปลี่ยน หรือเสียเลย   ชิ้นส่วนหลัง ทนทานมาก

ส่วน ช่วงล่างหน้า  ก็เป็นแบบ ทั่วไป      หากใช้ยางเดิม   ขับทางไกล  รูดได้เลยครับ  ตัวรถ ผ่านได้แบบสบายๆ  เอาอยู่แน่นอน ตัวรถ นิ่ง  ไม่มี กระเด้ง  หลุดออกนอกเส้นทาง


ถ้าให้ ผม เทียบ  ระหว่าง ขับที่ความเร็ว   120-130 km/hr  ผม ว่า ขับแคมรี่ ในลักษณะดังกล่าว ควบคุมรถได้มั่นใจ กว่า  fortuner ครับ 

ขอแค่คุณ จับพวงมาลัยนิ่งๆ    คุณก็ผ่านมันไป ด้วย ภาวะปกติ  คนในรถ   ไม่ออกอาการ ใดๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 09:46:56 pm »

ขอบคุณมากครับ ถ้า camry ผมคงรออีกหน่อยละครับ

อยากให้มี ม้านข้าง ให้ด้วย เหมือนตัวเก่า และ ให้มีระบบ VSC ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 10:11:14 pm »

ออปชั่นเพิ่ม  ทาง toyota  ก็เพิ่มราคาขึ้นไปอีกครับ

สังเกต  fortuner  ออกใหม่  ตัว top  diesel 4x4  ประมาณ 1.3 ล้าน กว่า  หรือ เท่าใด  จำไม่ได้แล้ว

แต่ ตัว top  ปัจจุบัน  ราคา 1.5 ล้านกว่าไปแล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:23:25 pm »

camry2.5 ก็น่าเล่นครับ

เห็นที่บ้านบอก ที่ 2-3ปี แก็สก็ ขึ้นไป 18 บาทละ

เข้าก็เลย 2จิต2ใจ ว่า ดีเซลถึงขึ้นก็ไม่น่าจะเยอะ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:23:10 pm »

ถ้า  คิดแบบ  ไม่ต้องมองไกล มากนัก  หรือ  อนาคต ยังไม่รู้  ว่า ราคา เชื้อเพลิงตัวไหน จะเป็นอย่างไร

เอาแบบว่า

รถคันที่จะซื้อมา  ใช้งานทุกวันหรือไม่  หรือ  ใช้งานมากขนาดไหน ต่อ เดือน

สมติ ใช้วันละ  100 km.   เดือนหนึ่ง ทำงาน 25 วัน  เดือนหนึ่งวิ่งไป   2,500 km.

ถ้าดีเซล ตีไป กม. ละอย่างต่ำในอนาคต  4 บาท   เดือนหนึ่ง 10,000 บาท 

หากเป็นแก๊ส  กับ เครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ แรงม้าสูงขึ้น  ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และติดตั้งแก๊สได้  ตีไป กม. ละ 2 บาท

เดือนหนึ่งค่าน้ำมัน 5,000 บาท


แต่  หากคันที่จะซื้อมา  วิ่งน้อย  เอาไว้ ไปเที่ยวต่างจังหวัด อย่างเดียว  นานๆไปครั้ง   แบบนี้ซื้อดีเซล ไป จะ ตรงจุด และคุ้มค่า มากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:40:09 pm »

ถ้า  คิดแบบ  ไม่ต้องมองไกล มากนัก  หรือ  อนาคต ยังไม่รู้  ว่า ราคา เชื้อเพลิงตัวไหน จะเป็นอย่างไร

เอาแบบว่า

รถคันที่จะซื้อมา  ใช้งานทุกวันหรือไม่  หรือ  ใช้งานมากขนาดไหน ต่อ เดือน

สมติ ใช้วันละ  100 km.   เดือนหนึ่ง ทำงาน 25 วัน  เดือนหนึ่งวิ่งไป   2,500 km.

ถ้าดีเซล ตีไป กม. ละอย่างต่ำในอนาคต  4 บาท   เดือนหนึ่ง 10,000 บาท 

หากเป็นแก๊ส  กับ เครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ แรงม้าสูงขึ้น  ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และติดตั้งแก๊สได้  ตีไป กม. ละ 2 บาท

เดือนหนึ่งค่าน้ำมัน 5,000 บาท


แต่  หากคันที่จะซื้อมา  วิ่งน้อย  เอาไว้ ไปเที่ยวต่างจังหวัด อย่างเดียว  นานๆไปครั้ง   แบบนี้ซื้อดีเซล ไป จะ ตรงจุด และคุ้มค่า มากกว่าครับ

