logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก  (อ่าน 52879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:03:55 pm »

หัวฉีด hana แบบเดี่ยว


* P1019444.jpg (102.82 KB, 600x438 - ดู 15561 ครั้ง.)

* P1019447.jpg (106.15 KB, 600x607 - ดู 10791 ครั้ง.)

* P1019456.jpg (68.92 KB, 700x294 - ดู 10395 ครั้ง.)

* P1019469.jpg (127.04 KB, 700x637 - ดู 10916 ครั้ง.)

* spec europegas injector.JPG (89.77 KB, 800x274 - ดู 8454 ครั้ง.)

* P1013096.jpg (73.54 KB, 600x450 - ดู 6082 ครั้ง.)

* P1013098.jpg (64.39 KB, 600x450 - ดู 6036 ครั้ง.)

* P1013100.jpg (49.42 KB, 600x450 - ดู 6042 ครั้ง.)

* P1013102.jpg (51.22 KB, 600x450 - ดู 6025 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 10:11:54 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:09:43 pm »

เพิ่มเติม ข้อมูล  เรื่องเทคนิค การติดตั้ง หัวฉีด แบบใหม่  
 หัวฉีด  แบบ การจ่ายแก๊ส แบบ ลิเนียร์   หรือ   หัวฉีดที่มีอัตราการจ่ายแก๊ส สูง  

ข้อสังเกต  ของหัวฉีด ลักษณะนี้ คือ  หัวฉีดประเภทนี้ จะไม่มีการ ติดตั้งน๊อตเซิล ควบคุมการจ่ายแก๊ส ที่ทางออกของ ตัวหัวฉีดแก๊ส  แต่ ตัวหัวฉีด จะทำงาน ควบคุมการจ่ายแก๊ส  ด้วยตัวของมันเอง  (หัวฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน )  ดังนั้นตรงรูทางออก ของหัวฉีดแก๊ส ประเภทนี้จะค่อนข้างโต
พื้นที่หน้าตัดทางออกของแก๊ส (A) ทำให้ หัวฉีด มีอัตราการไหล สูง (Q) แต่ ความเร็วในการไหล ต่ำ (V)
จาก สูตร การไหล  Q=AV

ซึ่งหัวฉีดประเภทนี้ จะไม่เหมือนกับ หัวฉีด แบบ ที่มีการเจาะรู น๊อตเซิล ขวางทิศทางการไหล ของแก๊ส  หัวฉีดแก๊ส แบบดังกล่าวเช่น  magic jet  รูจ่ายแก๊ส ตรงน๊อตเซิลจะ เล็ก ทำให้มีอัตราความเร็วในการไหลสูง  

แต่ ผลการไหล ของ หัวฉีด ทั้งสองแบบ คือ   Q ที่ได้  ต้องได้เท่ากัน  

หัวฉีดแบบเจาะรู น๊อตเซิล สามารถติดตั้งแล้ว ให้ท่อสายหัวฉีดยาวได้  หัวฉีด ก็ยังทำงานให้ประสิทธิภาพดี

แต่ หัวฉีด แบบ รูจ่ายแก๊สโต ถ้าสายหัวฉีดแก๊ส ยาว ทำให้มีความเร็วในการไหลต่ำ หัวฉีดทำงานให้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่


ดังนั้น การเลือกติดตั้ง รางหัวฉีด แบบใด(แบบราง  หรือ แบบหัวฉีดเดี่ยว )  กับ รางหัวฉีด  europegas ,  keihin  จะอยู่ที่การพิจรณาของทางร้าน เองครับ
ว่า การติดตั้งแบบใด  สายหัวฉีดแก๊ส ยาวระดับไหน จะให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุด ครับผม



ใน new altis โฉม เครื่องยนต์  vvt-i  เมื่อติดตั้งหัวฉีด  europegas แบบแยกแล้ว สามารถเก็บซ่อน ตัวหัวฉีดไว้ใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากไม่ติดตัวรางหัวฉีด


* P1019277.jpg (119.68 KB, 500x375 - ดู 10211 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2011, 08:06:01 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:11:23 pm »

หัวฉีดแก๊ส  Keihin  Europegas แบบ ราง กับ แบบ หัวฉีดเดี่ยวแยกหัว จะเลือกใช้งานอย่างไร เพื่อให้หัวฉีดทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด

หัวฉีดแก๊ส  keihin  หรือ  หัวฉีดแก๊ส  europegas  เป็นหัวฉีดแก๊ส  รูปแบบการทำงานแบบใหม่

คือ การทำงาน แบบ ลิเนียร์ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมันเดิม

ลักษณะการฉีดแก๊ส  จะไม่เหมือนกับ หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป ที่ควบคุม การฉีดแก๊ส ของตัวเองไม่ได้  ต้องใช้ โปรแกรม จูนแก๊ส เป็นตัว กำหนด ปริมาณ การฉีดเป็นหลัก  บางช่วง อาจ มากไป  บางช่วง อาจน้อยไป ทำให้ ต้องพึง พา การปรับจูน ที่ดี  รถจึงจะวิ่งดี


แต่ หัวฉีดแก๊ส ที่ ทำงานเลียนแบบ หัวฉีดน้ำมัน  (หัวฉีดน้ำมัน เป็นการฉีดน้ำมันแบบ ลิเนียร์ แบบเชิงเส้น ) หัวฉีดแก๊ส ที่ฉีดแก๊ส  ได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน  จะพึ่งพา การปรับจูน น้อยกว่า  หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป  (พูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ติดตั้งเสร็จ  หม้อต้ม รองรับ แรงม้าได้เพียงพอ    หัวฉีด รองรับแรงม้าได้เพียงพอ  ไม่จำเป็นต้อง มีกล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส  ecu gas  คือ เอาสัญญาณ หัวฉีด ที่สั่งฉีดหัวฉีดน้ำมัน  มาขับหัวฉีดแก๊ส แทน   รถคันนั้น ก็แทบ จะวิ่งแก๊ส ดีเหมือนวิ่งด้วยน้ำมันแล้วครับ )

แต่การ ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  แบบนี้ให้ทำงานได้ดี  จำเป็นต้องพยามติดตั้งให้ สายหัวฉีดแก๊ส  พยามให้สั้น มากที่สุด เท่าที่จะทำได้  หัวฉีดแก๊ส แบบนี้ ถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาให้เห็นค่อนข้างชัดเจน ครับ

ซึ่งใน บางตัวเครื่องยนต์  ถึงแม้ จะวางรางหัวฉีดแก๊ส แบบราง  แต่ สายหัวฉีดแก๊ส ที่ทำได้  ก็ค่อนข้างสั้นมากแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแบบ หัวแยก

แต่ ในบางเครื่องยนต์  ไม่เหมาะในการใช้แบบราง เนื่องจาก ทำให้ วางหัวฉีดแก๊ส  ไกล้  หัวจ่ายได้ยาก  ก็จำเป็นต้องใช้ แบบ หัวแยก แทนครับ




รางหัวฉีด europegas แบบ หัวเดี่ยว  กับ  new city

วงกลม สีแดง  ตำแหน่ง หัวฉีดน้ำมันเดิม ของรถ

วงกลม สีน้ำเงิน  ตำแหน่งหัวฉีด แก๊ส  แบบหัวเดี่ยว europegas


* P1019528.jpg (50.68 KB, 600x450 - ดู 10170 ครั้ง.)

* P1019503.jpg (122.67 KB, 600x450 - ดู 10105 ครั้ง.)

* P1019505.jpg (124.09 KB, 600x450 - ดู 10127 ครั้ง.)

* P1019507.jpg (115.37 KB, 600x450 - ดู 10180 ครั้ง.)

* P1019508.jpg (122.39 KB, 600x450 - ดู 10222 ครั้ง.)

* P1019509.jpg (120.24 KB, 600x450 - ดู 10146 ครั้ง.)

* P1019510.jpg (104.29 KB, 600x450 - ดู 10037 ครั้ง.)

* P1019512.jpg (88.42 KB, 600x450 - ดู 10045 ครั้ง.)

* P1019514.jpg (96.51 KB, 600x450 - ดู 9992 ครั้ง.)

* P1019517.jpg (93.93 KB, 600x450 - ดู 9960 ครั้ง.)

* P1019518.jpg (102.01 KB, 600x450 - ดู 10382 ครั้ง.)

* P1019521.jpg (123.99 KB, 600x450 - ดู 9946 ครั้ง.)

* P1019538.jpg (132.29 KB, 600x450 - ดู 9882 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2011, 07:50:42 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tanathorn
Newbie
*
กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 12:42:57 am »

เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
alohaake
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 10:54:43 am »

>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?