พี่ชี้ทาง สว่างให้ผม ละ

คือ ตอนนี้ผมมี benz w123 วาง 2เจไม่โบ อยู่ ตจว กินอยู่ 1.8 บาท  ตัวผมเองก็เริ่มเบื่อกับการ ค่อยนั่งดูแลรักษา ละครับ รถผมมันไม่มีปัญหาอะไรหลอกครับ ทำมา สมบูรณ์หมดละ

ด้วยที่ว่า ขี้เกียจนั่งดูแลละครับ  พอมาได้ อัลติน ป้ายแดงคันแรกของบ้านและ คันแรกของผม ทำให้ผม happy เลย ว่ากินแก็ส กิโลละ 1บาท วิ่ง 140 ตลอดทาง มีบางช่วงเร่งแซงบ้างก็ 160 ก็ วิ่งได้ ถ้าพูดง่ายๆ ผมเบื่อรถเก่าละ เบ็นคันนี้ ลงทนไป 1500000 บาท ใช้มา 8ปี ครับ สำหรับ ถือว่าคุ้ม เอาไปเรียน จอดไหนก็ไม่ต้องกลัว เมื่อก่อนไป ตจว ไกล ก็ขับ เบ็นคันนี้ไปตลอด พอมาได้ อัลติส จะไป ตจว ไกล เดียวนี้ก็ กระโดด จาก เบ็น มา อัลตินละครับ ทุกครั้ง

 แล้ว ผมมีปัญหากับ อัลตินอยู่ประมาณว่า ขับทางไกลๆ ไปเจอ พวก ปิกอัพ และ รถที่ CC เยอะกว่า เราก็ขับมาของเราดีๆ พอเราจะแซง เค้าก็ เร่งหนี้ เหมือนเกรงเรา หลายหน ผมก็ปล่อยเค้าไป สู้อะไร ไม่ได้ ด้วยที่ อัลติน 1.6 เอง บางจังหวะที่ผม ขับแซง ขับ เบ็น เครื่อง 2เจ 3000CC เราแซงได้ ทั้งเราปลอดภัยไม่เสียวไม่ต้องลุ้น และ ผู้ร่วมทางปลอดภัย เช่นกัน  พอมาขับอัลติน จะแซงที ต้องนั่งดู บ้างครั้งก็ ลอยๆมา เสียวแซงไม่พ้น เคยละครับ จังหวะอัดมา ขึ้นไม่ทัน ก็แตะเบรค หัวทิ่มทั้งรถ ลำคาณ ตรงนี้ละพี่ แล้วเวลาวิ่ง กลางคืน สายตาผมมองไกลว่า ไฟรถ ปรับยังไงก็ไม่ได้ ไม่เหมือนรถ แพง มีสวิตย์ปรับไฟฟ้า ขึ้นลงได้ อันนี้เป็นประเด็นหลักเลย ครับ ขับรถแล้ว หงุดหงิดมาก สายตาผมก็ดี ถ้ามองไม่เห็นผมก็ไม่กล้า เพิ่มความเร็ว ผมเคยบับรถน้าๆ ญาติ เซฟ เคฟติว่า ปรับได้  แคมรี่ตัว 2.4V navi  ก่อนที่จะเป็น ตัวที่พี่ัขับอยู่ 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:48:26 pm »

ถ้าผม ซื้อ camry2.5 หรือ fortuner มาจริงๆ ผมซื้อมาก็ไม่ได้เอาไปใช้ ทำงานนะครับ ให้ที่บ้านใช้นานๆขับที ประเด็นหลัก ขับไป ตจว ครับ แต่ก็ไม่บ่อย ตามเทศกาลครับ และ ตามวันหยุด

 เวลาไป ตจว ก็คง เอาไปครับ เพราะรถใหญ่กว่า และ ปลอดภัยกว่า

แต่ถ้า วิ่งในเมื่อง ก็ต้องใช้อัลติน ครับ ประหยัดกว่าเยอะ

เบ็นผมในเมืองกินอยู่ เกือบ2บาท ก็รับได้นะพี่ พอมาได้อัลติน ก็เลยไม่อยากขับ อิอิ

ยิ่งไป ตจว ก็ จอดเบ็นให้ เฝ้าบ้าน แล้วก็เอาอัสติลไป ที่บ้านเค้าก็เลย อยากให้ใช้ อัลติน นาน ทนๆ ถ้าหารถมา ช่วยแบ่งไปใช้งานได้มั่งก็ดี

อัลตินผม 10 เดือน วิ่งไป 26000 กิโลละครับ ไวดีจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:57:31 pm »

ใจจริง ผมก็อยากได้ camry ด้วยพี่ ซื้อมาแทบไม่ต้องไปทำอะไรเลย แค่ (ติดแก็ส+ใช้ไปสักพัก3ปี ก็โช็คดีๆสักชุด) ผมว่าก็ แหล่มแล้ว

fortuner ต้องไปทำเยอะ เกือบแสน ผมหมายถึง ลงช่วงล่าง โช็ค สปริง ดิสหลัง สำหรับ คนอย่างผม ขับรถเร็ว ถ้าของเดิมๆ กลัวจะ กลิ้งลงข้างทาง เคยเห็นบางคัน ทำช่วงล่างมา fortuner มันโยก เหมือน รถเก๋งเลย

โดยส่วนตัว ที่บ้าน ก็ไม่ได้ เปลี่ยนรถบ่อย ยิ่งรถใหม่ๆป้ายแดง ใช้กันลืมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:17:08 pm »

ถ้าขับเร็วจริงๆ  และ วิ่งต่างจังหวัด ไปกัน  4-5 คน คัมรี่  ก็ น่าสนใจ ครับ

เพราะ ถ้าวิ่งเร็ว 140-150  km/hr  ระหว่างรถสูง  กับ รถเตี้ย    รถเตี้ย มั่นคงกว่า  แกว่งน้อยกว่าครับ

fortuner  วิ่ง 160 km/hr  การควบคุมรถ อาจยังทำได้ดีอยู่  แต่การ ดีด ดิ้น หรือ การชลอ ความเร็ว ลงแบบ ฉับพลัน  ตัว fortuner  อาจต้องใช้ สมาธิพอสมควร


แต่ ระหว่าง เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ   กับ  เครื่องยนต์เบนซินของ  2.5 ที่ยังไม่ได้เป็นเทอร์โบ แรงม้า เบนซิน  อาจดูเท่าเทียม กับ ดีเซล  แต่ แรงบิด ดีเซล  จะดีกว่า

หมายความว่า  ถ้าทางไม่ได้โล่งยาวๆ  จริงๆ  ตัว ดีเซล จะแทกตัว  หรือ  เร่งตามๆ กันไป ทำได้ง่ายกว่า  แรงบิดมาดีตลอด

ถ้าเบนซิน  จะดูหนืดๆ  ไม่ดึงเท่าดีเซล  แต่ สามารถไหล  ต่อเนื่องได้ดี 


คือ  ถ้า  เทคโนโลยีเครื่องยนต์ในไทยตอนนี้  ของค่าย ยี่ปุ่น   เทคโนโลยีของดีเซล  จะไปไกล กว่าของเบนซิน 

เบนซินของค่ายญี่ปุ่น  เบนเข็มไปหา  hv  ไม่เบนเข็มไปหาเทอร์โบ  เหมือนค่าย ยุโรป

คือ  ถ้า เป็น  camry  , accord  , teana  มีเครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ  หรือ  ดีเซลเทอร์โบ ติดตั้งอยู่ในรถ  มันจะเป็นรถยนต์นั่งที่ perfect ที่สุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:03:00 am »

บ้างที ว่างๆจากงาน ผมก็นั่งคิดดู มันแพงไปหรือเปล่า

จะหา รถใหม่คันไม่เกิน 10 แสน ก็ ซีวิค หรือ honda freed เสียดายเครื่อง 1500CC เอง ขึ้นเขากลัวจะเหนื่อย ถ้าเครื่อง 2000cc แล้ว คอยสปริงหลังด้วย น่าสนใจ อย่างแรงเลย

 ยี่ห้ออื่นก็ยังไม่เห็นมีอะไรเลย ที่ว่า ดมแก็สแล้วปัญหาน้อยสุด

ไม่รีบ ครับ ดูไปเรื่อยๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 07:06:40 am »

แต่   camry 2.5 ผมขับแซงซ้าย ขึ้นไป เจอถนน ขรุขระนี้ มั่นใจได้เลย รูดยาวไปเลย  ถนนที่ไม่เรียบ  เป็นหน้าที่ของช่วงล่าง

หน้ายาง ก็หนาพอ   ดังนั้นวางใจได้เลย

ตัวรถยังคงนิ่ง  ไม่แกว่ง  ขอเพียง จับพวงมาลัยนิ่ง ก็พอครับ   ขับทางไกล  ก็ นุ่มกำลังดี   ยกเว้น  วิ่งยาว  จริงๆ เช่น ช่วงตีรถกลับจากเชียงราย  เข้ากรุงเทพ  วิ่งรวดเดียว  พักแค่ปั้มน้ำมัน บางจุด  ตัวโช๊ค หากวิ่งยาวๆ เจอถนนขรุขระมีล้าลง บ้าง แต่กลับมาวิ่งที่ กรุงเทพ ไม่กี่วัน  ก็กลับสู่สภาพเดิม ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084