>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mactiger
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 12:46:46 pm »

แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:07:47 pm »

เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท

เสียงดังกว่า นิดหน่อยครับ  แต่ ไม่ได้ยินเข้าไปในห้องโดยสาร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:09:26 pm »

>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?

>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?

แพงกว่า  magic jet 1,000 บาท ครับ

เปรียบเทียบ กับ keihin  คงไม่ได้ครับ   แต่ หัวฉีด ตัวนี้  ทางผู้ผลิต  พยาม พัฒนาเทคโนโลยี เข้าหา  หัวฉีด keihin   ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:10:06 pm »

แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ

ตรงนี้ ขอสอบถาม ไปยังผู้นำเข้าอีกครั้ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lpg_crazy
Newbie
*
กระทู้: 32


LPG inside >>>


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 03:16:25 pm »

Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้
สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ
คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน
แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 04:27:05 pm »

Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้
สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ
คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน
แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ
ใช่ ครับผม
รูปการวางรางหัวฉีด เดี่ยวจะถ่ายมาให้ดูครับ
ความร้อน ไม่มีผล ต่อชุดหัวฉีด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lpg_crazy
Newbie
*
กระทู้: 32


LPG inside >>>


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 05:10:06 pm »

หัวฉีด europegas รุ่นใหม่ มาแบบ หัวฉีดแยก
ทำให้ ติดตั้ง หัวฉีด ได้ไกล้ ตำแหน่งหัวฉีดน้ำมัน มากขึ้น 
ให้การตอบสนองต่อการฉีดแก๊ส ที่รวดเร็ว  ลดอาการ สะดุด ช่วงเปลี่ยนจาก น้ำมัน เป็นแก๊ส  ให้เนียนขึ้น   หรือ  ช่วง ขับๆ อยู่แล้ว ถอนคันเร่ง  แล้วเติม คันเร่งใหม่  หัวฉีดจะจ่ายแก๊ส ได้ รวดเร็ว พอๆ กับ ตอนที่ขับด้วยระบบ น้ำมัน

หรือ  แบบ ขับๆ  อยู่ที่ความเร็ว คงที่  แล้ว เครื่องยนต์ มีโหลด เพิ่มขึ้น เช่น  แอร์ ทำงาน  ไดชาร์ท ทำงาน แล้วมีอาการ  กระตุกเบาๆ  แก้กัน ไม่ค่อยหาย ที่ เป็นกันมาก  จะเจอ กัน ใน  civic fd   ตัวหัวฉีด ที่สามารถติดตั้งแล้ว หัวฉีดแก๊ส อยู่ไกล้ หัวฉีดน้ำมันเดิม มากที่สุด  จะช่วยแก้ปัญหา เหล่านี้ ให้หมดไป  ทำให้ การใช้งานระบบแก๊ส มีความ สมบูรณ์มากขึ้นครับ   

- การติดตั้งหัวฉีดแก๊สอยู่ไกล้หัวฉีดน้ำมันเดิมมากที่สุด vs การติดตั้งแบบยึดชุดหัวฉีดไว้ด้านนอก แล้วเดินท่อแก๊สเข้าท่อไอดี (แบบทั่วไป)
มีผลต่างกันมากหรือป่าวครับ

- แล้ว Altis '01 มีปัญหาเหมือนใน Civic FD ป่าวครับ

- ทำไมชุด Keihin ถึงไม่ทำแบบนี้บ้างล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 05:30:43 pm »

keihin  แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ  กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ  (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง  โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้  ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ  แบบนำเข้าจากต่างประเทศ  ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ  แต่ราคา  จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )

ในอัลติส  ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i  หรือ  dual  vvt-i  ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
thainakhorn
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 05:27:32 pm »

ผมชอบครับแบบหัวฉีดแยก กำลังอยากได้การติดตั้งที่มิดชิดแบบนี้

ของผมจองรุ่นนี้เลยนะครับ จองไว้วันที่ 21 เม.ย.54 แล้ว

new altis 2008 1.6 g 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:09:18 pm »

keihin  แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ  กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ  (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง  โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้  ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ  แบบนำเข้าจากต่างประเทศ  ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ  แต่ราคา  จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )

ในอัลติส  ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i  หรือ  dual  vvt-i  ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec  ครับ
    แล้วkeihin แบบ หัวฉีดแยก จะมาเมื่อไรครับ ท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084